Chương 9: Thiên nga trắng

129 9 0
                                    

Hẳn nhiên, Maya vẫn hẹn tôi tại "Dream". Điều này khiến tôi an tâm hơn hẳn, vì ở một quán cafe đông người như thế, cô ta sẽ chẳng thể làm được điều gì xấu xa. Ít nhất là trong trường hợp tồi tệ nhất. Nếu như mọi linh cảm của tôi về chuyện này là đúng, thì có lẽ cô ta đang muốn bắt cóc tôi, giống như Sói chẳng hạn.
Nhưng để làm gì nhỉ?
Tôi thầm nghĩ.
Tại sao mình lại vướng vào chuyện này nhỉ. Ngu ngốc thật. Nếu ngay từ đầu không phải vì đang cần tiền, mình sẽ không đồng ý đến gặp Maya. Vì sao mình lại nghĩ rằng mình có thể tìm được người nào đó, chỉ vì mình viết truyện trinh thám nhỉ? Tôi tự nhủ, ném cho bản thân cái cười khinh thường vì đã đánh giá quá cao chính mình.
Tôi có thói quen đến sớm hơn giờ hẹn mười lăm phút. Maya vẫn chưa tới. Tôi chọn cho mình chỗ ngồi quen thuộc gần cửa sổ. Trên bậu cửa có độc một chậu hoa hồng nhỏ. Những cánh hoa nhuộm một màu đỏ tươi tắn đến lạ thường, các bông hoa xếp theo nhau thành một trình tự hài hòa nhất định. Nhìn tổng thể, đó là một chậu hoa đẹp. Tôi lướt mắt xung quanh phòng. Mọi ô cửa còn lại ở đây đều trống không, chẳng có chậu hoa nào trừ vị trí tôi đang ngồi cả. Dường như chậu hoa hồng này được đặt ở đây không phải là do sự bày trí không gian của quán, nó giống như một sự sắp đặt có chủ ý riêng thì hơn. Ngày hôm qua, trong lúc gọi điện Maya bỗng hỏi tôi về chậu hoa hồng đỏ này. Nếu không phải là khách quen có lẽ cô ấy cũng sẽ không để ý đến sự sắp xếp kì lạ này. Nhưng tại sao cô ta lại hỏi về chậu hoa hồng nhỉ?
- Anh ơi cho tôi hỏi.
Người phục vụ vừa bước tới đem đồ uống cho tôi, thấy tôi hỏi liền niềm nở cười:
- Dạ anh cần gì?
- Chậu hoa hồng này - tôi chỉ vào chậu hồng đỏ thắm được đặt ngay ngắn trên bậu cửa cạnh mình - luôn được đặt ở đây à?
- Đó chỉ là hoa hồng giả thôi - anh ta gật đầu - trước đây, chủ quán có đặt ở đó một chậu đất trống để trồng một loại cây gì đấy, nhưng nghe nói chưa kịp gieo hạt thì đã có ai đó đến và đổi nó thành một chậu hoa hồng giả. Nhưng mà đẹp nhỉ?
***
Ngày... tháng... năm...
Em vừa đậu xe ở chỗ thường lệ thì nhìn thấy bóng của một cô gái tóc đen dài đến ngang lưng đang đứng nói chuyện ở cổng cùng với anh. Đến gần hơn thêm nữa, em ngạc nhiên nhận ra đó chính là An Vy.
- Cậu thấy thế nào, mũ trùm đầu?
Vừa thấy em cô nàng đã mừng rỡ cất tiếng hỏi. Em đã quen với hình ảnh có chút nổi loạn của An Vy với mái tóc màu bạch kim nổi bật thường ngày, vậy nên việc cô ấy thay đổi về màu tóc về như lúc ban đầu khiến cho em cảm thấy có đôi chút lạ lẫm. Thay bằng việc trả lời xem có đẹp hay không, em đáp lại Vy Vy bằng một câu hỏi khác:
- Cậu lại thất tình à?
Đó là một thói quen của An Vy. Mỗi lần không vui về chuyện tình cảm, cô nàng thường sẽ lập tức thay đổi về ngoại hình. Có khi là cắt một vài phân tóc, hay đơn giản hơn là thay đổi màu son. Tuy nhiên, việc thay đổi một màu tóc khác thì chưa bao giờ có tiền lệ. An Vy yêu mái tóc màu bạch kim của mình. Thậm chí ngay khi chúng bắt đầu mọc chân đen được vài cen ti mét, cô đã phải ra hàng chấm chân cho đều màu rồi.
- Không không. – An Vy lắc đầu – mình chỉ muốn thay đổi thôi mà. Giống như cậu bây giờ đấy. Chiếc mũ trùm đầu và iPod đâu rồi? Cả mái tóc ngắn nữa?
- Nhưng chẳng phái cậu vẫn thường làm vậy khi thất tình sao?
Em hỏi dồn, xem xét kĩ càng trên gương mặt Vy Vy có quầng thâm mặt do khóc hay thức khuya không. Nhưng có vẻ như gương mặt cô bạn vẫn hồng hào và rạng rỡ hơn cả.
- Cậu sao vậy, mũ trùm đầu?
Em dừng bặt, bắt đầu cảm thấy mình cư xử thật lố bịch. Tuy vậy, An Vy chỉ mỉm cười.
- Hiểu rồi. – cô gật đầu – đây là lỗi của anh phải không?
Cô chỉ tay về phía anh đang đứng ngay bên cạnh.
- Anh xuất hiện và lấy mất đi của tôi một người bạn, rồi còn biến cô ta thành một kẻ ủy mị, đa cảm và hay luống cuống thế này đây, đồ tồi.
Anh bật cười.
- Nhưng mình thấy tóc này cũng hợp với cậu mà.
Anh nói, trong ánh mắt như thể công nhận rằng ừ An Vy hôm nay trông thật xinh đẹp.
- Thật ra xinh đẹp nên để tóc nào cũng đẹp cậu hiểu không?
Vy Vy nhún vai, cô nắm cái phần đuôi của chiếc khăn len màu xám em tặng hôm sinh nhật quay vòng vòng.
- Nhưng mình vẫn thích mái tóc cũ hơn.
Em nói rồi tách anh ra để đi song song với cô bạn. Ngay bây giờ, khi độ dài tóc của cả hai đều ngang bằng nhau, với cùng một màu, trông em và An Vy như thể chị em sinh đôi thật sự.
- Thật ra dạo này tâm trạng mình không được vui vẻ cho lắm. Mình nghĩ nên thay đổi một chút có lẽ mọi thứ sẽ may mắn hơn.
An Vy vừa nói vừa đưa tay vòng vào cánh tay em, siết lại như để có thêm hơi ấm.
- Có ai đó đã khiến cậu buồn lòng à?
Anh hỏi, tiến lên đi cạnh em và nắm lấy tay em. Các ngón tay của anh đan xen vào các ngón tay của em, truyền đến một cảm giác thật ấm áp.
An Vy mỉm cười:
- Không hẳn, chỉ là mình hơi có chút khó nghĩ thôi mà.
Cả ba không nói gì thêm, chỉ để lại sự im lặng xen giữa những cơn gió lạnh buốt.
Mãi đến sau này, em mới thực sự hiểu được rằng sự im lặng đó – cũng chính là một câu trả lời.
Câu trả lời rõ ràng nhất.
***
Sau giờ tan học vào đầu giờ chiều, em về nhà anh. Anh nói chị gái đã đi thực tập, vài hôm nữa mới trở về, và đùa bảo rằng em có thể mang cả đồ đạc sang đây ở đến cuối tuần cũng được. Có vẻ như bữa trưa quá tệ nên mới 3 giờ chiều, em đã cảm thấy đói cồn cào. Ngay lúc em định gọi một chiếc pizza đến thì anh đã kịp nhào tới chụp lấy cái điện thoại trong tay em và nhoẻn cười: "Anh sẽ nấu gì đó cho em ăn, mũ trùm đầu."

THIÊN NGA ĐENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ