Khi Maya xuất hiện nơi cánh cửa, cho đến tận lúc ngồi xuống ghế đối diện, tôi đã không thể thôi nhìn cô. Trước đây, tôi từng gặp rất nhiều cô gái xinh đẹp khác, nhưng Maya khác hẳn với tất cả bọn họ. Đầu tiên và trước hết, cô chẳng hề lộng lẫy. Cơ thể khá cân đối, nhưng nhan sắc chỉ ở mức bình thường. Maya bước đi với đôi mắt luôn cụp xuống và vẻ ủ rũ khủng khiếp. Trang phục hoàn toàn không có gì đáng nói: chiếc váy xuông màu đen xám đơn giản, nhưng bên dưới lại lộ ra đôi chân duyên dáng thanh mảnh, thon thả đến tận cặp mắt cá chân mạnh mẽ và rắn chắc.
- Xin lỗi anh, kẹt xe ấy mà. - tuy nhiên ngay khi giáp mặt tôi, cô lại xua tan nét buồn trên gương mặt mình bằng một nụ cười đầy thiện chí - tôi là Maya.
Tôi lịch sự bắt lấy tay Maya, nhận ra những ngón tay thon dài kia thật sự rất mềm mại.
- Trông anh trẻ hơn những gì tôi đã nghĩ.
Cô nói, giọng nói rất mỏng như có thể tan cả vào không khí.
- Tôi sẽ coi đó là một lời khen.
Tôi đáp, rồi nhận ra thêm một nét đẹp nữa ở người con gái kia. Đó là mái tóc. Đã lâu rồi, tôi chưa gặp cô gái nào có mái tóc dài và mượt mà như thế. Mái tóc buông đến ngang lưng, độ dày vừa phải, hơi lượn sóng tự nhiên, có cảm giác như chưa hề qua một lần xử lí qua hóa chất. Và cả đôi mắt nâu to tròn kia nữa - là do cô ấy đeo kính áp tròng hay chỉ là một trò đùa của nắng nhỉ?
- Tôi đã theo dõi anh trên diễn đàn từ rất lâu. - Maya tiếp tục - những câu truyện của anh, đã cuốn hút tôi.
- Cảm ơn. Cô cũng là nhà văn ư?
Tôi ậm ừ trả lời, mắt vẫn không rời khỏi mái tóc của Maya.
- Tất nhiên là không. - cô nàng mỉm cười nhẹ nhàng - chỉ là một người thích những câu truyện thôi.
Trong một vài giây, tôi đã nghĩ Maya là giám đốc của một nhà xuất bản nào đó, tuy nhiên những lời tiếp theo của cô đã xóa đi dòng suy nghĩ tích cực ấy.
- Nhưng đó không phải điều tôi muốn nói ngày hôm nay. Tôi muốn anh giúp tôi tìm một người.
Khi nói tới đây, ánh mắt Maya trở nên xa xăm, rồi như chìm vào một nỗi mê hoặc ngắn ngủi khác của sự hồi tưởng.
- Người đó, thực sự rất quan trọng với tôi.
***
Đó rõ ràng là lần gặp gỡ Maya đầu tiên, nhưng cô ấy đã trở thành bóng ma lưu trú trong trái tim tôi cho đến mãi sau này.
Maya có một người bạn thân, tên cô ta là Hoàng An Vy. Họ đã bên nhau gần 6 năm nay, thân thiết đến độ Maya nói trông cả hai giống như một cặp chị em sinh đôi."Đó là người bạn duy nhất của tôi."
Maya đã nói như vậy với sự khẩn khoản đến đáng thương. Tất cả là lỗi của tôi, nếu như tôi không đến buổi hẹn đó, tôi đã có thể không để hình ảnh một cô gái tóc dài và đôi mắt nâu u sầu ấy bám riết lấy mình.
An Vy đã mất tích cách đây một năm. Không một manh mối nào được để lại, cũng chẳng có lấy một sự tìm kiếm nào cả.
- Cô nói An Vy mất tích, ý cô có phải là cô ta đã bị bắt cóc không?
Tôi đã hỏi như vậy ngay khi những giọt nước mắt đầu tiên của Maya rơi xuống.
- Tôi không biết nữa. - Maya nghiêng đầu sang một bên - cảnh sát xếp vụ này vào với các vụ điều tra hình sự mở. Chỉ cần khả năng đó là một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc, cảnh sát sẽ điều tra cực kì bí mật. Nhưng khi khả năng đó bị loại trừ, cảnh sát sẽ công khai vụ án và công bố trên các phương tiện truyền thông, như vậy họ sẽ có thể tìm được nhiều thông tin hơn. Nhưng...
- Tức là cô đang nói rằng họ...
Maya lắc đầu:
- Họ đã không thể tìm thấy cô ấy. Không có manh mối, cũng chẳng có nghi phạm. An Vy có để lại một bức thư nói rằng cô ấy cần thời gian một mình và nhắc đừng ai đi tìm cô ấy. Cô ấy...cô ấy - giọng cô nghẹn lại như thể tắc thở, những giọt nước mắt khẽ lăn trên đôi gò má đang ửng đỏ - cứ thế biến mất khỏi cuộc đời của tôi, tôi không thể tìm được Vy Vy bằng cách nào cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
THIÊN NGA ĐEN
Misteri / ThrillerVào mùa thu năm 2017, Rin - một nhà văn trinh thám, bất ngờ nhận được một tin nhắn trên diễn đàn từ một độc giả bí ẩn yêu cầu được giúp đỡ. Cô gái lạ đã đưa anh đến với một câu chuyện đã cũ, với cái kết mà anh không thể ngờ tới. Xuyên suốt "Thiên n...