Chương 5: Vẽ kí ức

151 15 0
                                    

Tôi định bụng sẽ tranh thủ những lúc rảnh rỗi để điều tra thêm về vụ An Vy, nhưng công việc ngập đầu khiến cho ý định của tôi không được như mong đợi. Cứ như thế, một tuần trôi qua rồi lại một tháng mới bắt đầu. Cái lạnh se sắt của tháng mười mỗi lúc một rõ nét, khiến cho cái oi ả của tháng tám mưa triền miên cùng cái nóng dậm dật của tháng chín như muốn giữ chân mùa hạ dần bị trôi vào quên lãng. Chẳng có gì xảy ra trong thời gian này cả. Maya thỉnh thoảng vẫn gọi điện hỏi han tình hình, tuy nhiên cô ấy cũng chẳng cung cấp thêm thông tin gì cho tôi.
Và ngay lúc chính tôi có thể cảm nhận được lòng nhiệt tình của mình đang giảm sút, thì một phong bì tiền lại được gửi tới hòm thư của tôi. Tất nhiên, điều đó nhắc nhở tôi rằng bản thân nên chăm chỉ hơn để xứng đáng với những gì được hưởng.

Mẹ An Vy nói đúng. Sau khi An Vy biến mất cách đây một năm, Maya đã tìm tất cả mọi cách để tìm cô ấy. Nhưng không, có lẽ là mẹ An Vy chỉ nói đúng một nửa. Đó là Maya đã cố gắng đi tìm An Vy rất nhiều lần sau đó, nhưng không phải là bằng "mọi cách", mà là chỉ bằng "duy nhất một cách". Đó là nhờ cậy đến những nhà văn trinh thám trên các diễn đàn văn học như tôi mà thôi. Tôi biết được điều đó trong khi tìm kiếm thông tin trên mạng về vụ mất tích của An Vy, thì đột nhiên nhìn thấy một loạt bài viết về cô ta trong diễn đàn văn học trinh thám của chính mình. Theo thời gian hiển thị có thể thấy những bài đăng này được up từ khoảng một năm về trước, gần với thời điểm ngay sau khi An Vy được thông báo mất tích. Người viết có bút danh là "Sói", cũng là một tác giả thriller, lượng người theo dõi ở mức khá cao, các bài viết và truyện ngắn của anh ta đều nhiều lượt xem và chia sẻ. Các bài đăng đều phong phú và nhận được rất nhiều lời khen từ độc giả. Hình ảnh đại diện không phải là hình của anh ta, đó là hình một con sói trắng, chắc là đặt theo bút danh. Kì lạ là những bài viết về An Vy được Sói liên tục cập nhật trong vài ngày, vào các tuần liên tiếp nhau, theo chu kì là mỗi tuần một bài. Tất cả đều khá chi tiết, từ việc anh ta đã tìm kiếm thông tin về An Vy như thế nào, đến những hình ảnh anh ta thu thập được ở rất nhiều nơi từ phòng ngủ cho đến trường đại học X - nơi An Vy từng theo học. Sói cũng nhận định sự giống nhau của Maya và An Vy, hay thậm chí còn nhắc đến cả cái vẻ mặt bình ổn của mẹ An Vy cũng như tôi đã từng cảm nhận được. Tuy nhiên số lượng những bài viết như thế lại dừng lại ở con số bốn, nghĩa là sau loạt bốn bài viết như vậy, hoặc cụ thể hơn là sau một tháng tìm hiểu về An Vy và vụ mất tích của cô, có lẽ anh ta đã đi vào ngõ cụt và quyết định bỏ cuộc. Tuy nhiên, khó hiểu hơn nữa đó là sau những bài viết ấy, Sói cũng ngừng luôn cả việc viết truyện của mình trên diễn đàn. Hay nói cách khác, những bài viết về An Vy chính là những bài viết cuối cùng của anh ta.

Sự phát hiện bất ngờ này khiến trí tò mò của tôi càng được thể sôi sục. Tôi đứng dậy mở tủ, lấy chai whisky vừa mua hôm nọ ở siêu thị ra, lấy đá trong tủ lạnh cho vào đầy cốc rồi rót chừng phân nửa. Sau khi đặt cốc rượu trên mặt bàn nhỏ, tôi ôm chiếc laptop rời khỏi bàn làm việc rồi ấn mình thật sâu xuống ghế sofa và bật radio lên lấy chút âm nhạc. Người ta đang phát chương trình nhạc không lời. Sau lời giới thiệu nhẹ nhàng của phát thanh viên, âm thanh của bài "Swan Lake" vang lên dìu dịu.
Tôi tợp một ngụm gần hết cốc whisky, cảm thấy bình tâm đôi chút, sau đó tiếp tục đọc.
Phải, Sói đã tìm hiểu theo lời thỉnh cầu của Maya, giống như tôi. Anh ta đã viết thế này:
"Maya khiến tôi tò mò."
Vì sao không phải là An Vy mà lại là Maya nhỉ? Rõ ràng, người mất tích không chút dấu vết là An Vy, thì theo lẽ thường tình người gây tò mò phải là cô ta mới đúng chứ.
Tôi đọc lướt qua cả bốn bài viết. Tất cả vẫn khá chung chung, có vẻ như Sói cũng chẳng thể khá hơn tôi. Bài viết cuối cùng rất ngắn, chỉ bằng một nửa so với ba bài trước. Bài viết này không có thêm hình ảnh nào đáng nói, chỉ là vài suy luận đơn giản của tác giả. Có vẻ như Sói đã đi vào ngõ cụt của câu chuyện này.
Khoan, đợi đã.
Mắt tôi bất chợt dừng lại ở gần cuối bài viết số bốn.

THIÊN NGA ĐENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ