CHAPTER 18
Present: The Deal***
ACE's POV
Napabuntong hininga ako. Is she serious on what she fucking say na kilala niya lang ako kasi naalala niya na ako ang kasama ni Ivan noon sa café?
What was that?! Seryoso ba siya? Hindi niya talaga ako maalala o kahit man lang makilala? Hindi niya ako maalala na... hinalay niya sa comfort room?
Shit. Patapos na ang first semester tapos siya, wala parin? Ilan beses niya na akong nakakasalubong pero wala parin? Halos araw-araw din akong nagpapansin sa tapat ng room nila pero wala parin?
What is happening to you, AC?
Sunod-sunod akong napabunga ng malalalim na hininga nang bigla nalang din akong sikuin ni Ken.
"Bakit ba problemado ka diyan? Kanina ka pa bumubuntong hininga." he asked, creasing his forehead.
"Mainitin din ulo mo, dude. Bakit?" Gez asked too.
I groaned in frustration. Hindi pwede 'to. Naka-one night stand niya ako pero hindi niya ako maalala? Pwede ba 'yon?
"Tangina," I blow a loud breath. "Ano 'yon? Sex lang ganon?" Wala sa sarili kong sabi.
Hindi ako makapaniwala sa kanya. Babae pa siya! Lalaki ako pero mas ako pa ang apektado. Fuck!
"Anong sex lang? Did you fuck someone?" Ken asked.
Napatingin na silang dalawa sakin ni Gez, bakas sa mga mukha nila 'yung pagkagulo sa sinabi ko.
"Shit," I cursed again. Hindi ko talaga mapigilan 'yung inis ko sa kanya. I don't want to feel this shit inside my mind. This can't be! "I hate her!"
"Ha?" It was Gez, looking at me like I owe him an explanation.
"Who's the girl?" Ken asked. Mahinang natawa sa nakikita niyang nagiging reaksyon ko.
"Nakakainis. She give me a..." Napahinto ako ng maalala ko kung saan na papunta 'yung sinasabi ko. "...tapos hindi niya ako makilala?" Hindi talaga ako makapaniwala.
"Sino ba kasi 'yan? Tangina naman dude," ani ni Gez.
I looked at him and didn't even bothered to answer his question.
Ken laughed. "Kaya ka siguro laging dumadaan sa department nila noh?" Out of a sudden na sabi niya.
I stared him in disbelief. How did he know that?
"No," I denied. Wala naman point para umamin kasi hindi nga naman niya ako makilala. "Linilibot ko pa ang university kaya doon ako laging dumadaan," I said. That was the lamest excuses that I ever made.
Natawa silang dalawa.
"'Wag mo nga akong pinagloloko, Ace. Ang layo doon saka hindi naman 'yon ang way papunta sa department natin. Stop making stories," Ken said, laughing.
"You got him there," Gez said too. Nag-apir pa sila ni Ken.
"May dinadaanan lang ako dun," I said, giving up to them.
Mas lalo silang natawa ng malakas. "Ayan ba 'yung sinasabi mo samin? Wait, what was her name again, Gez?" Ken asked Gez.
Napahawak naman si Gez sa baba niya na parang nag-iisip bago sumagot.
Napangisi siya sa kawalan. "Hindi ko na maalala. Once niya lang naman yon nakwento kasi," Naghihinayang na sabi ni Gez.
Now, its my turn to laugh. Mabuti nalang hindi nila naalala 'yung sinabi ko nun.
BINABASA MO ANG
QUALITY TIME (Bitch 1)
General FictionTahimik ang mundo ni Chelsea bago pumasok sa buhay niya sina Dwayne at Ace. Dwayne is her first love. Akala niya sila na hanggang huli... pero akala niya lang pala yon, kasi iniwan din siya ni Dwayne ng walang matinong paalam. Chelsea moved on. Y...