Ace Rivera

1K 9 0
                                    

CHAPTER 17
Present: Ace Rivera

***

ACE's POV

Ang bilis parin ng tibok ng puso ko habang nakatingin sa kisame. Pinapakiramdaman ko din 'tong katabi ko kung tulog na ba siya o gising pa because I can't move. Nasa malapit lang sakin si AC na nakapikit ang kanyang mga mata.

She's tired. Sobrang wild ba naman niya kanina, sinong hindi mapapagod nun? Halos wala akong ginawa. She ride on me and I just let her.

Napatitig ako sa kisame. Tinignan ko ang oras sa wristwatch ko, it's already 5 AM pero maingay parin sa baba.

"Tangina,"

Damang-dama ko na 'yung sakit ng ulo ko. Early hang-over huh. Shit.

Napatingin ako sa katabi ko. Mas lalo siyang gumanda ngayon na nabura na ng bahagya ang make up niya, pati 'yung lipstick niya nawala na din. We're still naked. Nakadapa siya sa kama habang sakin nakaharap ang mukha niya.

Habang tinititigan ko siya, napapaisip parin ako.
Nakita ko na talaga 'tong mukha na 'to.

"Nagkita na ba tayo nun?" wala sa sarili kong tanong sa kanya.

"I already saw you before. Hindi ko lang maalala kung saan," Dugtong ko pa.

Napabuntong hininga ako.

Kinuha ko na 'yung mga damit ko saka nagsimula ng magbihis. I need to go home. I can't be with her. I have Gowie. This is just a one night stand. Siguro sanay naman na siya dito kaya wala naman sigurong magiging problema. She's the bitches of the bitch, by the way.

Iiwan mo siya dito? biglang sumagi sa isip ko.

Shit. Hindi naman ako pwedeng magtagal dito. What I am supposed to do?

Dinampot ko 'yung cellphone ni AC na linapag niya sa side table kanina pagkatapos niyang ibigay sakin ang number niya.

From: Paige

Where are you? Kanina pa kita hinahanap.

Nagtipa ako sa cellphone niya para ipaalam sa kaibigan niya na nandito lang siya sa taas ng bar. Nang natapos ako, kinumutan ko siya saka tuluyan lumabas.

Pupuntahan naman siguro siya nun. Ayoko sa lahat 'yung binabagabag ako ng konsensya ko saka wala naman masamang mangyayari sa kanya dito. I guess?

Pagkauwi ko sa bahay, medyo maliwanag na. Nagluluto na din si Manang sa kusina. I don't know if Mom is here.

Kumuha ako ng tubig sa kusina bago umakyat sa kwarto ko. Manang greeted me good morning, I just smile and nodded to her.

Pagka-akyat ko, naligo na muna ako. When I'm done taking a bath. Kinuha ko ang cellphone ko para i-text si Daddy nang biglang may pumasok sakin na email from Gowie.

Trace, this is D. You blocked us. Ano bang gusto mong gawin sa buhay mo, Trace?
I know, I am not at the right position to tell you on what you'll going to do with them but Quin's needs you. Please go home.

Marahas akong napahawak sa noo ko dahil sa message ni D. I deleted the message right away. I don't want to reply on his message. He's right, wala siyang karapatan para diktahan ang buhay ko!

Bumaba na ako sa kusina saka nag-drive papunta sa condo ko. Dito nalang ako matutulog. Mom doesn't know about this yet kaya hindi niya ako magugulo. I also turned off my phone saka nagsimulang pumikit.

***

AC's POV

Napamura ako ng maramdaman kong para akong lumulutang. Nasusuka na din ako kasi paulit-ulit nila akong inaalog-alog.

QUALITY TIME (Bitch 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon