Chapter 16- Bitchy attitude ACTIVATED

1.3K 25 15
                                    

Sorry sa grammatical ang spelling errors! Nagmamadali ako sa pagpost nito e, may nagmamaktol sa tabi ko. Huehuehue :3

Maraming salamat nga pala sa mga nakakaappreciate ng story ko lalo na kay @MINSULfinity. 

Sana po patuloy kayong magcomment, vote at follow po! Thankyou ng marami.

HAPPY NEW YEAR! :)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

"The best revenge is to moveon and get over it. Don't give someone the satisfaction of watching you suffer."

Godbless mga labs. <3

- Ainelabs

___________________________________________________________

STEFF’S POV

Kainis. Ang aga ko pumasok ngayon  dahil sa usapang jogging ng squad ko pero heto ako ngayon at nakaupo lang habang nakamasid sa kanila.

Kung sana ay magaling na ang paa ko, hindi ko maiisip ang nangyari kagabi at magpapakapagod lang ako ngayon pero dahil wala nga akong ginagawa ay ramdam na ramdam ko ang pagiging brokenhearted ko. Tss.

“Captain, okay na ba yung excuse letter natin para sa lahat ng subject this day? May quiz kasi ako sa physics e, hindi pa naman nagbibigay yun ng special quiz.” Sabi ng isang member ko na hindi ko napansing nakalapit na pala sakin.

Oo nga pala. Nawala sa isip ko na kailangan ko pa palang pumunta sa SC President para ma-aprubahan yung excuse letter ng squad sa lahat ng klase.

Pano na ngayon yan?! Paano ko haharapin si Bryan after ng nangyari kagabi?!!!!! (=____=” )

Napakamot nalang ako sa ulo ko. “Ah, oo nga pala. Nawala sa isip ko, pupunta na ako ngayon. After 30minutes ng jogging pumunta na kayo sa gym at magstretch, okay? Aasikasuhin ko lang yung excuse letter natin.”

Damn! I feel so dumb. What to do now?

Nakakuha na ako ng excuse letter sa office at napirmahan ko na din yun, kulang nalang ay ang approval ni Bryan. Lord! Sana po wala si Bryan para yung secretary nya nalang ang haharapin ko. PLEASEEEEE.

Habang papalapit ako ng papalapit sa office ng SC ay palakas din ng palakas ang tibok ng puso ko.

Tengene! Bakit ba ako pinagpapawisan ng malamig?

THIS IS SO EMBARRASSING!!!

*toktok*

Dahan dahan ang pagbukas ko sa pinto ng impyerno este demonyo este SC office pala. =_=

Palagay ko ay naka-sampu akong lunok bago magawang tumapak sa sahig papasok dito. Nakita ko naman agad ang secretary ng SC President. Palagay ko ay wala pa sya dito, masyado pang maaga. Sana ay may taping siya.

“Goodmorning Miss Chua!” masiglang bati ng secretary nito na si Bernadette Sarsola.

“Goodmorning.” Ganting bati ko sa kanya. “Is the SC President’s here? I need his approval for my squad excuse letter.

Pakiramdam ko ay ang tagal niyang sagutin ang tanong ko at nagawa ko pang magdasal na sana ay wala ito para hindi ko na sya kailangan harapin at dumiretso nalang sa mama niya.

Ngumiti si Bernadetter at tumayo, “Yes Miss. He’s inside.” Fvck. Ang malas ko talaga. “Sasabihin ko lang po na nandito kayo. Madami po kasi siyang ginagawa dahil tambak ang trabaho niya ngayon dito. Wait lang Miss.”

ANONG SASABIHIN KO? PAANO BANG GAGAWIN KONG PAGHARAP SA KANYA? SHT! ANO BANG ITSURA KO NGAYONNN????

Naghanap ako ng salamin at tinignan ang kabuuan ko doon. Nakasuot lang ako ng jacket na panda ni Rence at naka-sport bra sa loob at cycling. Maputla ako dahil ni’lipgloss ay wala akong nilagay sa labi ko at pawisan pa ako kahit hindi naman ako nag’jogging.

Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon