Chapter 23: Moment with him

5.2K 138 0
                                    

Gray's pov:

Malapit na Ball. Pero wala pa akong kapartner. Napag isipan ko ngamg hindi ako pupunta. Nasa training room ako ngayon nag eesanyo kasama ko ngayon si Micoh. Siya lang kasi ang close ko sa Mizu Team.

"Pre may kapartner ka na ba??" Tanong niya sakin habang nagtatarget sa bow niya.

"Wala pa nga eh. Hindi nalang siguro ako pupunta" sabi ko. At patuloy lang ako sa ginagawa ko.

"Sayang naman yun pre. Once a year lang yun noh. Si Eunice nalang kaya ang gawin mong partner ??"

Napatigil nalang ako sa ginagawa ko. Si Eunice?? Yung babaeng stupid na yun?? Hindi ako sigurado.

"Yung Stupid Girl na yun?? Asa. Wala kaming oras na hindi nagaaway noh. "

Napatawa naman siya. May sayad yata sa utak tong lalaking to eh.

"Sus. Pre edi mag usap kayo na maging maayos sa araw na yun. Para kayong asu't pusa eh. Perfect couple"

loko tong lalaking to ah. Binato ko sa kanya yung panyo ko at nakailag naman siya.

"Perfect couple ka diyan. Mukha mo. Wag mo kong idamay sa mga kagaguhan mo Micoh. Kaya ka palaging bagsak dahil puro love life yang inaatupag mo. Psh!!" At binaling ko na ang tingin ko sa kaaway ko na isang hologram .

"Hahaha pre totoo naman ah. Pwera nalang kung may gusto ka sa kanya"

Napatigil ako sa ginagawa ko. May gusto ba ako kay Eunice?? Mukhang hindi naman eh. Masaya lang ako kapag inaasar siya yun lang. Nakakahawa kasi minsan yung pagka stupid niya.

"Kanino kay Eunice?? Hindi noh!! Asa. "

"Wehh?? Hahaha wag ka nang mag deny pre. "

"Eh bakit nagsasabi naman ako ng totoo ah. Impossible naman na magkagusto ako sa babaeng yun. "

Maganda siya .oo pero hindi ko siya gusto.

"Sabi mo yan ah. So wala ka talagang balak na e request siya as her partner sa ball??" Tanong niya.

Ang daldal talaga ng mokong nato.

"Hindi ko alam. Pag iisipan ko pa. "

"Sige ka baka maunahan ka. Malapit na kaya ang ball" sabi niya.

Aish!! Nalilito ako.

"Wala akong pakialam kong may partner na siya.  Hindi naman ako excited sa ball na yan. "

Masquerade kasi ang theme ng ball. Kaya magsusuot ka talaga ng maskara.

"Haha kaw bahala pre basta walang sisihan huh" sabi niya

ang wierd Ng lalaking to. Nakahithit siguro ng shabu.

****

Patungo akong ilog ngayon para matulog. Fresh kasi ang hangin doon at malapit lang sa dorm ko.  Nung makarating ako sa ilog ay may napansin akong babae na nakaupo sa ilalim ng puno kumakanta. Sa boses palang kilalang kilala ko na kung sino.

(Now playing: Human by Christina Perri)

"I can hold my breath
I can bite my tongue
I can stay awake for days
If that's what you want
Be your number one
I can fake a smile
I can force a laugh
I can dance and play the part
If that's what you ask
Give you all I am"

kumakanta din pala tong stupid na to.
Pinagmasdan ko lang siyang kumakanta. Ang ganda pala ng boses tong babaeng to.

I can do it
I can do it
I can do it
But I'm only human
And I bleed when I fall down
I'm only human
And I crash and I break down
Your words in my head, knives in my heart
You build me up and then I fall apart
'Cause I'm only human"

Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great WarriorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon