3rd person's pov:
Nakaupo lang ang leader ng mga taga Bon ang pangalan niya ay Yui Chris Gonzales. Biglang may kumatok sa pinto kaya pinapapasok niya ito. Bumungad ang presensya ni Kyle.
"Nakuha mo na ba??!!" Galit na sabi nito.
May bahid ng lungkot lang mukha ng binata at dahan dahang lumapit kay Yui.
"O-opo heto na po yung kwintas " sabay lahad niya kay Yui.
Lumapad naman ang ngiti ng dalaga.
"At last napasakin na din ang kwintas.. kaya pwede ko ng makuha si Eunice" sabay suot ng kwintas..
Yung kwintas ni Eunice ay ang proteksyon niya laban sa mga kalaban kaya walang makakakuha sa kanya dahil nagsisilbi itong barrier sa kanya at dahil nakuha na ang kwintas na matagal ng pinaplano ni Yui ay pwede na niyang kunin si Eunice.
"Sensei.. nasan na po ang mga magulang ko pati rin yung kapatid ko??? Pwede ko na ba silang makapiling??tutal nagawa ko naman yung pinapagawa mo kaya makakalaya na kami. " Pagmamakaawa ni Kyle . Tumawa lang si Yui.
"Hahaha hindi pa tapos ang ipapagawa ko sayo Kyle. Pero wag kang mag alala buhay na buhay pa ang pamilya mo. "
"Pero diba sab---"
"Wag ka ng umangal. Sundin mo ko kung ayaw mung tuluyan kong ipapalapa sa mga goblins ang mga magulang mo. " galit na sabi nito.
Hindi na umangal si Kyle at yumuko nalang. Wala na siyang ibang magawa. Dahil buhay ng pamilya niya ang nakasalalay dito.
"Ihanda mo ang mga karwahe bukas dahil. Kukunin natin si Eunice. Ihanda mo lahat ng mga halimaw. Dahil bukas na bukas susugod tayo sa Yukio High at kukunin natin si Eunice.. maliwanag ba??!!" Sigaw ni Yui.
At dahil takot na si Kyle. Ay sumunod nalang ito.
"O-opo maliwanag " at lumabas na ito.
"Hahahaha magiging masayang labanan nanaman ito. "
*****
Kyle's pov:
Nasa loob ako ng dorm ko. Natatakot ako sa pwedeng mangyari bukas. Nagsisisi ako sa lahat ng ginawa ko. Pasensya na Eunice. Hindi ko naman sinasadya na gawin ko yun sayo. Sana mapatawad mo ako. Naging mabait sila sakin dito. At tinuri nila akong pamilya. Sana mapatawad niyo ako. Sorry talaga sorry sa lahat.
Ginawa ko lang to para mailigtas ko ang mga magulang ko pati na rin ang nagiisa kong kapatid. Hindi ko naman inakala na hahantong sa ganito ang mangyayari. Alam kong hindi nila ako patatawarin. Pasensya na talaga ..
****
Gray's pov:
Masaya ako ngayon dahil sinabi ko na kay Eunice ang tunay na nararamdaman ko sa kanya. Nandito ako ngayon sa opisina ni sensei Nelly dahil ay sasabihin daw siya sakin. Tungkol kay Eunice.
"Gray.. siguro ito na ang tamang panahon para sabihin ko kay Ochimaru ang tungkol sa anak niya na si Eunice. " sabi nito..
"Siguro sensei.. pero ba't ang aga naman ata?? " pagtataka kong tanong.
"May masamang nararamdaman ako eh parang may hinding magandang mangyayari. Kaya para mas lalong maprotektahan natin si Eunice ay kailangan na nating sabihin si papa niya. " sabi niya.
"Ikaw po ang bahala sensei basta andito lang ako sa tabi niyo para suportahan ka sa bawat desisyon mo. "
"Sumama ka sakin Gray. Pupunta tayo sa opisina niya" sabi niya sakin. Agad naman niya akong hinila papunta sa opisina ni sensei Ochimaro.
BINABASA MO ANG
Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great Warriors
FantasyIsang babae na nag aaral sa isang Academy na nagngangalang Yukio High Destiny ito ang Academy na hindi alam ng karamihan. At hindi din ito isang ordinaryong skwelahan lamang dahil iba ito sa lahat isang skwelahan na ang tanging makakapasok lamang...