3rd person pov:
Tumawag si Yumi kay Nelly kaya sinagot niya ito..
"Yumi napatawag ka?? "
(Nelly. Mas kailangan niyong higpitan ang pagababantay sa anak ko.)
"Bakit anong nangyari??"
Gulat na tanong nito.
(Nelly. May mga taga Bon ang pumunta sa bahay namin pa kunin nila si Eunice. Pero napigilan ko agad sila)
"i..ibig mong.. sa...sabihin..."
(alam na nila Nelly. Kaya nag alala ako sa anak ko. Baka susugod ang Bon diyan pag nalaman nilang nandiyan ang anak ko. )
"Yumi ako na ang bahala sa anak mo sisiguraduhin kong walang gagalaw sa kanya. At ipapahigpit ko ang barrier ng Campus. Kaya safe ang anak mo dito Yumi. Basta Yumi mag iingat ka diyan huh. Kung may problema tawagan mo lang ako"
(Salamat Nelly. Maasahan ka talaga kita. Sige. May gagawin pa ako)
At enend na yung tawag napaupo nalang si Nelly sa upuan niya. Walang nakakaalam tungkol sa totoong pagkatao ni Eunice except kay Nelly. Dahil si Nelly lang ang mapagkakatiwalaan ni Yumi sa problemang 'to.
Napabuntong hininga nalang siya. bigla nalang may itim na ibon ang pumatong sa bintina niya. Kaya nagulat siya. Napansin niya yung dala nung ibon isang sobre. Kaya kinuha niya ito mula sa ibon at lumipad ang ibon palayo. Nagtataka si Nelly kung kanino galing to. Binuksan niya ang sobre at nagulat siya sa nabasa niya.
"Kunting paghihintay nalang at makukuha na rin namin si Eunice " yan yung nakalagay sa sulat. Tiningnan niya kung kanino galing yung sulat at tama nga ang hinala niya galing ito sa Bon Warrior. Hinigpitan niya ang pagkahawak nung sulat at bigla itong nasunog..
"Hindi hahayaan na gamitin niyo ang kapangyarihan ni Eunice kung sakaling malaman na niya ang kapangyarihan niya. Dadaan muna sila sa Rin Warrior bago niya makuha si Eunice. "
*****
Eunice's pov:
Maaga akong nagising dahil sa sabi ni Gray. Kainis kasing lalaking yun. Ang aga mag pa training. Psh!
Dali dali akong nag ayos at lumabas. Pagkadating ko sa Room nila ay nandun na siya nakasandal sa pader.
"You're 5 min. Late" cold na sabi niya.
Oa. Naman ng lalaking to. Iniripan ko lang siya.
"Psh! Sorry na okay?? Ang aga mo kasing magpatraining eh. "
Nagsimula na siyang maglakad kaya sinundan ko siya. Psh! Napakagentleman talaga.
"Mas mabuti na yun para masanay ka. Psh! Sabihin mo lang talaga na tamad ka lang gumising."
ikaw na.. ikaw na.. ang bilis naman mag lakad ng kupal na to. Parang walang kasama lang eh. Napahinto kami sa isang malawak na lugar. Teka ano namang gagawin namin dito. Bigla nalang niyang hinawakan ang lupa at parang may sinabi siyang hindi ko maintindihan. Nag alien talk ang kupal.
Pagkatapos niyang mag alien talk ay nagulat nalang akong ng biglang nabiyak yung lupa at parang naging underground tunnel ito. May hagdan ito pababa. Napawow nalang ako. Dahil sa pagkamangha.
"Hoy mamaya nayang amazement mo at bumaba ka na. Pasukan pa ng langaw yang bibig mo" sabi niya.
Di ko namalayan na bumaba na pala siya. Psh! Kainis talaga tong lalaking to napaka KJ. bumaba na din ako.
"Kj talaga neto " mahina kong sabi.
Bigla niya akong tiningnan ng masama.
"What??" Tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great Warriors
FantastikIsang babae na nag aaral sa isang Academy na nagngangalang Yukio High Destiny ito ang Academy na hindi alam ng karamihan. At hindi din ito isang ordinaryong skwelahan lamang dahil iba ito sa lahat isang skwelahan na ang tanging makakapasok lamang...