Eunice's pov:
Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata. Sh*t ang sakit ng ulo at katawan ko. Napahawak ako sa ulo ko.
Dun lang nag sink sakin ang lahat ang nangyari dun sa Wilds Forest. Kaya napatayo ako ng wala sa oras.
Nagulat ako ng nasa loob ako ng Mizu Room. Sa pagkakaalala ko nahimatay nalang ako pagkatapos kong napatamaan yung babaeng taga Bon. S-sino kaya ang nagdala sakin dito??
Napatingin ako sa left side ko. Si Clark at Clarence nandito din sila. O____o
Pano kami napunta rito??
"Oh! Gising ka na pala Eunice ." Sabi ni Clark habang kumakain ng ubas.
"Kain ka muna Eunice sumabay ka na samin" sabi naman ni Clarence napatango nalang ako.
"S-sino ang nagdala satin rito??" Pagtatanong ko sa kanila.
Napaisip naman sila. At nagkibit balikat.
"di namin alam eh. Basta ang importante ay ligtas tayo. " sabi ni Clark.
May nilahad siya saking isang apple at kinuha ko naman.
"Ilang araw na tayong tulog??" Pagtatanong ko sa kanila.
"Hmm?? Sabi ng nurse kanina 2 days na raw. " pagpaliwanag ni Clarence
Napatango nalang ako grabeh ang tagal din pala. Kinagat ko na ang hawak hawak kong apple . At napaisip ako kahapon pala bumyahe sila Gray sa Magic Academia. Kamusta kaya ang laban nila. Sayang hindi ako nakapag sabi sa kanila ng good luck greeting. sana manalo sila.
"Y-yung project natin tapos na??" Pagtatanong ko sa kanila.
"Sabi ni Sir exempted na daw tayo sa project dahil sa nangyari. Kaya wag ka ng mag alala Eunice may grade naman tayo eh. " sabi ni Clarence
"Pasensya ka na Eunice sa mga inasal namin dun sa Wilds Forest. Di ko sinasadya.kasalanan namin to Nadala lang kasi ako sa galit" sabi ni Clark sabay yuko ng ulo niya. Pati rin si Clarence.
"Gomenasai (sorry) " sabi naman ni Clarence.
Napangiti lang ako sa kanila.
"Naku!! Ok lang Yun noh!! at tsaka wala kayong kasalanan dun sa pangyayari. Its just an accident kaya walang may kasalanan. Dont regret it. Ang importante ay ligtas tayo. ^____^" sabi ko sa kanila sabay kamot sa ulo.
Binibig deal kasi nila eh. =_____= kasalan ito ng taga Bon. Galit ako sa kanila galit na galit as in. CAPSLOCK.
"Ang bait mo talaga Eunice ^____^" sabi ni Clark.
"Oo nga Eunice thank you talaga dahil pinatawad mo kami. " sabi naman ni Clarence.
Ngumiti lang ako sa kanila. At binaling ko ang tingin ko sa kinakain kong prutas.
Hayyy!! Kamusta na kaya ang laban nila Candice?? Gusto kong pumunta at manood. Pero wahh!! Di ko alam kung san yun.*****
Gray's pov:
Ito na ang last day namin dito sa Magic Academia. Kamusta na kaya yung stupid na yun gising na kaya??.
Nasa gymnasium na kami para sa huling laban namin. Winner vs winner. Kaya ang makakalaban namin ay ang Alchemist.
Umupo lang kami dito sa pwesto namin kahapon. At hinihintay na magsimula ang laban.
Nakapagempake na kami ng mga gamit namin kaya pagkatapos naming nitong laban na 'to ay ready to go pauwi na kami.
*****
BINABASA MO ANG
Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great Warriors
FantasyIsang babae na nag aaral sa isang Academy na nagngangalang Yukio High Destiny ito ang Academy na hindi alam ng karamihan. At hindi din ito isang ordinaryong skwelahan lamang dahil iba ito sa lahat isang skwelahan na ang tanging makakapasok lamang...