Eunice's pov:
Nagising ako ng maaga. Kinuha ko yung picture ni mama na nakalagay sa desk ko.
"Hi ma!! Happy Birthday to me!! Hehe kung buhay ka lang ngayon for sure ipaghahanda mo ko ng paborito kong pagkain"
Ito yung first time birthday ko na wala si mama sa tabi ko kasi noon. Isusurprisa niya ako tuwing umaaga. Pero ngayon malabo na atang mangyari. Napaluha nalang ako. Ipinahid ko ito at ngumiti.
"Hehe tama na ang kadramahan. Wala namang pasok ngayon kaya itutulog ko nalang tong kaarawan ko. " sabi ko sa sarili ko.
*****
Naglalakwatsa ako ngayon kasama si Kyle. Kasi nagpapatulong ako sa kanya lara sa research ko about healing. Kainis kasi individual ito na assignment.
"Happy birthday pala Eunice" pagbati niya sakin.
Ngumiti ako sa kanya.
"Thank you. " at ningitian ko siya.
Binilhan niya kasi ako ng foods. Treat na daw niya sakin to dahil bday ko naman. umupo kami sa may bench .
Nagulat nalang ako ng Biglang lumapit sakir si Kyle. Palapit ng palapit ang mukha niya sakin. Napalunok nalang ako. Sheteyy!! Ano ba ang gagawin niya..
Lord tulong!!Ang mas ikinagulat ko ay bigla niya nalang ako hinalikan. Inilagay niya ang kamay niya sa may leeg ko. Napapikit nalang ako.
After 10 seconds ay natapos yung halik. Lumapit siya sa tenga ko at may binulong..
"Sorry Eunice" yan ang tanging narinig ko sa sinabi niya.
"Geh Eunice may kukunin lang ako sa Dorm. See you around. Thanks sa kiss " pagpaalam niya.. kumaway ako sa kanya. Nalutang na lutang ang isip ko..
Pagkaalis niya ay napahawak ako sa mga labi ko. Putik first kiss ko yun. T^T.. takte nanakaw na niya.
Napahawak ako sa leeg ko.. sh*t yung kwintas ko nawala.. huhuhu san kaya yun Nahulog?? Ang tanga tanga mo talaga Eunice.. .
Naglalakad nalang ako hindi ko alam kong san na ako dinala ng mga paa ko. Lutang na lutang talaga ako ngayon kaso yung kwintas koooo!! T^T..
Bigla nalang lumapit sakin si Jackielyn. Na may dalang mga papel."Oy!! Eunice. Pinapautos pala sayo kay Sensei Nelly sabi niya ilagay mo daw to sa storage room" pagpapaala niya.
Nagtaka nalang ako kung bakit. Pero no choice ako.. si sensei nag utos eh. Kinuha ko yung sandamakmak na papel.
" sige!! " at ningitian ko siya.
"Salamat Eunice geh mauna na ako bye!!" Sabi niya. At tumakbo na siya paalis. Hayy naku.. ang layo pa naman ng storage room.
Ng makarating na ako sa storage room ay nakita ko tong bukas. Baka may ibang styudante ring inutusan. Madalang lang kasi tong nakabukas. Malaki laki rin ang storage room dito. At puro mga lumang boxes and papers yung laman. Pagkapasok ko sa storage room ay nagulat nalang ako sa nakita ko. Halos mabitawan ko ang mga dala kong mga papel.
"Gray??!!!!/Eunice?!!" Sigaw naming dalawa . May dala din siyang mga papel at inilapag niya sa sahig.
Bigla nalang sumara ang pinto. Kaya nabitawan ko yung mga papel ko.. tinwost ko yung doorknob pero ayaw bumukas.. wag mong sabihing makukulong ako dito na kasama ang kupal na to?? Huhuhu.
Ayaw talaga bumukas kainis.
"Nice try" narinig kong sabi ni Gray. Umupo lang siya sa sahig.
Kainis naman oh!! Wrong timing. Ikaw talaga tadhana mapaglaro ka talaga.
BINABASA MO ANG
Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great Warriors
FantasiaIsang babae na nag aaral sa isang Academy na nagngangalang Yukio High Destiny ito ang Academy na hindi alam ng karamihan. At hindi din ito isang ordinaryong skwelahan lamang dahil iba ito sa lahat isang skwelahan na ang tanging makakapasok lamang...