Chapter 25: Yukio High Grand Ball

5.2K 143 1
                                    

Gray's pov:

Nag aayos na ako ng tuxedo ko. Kahit wala akong partner ok lang makakapasok pa rin ako kasi isa akong Sensei noh. Upakan ko sila eh kung ayaw nila akong papasukin. Pero nung nalaman kong may partner na si Eunice ay bigla akong nakaramdam ng kirot sa dibdib ko. Di ko nga alam kong bakit eh. Nagloloko nanaman tong puso ko.

"Pre mauuna na ako huh. Baka naghihintay na ang partner ko eh haha. "
Tumango lang ako sa kanya at umalis na siya.  Napabuntong hininga nalang ako.

Sa gymnasium ko na susuotin tong maskara ko. Ano kayang hitsura nung Stupid girl nA yun?? Sa pagkakaalam ko may mangyayaring Mr. And Ms Yukio High 2016 . At sa kasamaang palad naminado ako. Si Micoh kasi eh kainis. =_____= kaya no choice ako. Sa babae kaya??  Nominado kaya yung babaeng yun?? Aish ano batong iniisip ko kung ano ano na.

Lumabas na ako sa dorm ko at pumunta na sa gymnasium.  Isinuot ko na ang maskara ko. Pagkapasok ko sa gymnasium. Ay namangha ako sa ganda ng design. Magical na magical talaga. Hindi ko namumukhaan lahat ng andito ngayon dahil kasi sa maskara. Kaya ang hirap hulaan kung sino sino sila.

Umupo nalang ako sa gilid habang pinagmamasdan ang mga tao. Parang may sariling mundo ang mga mata ko at inikot ikot ang tingin ko. Biglang may lumapit sa akin. 

"Mr. Gray ba't mag isa ka lang??" Sabi ng magandang sensei ng nasa harapan ko. Muntikan ko na ngang hindi siya makilala eh.

"Uhm wala lang sensei Nelly. " bigla niyang hinawakan ang wrist ko.

"Dapat mag enjoy ka. " sabi nito. 

"Geh mauna na ako Gray  may gagawin pa ako eh. " pagpatuloy niya. hinawakan lang ang wrist ko tapos umalis kaagad?? Weird rin minsan tong si sensei Nelly eh.. =____=

******

3rd person pov:

Pinuntahan ni Nelly si Eunice. Nakita niya ito na kasama si Candice. Kaya pinuntahan niya ito. 

"Hi girls ang gaganda niyo ah" sabi ni Nelly. Nagulat naman sila. 

"Sensei ikaw pala. " sabi ni Eunice. At nag bow sila.

"Ba't hindi kayo nagsasaya?? Sulitin niyo na ang araw nato. " hinawakan ni Nelly ang wrist ni Eunice. Kaya nagulat si Eunice.

"Uhm first time ko kasing sumali sa ganitong party eh" sabi ni Eunice.

"Ahh ganun. Geh mauna na muna ako may pupuntahan lang ako" sabi nito at umalis na siya.  Nagtataka si Eunice kung bakit hinawakan siya sa wrist pero binaniwala lang niya ito.

Sunod pinuntahan ni Nelly ay si Gray.  Hinawakan niya din ang braso ni Gray.
May nilagay kasi si Nelly sa mga braso nila isa yung spell na iisa lang ang mararamdaman nila. Ginawa niya yun dahil yun lang ang tanging paraan na mababantayan ni Gray si Eunice. Dahil sa tuwing makakaramdam ng takot, sakit o di kaya kaba ay mararamdaman din ito ni Gray.

Dahil alam niyang hindi niya masyadong mababantayan ni Nelly si Eunice.  Dahil alam niya any moment kukunin ng mga taga Bon si Eunice.

Napabuntong hininga nalang si Nelly. iba kasi ang nararamdaman ko sa araw ngayon.may nakikita kasing sparks  si Nelly sa dalawa.

*****

Eunice's pov:

Lumabas muna ako sandali para magpahangin.  Para kasing nakaramdam ako ng lungkot ng hindi ko makita si Gray. Siguro hindi yun pumunta. Nagmumuni lang ako dito. Ng biglang may tumabi sakin. Di ko siya tiningnan. 

"Ang ganda ng mga bituin noh"

Nagulat nalang ako ng biglang magsalita tong katabi ko. Ako ba kinakausap nito?
Napalingon ako sa kanya. Nakatingin lang siya sa langit. Sino kaya to??

Yukio High Destiny: The Battle Of The Two Great WarriorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon