Chapter 37: ITO NA BES!
Kate
7:00. 7:00. 7:00. SEVEN O'CLOCK! SEBEN OK CLOCK NA BES! Nandito kami sa labas ng dorm, dala-dala parin yung saklay ko. Hinihintay ko si Louis na dumating kasi bumalik sya doon sa hotel nila kanina. May bumusina na kotse at napalingon ako, pagbaba nang lalaki nako ang gwafu!
Sumakay na kami at pumunta na dun sa hotel. Dun daw kasi gusto ng kanyang mother kaya pumayag narin sya. Ilang minuto lang naman ang lapit ng dorm namin dun sa hotel kaya mabilis kaming nakarating. Inalalayan ako ni Louis na makababa at pumasok na kami sa hotel. Kinakabahaan ak sa totoo lang,kahit na nakausap ko sa phone yung mother nya kinakabahaan parin ako. (A/N: Kabado po kasi ang author. Hahahahahaha!) Sa di kalayuan nakikita ko na, nakikita ko na yung napakaganda nyang nanay. Juice colored nga naman o!
"Hi darling! How are you?" tanong nya sakin sabay smile.
"I'm fine. Mrs.--Jay nice to meet you." sabi ko at hinug nya ako. Pero ako nganga, hindi ko sya mayakap.
May lumapit naman na apat na babae. Nako ito na ata yung mga sisterzzzzz ni Louis.
"Hi, Lottie. Nice to meet you Kate." bati nya at niyakap nya akersh.
"Hi! Nice to meet you too." bati ko at bumitaw na sya.
"Hi! I'm nice to meet you Kate! I'm Fizzy." bati nung isang babae na may brunette na hairlaloush. Niyakap nya rin ako at binati ko rin sya.
Next naman yung kambal. Ang cute!
"Hi! I'm Phoebie and this is Daisy." sabi nung isa sabay turo dun sa isa.
"Oh! Mum this is our friends. This is Stella, Louise, and Sasa." sabi ni Louis at nag-hi naman yung tatlo.
Umupo na kami at syempre hirap na hirap ako. Ikaw ba naman nakasaklay tapos uupo ka. Diba mahirap?
"Kate, since i want to meet you. I want to know about you. Let's start with your parents. Where are they?" tanong ni Jay.
Feeling ko tumigil yung mundo ko nang marinig yung word na PARENTS.
Napansin ata ni Louis na wala along balak sumagot."Mum, her parents died in a car accident 8 months ago." sabi ni Louis sabay himas sa likod ko.
"Oh, i'm sorry. Last night, Louis talked about you a lot. So we decided you to come with us in England." sabi ni Jay at nabagsak ko yung kutsara ko.
Ano raw? Hindi ko pa nasisink in sa utak ko. Rewind please!
"So we decided you to come with us in England."
"So we decided you to come with us in England."
"SO WE DECIDED YOU TO COME WITH US IN ENGLAND."
Totoo ba talaga yung narinig ko? England? Pano pag-aaral ko? Pano yung tatlong ugok?
"Kate? Is it alright for you to come with us?" tanong ni Jay.
"Can i think that for an hour? Or a day or a month?" tanong ko.
"Sure. We're not going to rush things right now." sabi nya sabay smile.
Kumain lang kami at nagkwento yung mama nya tungkol sa pagkabata nya at yung apat nyang kapatid nag-share din. Kasi palagi daw akong kinukwento ni Louis sakanila. Ang daldal pala ng unggoy nato pagdating sakin no?
.
.
.
.
.
.
."We have a great night, aren't we?" tanong ni Aunt Jay samin. Nagsitanguan lang kami.
"We gotta go. It's really nice to meet you Kate." sabi ni Aunt Jay at niyakap nya ako.
"Same too, Aunt Jay. Thank you for the dinner." sabi ko at tumawa kang sya.
Pumasok na sa loob sila Aunt Jay at yung mga kapatid ni Louis. Pumasok kami sa loob ng kotse ni Louis at pumunta na kami ng dorm. Gustong-gusto ko nang matulog kaya pinikit ko na ang mga mata ko at sumandal sa bintana.
Louis
I saw Kate leaned on the window. She's so cute! My mum really love Kate and the girls. I feel worried about her because she got sad when my mum asked about her parents. Kate's mum is partner when we are living in their house 8 months ago. I stopped the car and i opened the door on my side. Kate's friends went outisde and they tried to wake up Kate. But.....she's still asleep.
"Louis, can you carry her upstairs?" Stella asked.
"Sure."
I carried her bridal style and we went upstairs of their dorm. Sasa opened the door of their dorm and i laid Kate on her bed. I kissed her forehead and i say my "goodbyes" to the girls. I went back to my car and i drove back to our hotel.
A/N: Sorry guys. I didn't update for a long time.
BINABASA MO ANG
Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)
FanficOne Direction. Alam ko naman kahit sino kilala sila e. Eh paano kung isang babae na nagngangalang Kate ay hindi sila kilala? Ano gagawin mo? Eh paano kung nasa sitwasyon ka ni Kate na biglang nakasama ang One Direction sa bahay nila. Ano kaya ga...