Chapter 52

120 3 1
                                    

Chapter 52: One Direction

Kate

Sabado ngayon kaya......WALANG PASOK YEY! Umuwi na si Eleanor sa London kasi may shooting daw siya kaya ng natira dito yung LIMA. Feel at home ang mga koya! Akala mo sila gumagastos! De joke lang! Syempre welcome sila dito no!

Bumaba nako para magluto ng almusal pero parang may tao na sa baba. Tumingin ako sa wall clock, 4:00 palang. Hindi kaya.........










MGA MAGNA (magnanakaw) TO?!

Paano naman sila makakapasok eh sinigurado kong naka-lock yung pintuan kagabi. Tsk! Tuluyan nakong bumaba at kumuha ako ng pinakamalapit na bagay sakin. Hinablot ko kaagad. Unti-unti akong lumapit at..



"BANG!"


"Hey!" sigaw ng isang lalaki. Paktay na! Puro lalaki sila at ang nakakagulat pa....

"KAYO?!"

Binuksan ko yung ilaw at sila nga! Ano ginagawa nila dito sa kusina ng disperas ng madaling araw ha? Mga abno ba sila?

"What are you doing here?" tanong ko sakanila at inakbayan ako ni Liam ata to? May arrow na tattoo e.

"We are...."

"WE ARE EATING!" sigaw naman ni Niall na punong-puno yung bibig. HALA! Lumapit ako sakanya at binuksan yung ref.


---------------------------------------_______________________________----------------------------------

Ubos na yung pagkain...

Tumingin ako sakanila at lahat sila nakatingin sakin. Isa -isa ko silang tinignan. Mga hayup! Ang lalakas kumain! Akala mo kung sinong mga di nakakain ng maraming dekada! Kasama ba kayo ni Magellan maglakbay papuntang Kanluran? Hindi naman diba?

"I'm sorry Ka-"

"Go buy some food." nakatingin parin sila sakin. Ano tanga?

"Go buy some food or you will be arrested! NOW!" sigaw ko at nagsitakbuhan na sila. Takot naman pala tong mga mokong nato sakin e! Tignan mo nakabihis na agad si Louis si Niall nalang hinihintay nila. Tsk!

.

.

"These are the foods that i'm going to buy!" sabi ni Niall na may dalang isang cart na puno ng pagkain. Ganun di yung apat. Ako nga yung makakain lang naming ng isang buwan e,itong mga kasama ko parang dalawang taon yung pinili e! Umiling ako at itinabi yung mga pushcarts nial. Hindi ba sila marunong magtipid? Kahit sabihin mong mayaman sila dapat magtipid din sila!

"Don't buy too much food. You'll going to buy foods that is going to fit in two weeks. Go!" nagsitakbuhan naman sila at pumunta sa iba't-ibang aisle. Pagbalik nila yung malit nalang na pushcart yung dala nila pero si Louis isang basket lang. Ayos a! Binigay nila yung mga pera nila at ako na ang pumunta sa counter pero nakasunod parin si Louis sakin. Pagkatapos ilagay ni kuya sa bags yung mga pinamili namin, tingin siya ng tingin sa  akin.

"Uhm..Ate, pwede bang malaman kung anong pangalan mo, ang ganda mo kasi e." weh?

"Sure. Et--"

"Back off dude, she's mine." sabay akbay niya sakin at dinala ko naman yung mga pinamili namin. Hanggang ngayon naka-akbay parin siya sakin. Hindi niya ba ako tutulungan? Ang bigat bigat nitong dala ko o! Malapit na kami sa parking lot at sinalubong naman ako ng apat. Tinulungan naman ako ng apat. Buti pa sila.....

Sumakay nako ng kotse at sila rin. Nasa tabi ko si Louis. Haysst! Ang kapal talaga! Hindi na nga ako tinulungan kanina tapos tatabi pa sakin!

"Niall, can you move here infront. I don't want to sit next to this jerk." nakatingin lang ako sa harap. 

Bumaba si Louis at lumipat sa likod at pumalit naman si Niall sa harap. Cellphone parin cellphone si jerk. Hay nako!

Mabilis lang kaming nakarating sa bahay at nagluto agad ako ng pagkain namin. PANCAKES!

(A/N: Tangna Kate! Sige lang manggutom ka! Di pako nag-aalmusal at lunch o!)

Kain kain din kasi author huwag kang masyadong mag-isip kela Jeydon Lopez, Troy Mendoza, Marky Lim, Ice Scott tsaka kay Supremo! Hindi mo pa nga nakikilala sila Deib basta madami pa! Hahah!

Nagluto lang ako ng pancakes ng biglang may huwamak ng spatula na hawak hawak ko. 

"KABASTUSAN...ikaw pala. Hahah!" b-bat sya nandito?

"I just want to help." sabay ngiti. Hinalo halo niya yung pancake na sauce palang. (A/N: Di ko alam tawag mga bes!) Tsaka niya nilagay sa pan. Taena! Ang pangit ng form!

"You don't need to do that, i can handle this." tas sinubukan kong kunin sakanya yung spatula pero ang higpit ng pagkakahawak niya. PASHNEYA!

Inagaw ko kay Louis yung spatula pero ayaw niya paring bitawan. Nag-agawan lang kami dun. Taena Louis kapag di mo to binitawas masasapak kita. Langya! Naka-ngiti pa siya a! Ano bang meron bakit trip ako nito? Mukha ba akong katawa-tawa? Pangit ba itsura ko? THEN WHY?! 

Naghilahan lang kami tapos....

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHH!"

Pashneya!

=============================

Hi guys! Long time no update! Busy lang talag akersh! Talamats!

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon