Chapter 40

198 3 0
                                    

Chapter 40: Tampo Much si Kuya?

Kate

Kakarating lang namin ng airport. Ngayon lang kasi sobrang traffic papunta dito. Nakapila na kami para sa flight namin sa London. Hanggang ngayon hindi parin kami nagpapansinan.


"Manila to London is now boarding, Manila to London is now boarding"

Pumasok na kami sa eroplano at sabi ni Ma'am Grande kanina, tumabi daw ako kay Xander para pag-usapan yung project na gagawin namin. 

"Candess,tara upo na tayo dun." Grabe naman tong lalaking to? Atat ba? Umupo na ako at nakita ko si Louis, ang sama ng tingin kay Xander. Hindi ko nalang pinansin baka badtrip lang sya. Nilabas ko yung journal ko at nag-usap na kami ni Xander para sa project na gagawin namin. Tuwing titingin ako kay Louis, lagi lang syang naka-cellphone. Katabi pa naman nya yung kaklase kong malandi. Sorry for the word pero totoo naman. Kinalabit ni Stacey si Louis tapos napatingin naman si Louis sakanya. Rinig kong sabi ni Louis na "what do you want?" tapos nagpapa-cute naman tong si Stacey sakanya. Tinarayan lang ni Louis si Stacey tapos nag-cellphone ulit sya. Kita sa mga mata ni Stacey na nadisappoint sya. Yan ang bagay sakanya hahahah! Ba---

"Candess, okay ka lang?" ay! nag-uusap pala kami ni Xander. Nawala sa isip ko tuloy. Naalala ko kasi si Louis e!

"Okay lang ako. May naalala lang." mahina na yung may naalala lang. Pero napatingin parin sya sakin. Paktay!

"Sino naman naalala mo? Si Louis?" tanong nya at nanlaki naman ang mga mata ko. Pano nya nalaman? Eh obvious naman kasi diba? Ngumiti nalang sya at nagpatuloy kami sa pag-uusap. Mahigit dalawang oras kaming nag-usap at nakaramdam ako ng antok. Sinandal ko nalang yung ulo ko sa may bintana. Itutulog ko nalang to! 

"Candess? Gising na. Kakain na tayo." sino yun? Kitang ang sarap pa ng tulog ko dito e! 

"Mamaya na! Inaantok pa ko e!" sigaw ko at natulog ako ulit. May naramdaman naman akong kumirot sa pisngi ko. Takte! Pinisil nya yung pisngi ko. Di naman masakit e. Kay matutulog nalang ulit ako.

"Ayaw mo gumisimg a!" at ano naman gagawin nya ha? Papatanggal nya yung Doraemon sa tv? Hindi nya ako pag-aaralin? Ano ha?! Aka---

"HAHAHAHAHAHAH! UY TAMA NA! NAKIKILITI NAKO! AYOKO NA!" di na ako makahinga! Ano ba naman kasi tong lalaking to e!

"Bakit ba kasi?" sabay hikab. Pakiramdam ko hindi ako gaanong nakatulog kakaisip kay speaking of the seloso, nakatingin sya samin. Ang sama! Grabe! Nakita nya atang kiniliti ako ni Xander. Naglakad na sya palayo. Tampo much?

"Kain na tayo? " tanong ng hinayupak sa tabi ko at tumango lang ako. Tatayo palang ako nang biglang may dumating na pagkain. Ayy! Dito pala kami kakain akala ko nasa London na kami e! Kumain lang kami at pakiramdam ko may nakatingin sakin. Kain lang ako ng kain, tampo pa sya e! Mamaya nga tatawagan ko si Zayn! Sya kasi close ni Louis e. Tapos na ako kumain at hay nako! Busog na busog nako! Kinuha ko yung phone ko tinawagan ko si Zayn.


A/N: Si Zayn muna ngayon. Miss ko na kasi yung lalaking yun e!

"Ello?" ganto ba talaga siya magsalita? Grabe talaga o!

"Hey Zayn! It's me Kate."

"Oh, hi Kate. Why did you call me?" straight to the point agad?

"I want to ask questions because Louis and I is not in good terms right now. He got jealous because of my partner in my course. What should i do?" kinakabahan ako a! Buti nalang wala si Xander sa tabi ko.

 "Kate, Louis is such a jealous lad. When it comes from his family or the girl who he loves the most, he always protect them. You should talk to him, Kate. Is there anything you want to ask?" okay gets ko na! Kaya pala na-HB na agad sya kanina.

"Grazie mille Zayn! Bye! Take care!" sabi ko at binaba ko na.

Sumilip ako sa upuan ni tanda, nandun sya nagti-twitter nanaman ata! Hay nako! kakausapin ko na ba? Natatakot kasi ako e! Baka hindi nya ako pansinin e! Natatakot ako, ngayon palang na tinititigan ko sya, natatakot nako e. Tumayo ako at umupo ako sa tabi nya. Wala naman si Stacy e. Hindi parin sya namamansin.

"Louis?" sige! Patigasan tayo tanda! Di mo rin ako matitiis! Di parin nya ako pinapansin. Tsk!

"Louis! Can we tal--" salamat nagsalita din! akala ko nakalimutan na nyang magsalita!

"What?!" galit si kuya? galit naman talaga sya e.

"Sorry.." tinignan ko sya sa mata. Tumingin din sya sakin at bigla syang umling.  Blanko parin yung mukha nya.

"Lou! I'm so sorry!" naiinis nako a! Grabe sya kung magtampo!

"I need some space." sabi nya at sumimangot ako. Ano bayan e!

"Si--" sasabat pa talaga siya? Bastos a! 

"Rinig mo naman diba? Gusto nya nang space kaya layuan mo muna sya." si Stacey. Siya ba yung girlfriend? Hindi naman diba?

"Okay, Lou." sabi ko. Tumayo ako at nakataray naman sakin si Stacey. Kita ko sa mukha ni Louis na namumula sya. Choosy pa kasi e!

Makatulog na nga lang ulit.......


A/N: Hi guys! Sorry kung hindi ako nakapag-update nang mahabang panahon. Busy lang kasi e! Busy sa pagbabasa ng The Four Bad Boys And Me. Kamsahamnida sa mga readers ko! :)

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon