Chapter 50

123 1 3
                                    

Chapter 50: Seloso moto!

Recap..

"Having too much fun, yeah?" 

Bakit siya nandito? Gusto niya rin ba ng ice cream? Ang sama ng tingin niya samin dess! (A: DESS kasi wala! Para maiba lang. Ayaw ko kasi ng BESS.) Umupo siya tabi ko. So, nasa gitna na nila ako. Nakatingin parin siya samin ng  masama at tsaka siya kumain ng ice cream. Ayos a! Ice Cream ko talaga yung kinain niya!

"Ano bang problema mo?!" tanong ko sakanya pero wala! Kumain lang siya. Kinuha ko yung ice cream Niall tsaka nilagay sa mukha niya tapos sa buhok.

"Kate! How?......Wh--"

Pinahid-pahid ko sa mukha niya yung ice cream tapos halata sa mukha niya ang inis. Yan kase! Kuha ng kuha ng ice cream, hindi naman sakanya! Ayan tuloy napala mo! Tsk! Kumuha pako ng ice cream at pinahid ko ulit sa mukha niya.

"Kate! Stop it!" tinigil ko na baka magalit pa si Niall. Tumayo siya tapos naghilamos siya ng mukha niya. Pagkatapos umalis na siya ng kusina. O? Pikon?

"Just...let him go. He is scary as shit when he's angry." sabi ni Niall at tumingin ako sakanya.

"I don't care, Niall." ngumiti lang siya at hinugasan ko na yung bowls. Bakit ba kasi siya bigla-biglang sumusulpot ha? Sapakin ko kaya siya!

Nakita ko sila sa sala na nanonood ng The Ring. Luh? Aga-aga horror agad? Si Niall at Liam, magkayakap. Ganun din sila Harry at Zayn. Si Eleanor naman nakayakap sakanya. Si Sharpay naman walang paki. Gusto niya kasi ng mga ganyan.Si Stella at Sasa nakatakip nanang unan. Napansin ako ni Niall tapos ngumiti siya.

"Want to join us, Kate?" umiling nalang ako at pumunta sa kwarto ko. 

Ayoko ko ngang manoood ng horror sa disperas ng umaga! Manonood nalang ako ng K-Drama no! Nanood ulit ako ng Princess Hours. Ang gwafu niya dess! Kasi naman e! Nakakaurat e! Nandito na yung part na nasa Art Club tapos tinuturuan ni Chae-Kyung shin si Prince Yul ng kung ano-anong kabaliwan. Ang cute nilaaaa! Saranghae Kim Jeong Hoon!

Actually kasi, madami nakong boyfriendsss! Una si Kim Ki Bum tapos pumapangalawa si Kim Jeong Hoon tapos ang pangatlo si Lee Seung-gi. Sila palang e! Hahahahahah!

Pero, nagtataka ako, bakit sinabi ni Stella na boyfriend ko si Louis. Totoo ba talaga yun?

Naghanap ako sa kahit anong parte ng kwarto ko para maghanap ng mga impormasyon kay Louis. Sila Stella at Sasa kasi yung nag-ayos ng kwarto kaya pink tuloy yung kulay! Ano ba to! ang daming kalat! Kanina pako dito pero wala pa kong nahahanap na gamit a! Napa-upo muna ako saglit at may nakita akong box. Okay? Ano tong box nato? Kinuha ko ito at bubuksan ko na sana nang bumukas yung pinto. Ay leshe! Panira ng moment dess!

"KATE! HANAP KA NILA SA BABA!" sigaw ni Stella at bumaba ulit. Hindi ko tuloy natignan yung laman ng box nayun! Hayss!

Bumaba ak at lahat sila nakatingin sakin. Bakit? May mali ba sakin?  Napansin kong umalis na si Sharpay. May nakita akong lalaking nakatalikod. Sino itetch? Hindi kaya si...

"JENSHIN!!!"  tumakbo agad ako at napalingon naman siya. May ghad! Miss ko na tong lalaking to e!

"Miss moko agad? Nagkita naman tayo kahapon ah?"  ngumiti pa siya sakin. Loko talaga to!

"Anong kahapon? Sapak you want?" umiling lang siya habang nakangiti.

Sinamahan kong kumain si Jenshin at nagkwentuham sa mga bagay-bagay. Matagal narin kaming hindi nagkita. Pumunta kasi siya sa France para mag-OJT dun. Kakabalik nya lang daw ngayon.

"Kamusta namam si Cyrus? Masungit parin?"  sabay subo ng carbonara. Favorite rin kasi niya yun e.

"Ganun parin. Ano pa bang expect mo dun sa babaeng yun?"  tumawa lang siya at napa-mm siya na parang may naalala. Ano naman yun?

"May pasalubong nga pala ako sayo!"
napapalakpak naman ako sa excitement. Ngumuso siya at tumingin sakin.

"O Bakit?" 

"Kiss ko."

Binatukan ko nga. Loko to a! Kiss kiss pang nalalaman! Wala pa nga akong nahahalikan e! Wala nga ba? Biglan sumakit ulo ko na parang may naalala ako. Napapikit ako.

"Do you remember when we went to your house and I'm so irritated to you because you tease me by saying thay food?" Ay oo! Yung Pancith Cantown? Oo! Oo! Napangiti tuloy ako!

"Yes, i remembered."

"Then, it's the first time i kiss you on the cheek, you remembered?"

Tumango nalang ako. Hinayaan ko lamg siyang magsalita.

"Maybe this is the first time that...."

Hinawakan niya yung magkabila kong pisngi at unti-unti niyang nilapit yung mukha niya. Pumikit ako and....

That was my first kiss...

Inimulat ko na ang mga mata ko at hingal na hingal ako.

"Okay ka lang ba Kate?" tumango lang ako at kinuha niya ako ng tubig. Ininom ko naman ito kaagad.

"Okay nako. Ano nga pala yung pasalubong mo?" ngumiti siya at may nilabas siyang isang box. Red pa talaga a! Alam na alam niya talaga ako!

Tumingin muna ako sakanya at tsaka ko binuksan yung box. Pagbukas ko, MAY GHAD!

"Surprise? Hindi lang yan. Tignan mo yung ref niyo." tumayo ako at binuksan ko yung ref.

PURO CHOCOLATES!😍😍😍😍😍

Niyakap ko kaagad siya. Naramadaman ko tuloy na tumulo na yung luha sa gilid ng mata ko.

"O? Huwag ka nang umiyak! Nakakaiyak ba yung pasalubong ko? Isasauli ko nalang to. You want?"  umiling ako at ngumiti naman siya.

"Thank you.."  kumalas nako sa yakap at tinignan ulit yung box.

May laman siyang mga pictures na pinadevelope ni Jenshin. Tapos may Iphone case na may design na Eiffel Tower at flag ng France. Tapos may beanie pa at t-shirts. Meron pa jsang box at binuksan ko yun. Isang necklace, necklace na may Infinity tapos pangalan ko. May isa rin box na maliit at binuksan ko ito. Love lock. Ang nakalagay...

"Sana mahanap ko na ang forever ko. At sana ay makalimutan mo na siya para ako nalang ang ipalit mo dyan sa puso mo."

Louis

They are so happy with each other. The way Kate is smiling when she's with Jenshin. Maybe this is the time i should let go of her. Eleanor and I back together but Kate is still on my mind and heart. I can't replace her. I know I'm an idiot to replace Kate in that way. I'm just scared, i'm scared that she won't remember me anymore.

"You should fight for her, Louis. Not just staring there like a little kid that is waiting for his mum to come back." I looked back and find Eleanor staring at me.

"I don't need to do that. She has a new life now. I'm sure that i'm just a memory for her." i looked at Kate and Jenshin again.

"I know that you still love her. I know that Louis. I can accept what your decisions. I don't want to see the pain in your eyes." she hugged me tight and so do i.

"Don't give up, Louis. She will remember you."

>>>>>>>>>>>>>>>>>

Hi guys! Arigato! Salamat po sainyong nga readers. Nakakalungkot lang na nabawasana ako ng followers, kung sino man kayo, okay lang naman sakin e. Thank you ulit!

-BOSS AIP😎

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon