Chapter 36

347 2 1
                                    

Chapter 36: His Mum and The Visit


Kate

Gabi na at wala paring internet! Biglang nag-ring yung cellphone ko at si Louis!

"Louis! I'm sorry that our conversation ago was interrupted by our internet. We lost our internet here in our dorm? I'm so sorry! Please forgive me please!" pagmamakaaawa ko sakanya at tumawa naman ang unggoy!

"Kate, it's alright. So, i was saying that,you'll gonna meet my mum tomorrow! We have a flight later and maybe our flight will be one day. I'm with my four sisters and my Mum of course. So what do you think about that?"

Nandito ako ngayon, NGANGA!  hindi parin nagsi-sink in yung mga sinabi nya.

"You'll gonna meet my mum tomorrow."

"You'll gonna meet my mum tomorrow."

"YOU'LL GONNA MEET MY MUM TOMORROW"

"YOU'LL GONNA MEET MY MUM TOMORROW"

Mamimeet kona yung mama nya bukas?  Anong gagawin ko? Baka suplada o kaya naman ayaw nya sakin! ANONG GAGA--

"Kate? Are you still there?" tanong nya.

"Y-y-y-y-y-y-yeah of course. That's great!" yun lang ang mga lumabas sa bibig ko. Letse kasi e!

"Are you alright?....Yeah?..okay. Kate, my mum wants to talk to you." HALA! HUWAG!

"Hi love! See you tomorrow, i'm so excited to see you Kate." sabi nya. Yun naman po pala e! Mabait naman po pala.

"Okay! Mrs. Tomlinson. I'm so excited to see you too but a bit nervous." sabi ko at bigla syang tumawa.

"Just call me Jay. That's enough. Louis wants to talk to you now." sabi nya at hinintay ko si Louis.

"So, you heard the voice of my mum. Oh,i gotta go Kate. Bye! I love you! See you tomorrow!" sabi nya.

"Bye! I love you too! Have a safe flight."  sabi ko.

"Okay! Bye!" sabi nya at binaba ko na.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHH!"
"Hoy Kate! Ano bang tinitili mo dyan? Kitang gabi na, pwede bang manahimik ka na?" pagsasaway ni Stella.

"Sorry naman, kasi e! Bukas! Bukas! Bukas na nga! Oo!" pabulong kong sabi.

"Ano ba yun?" tanong nilang tatlo.

"Mamimeet ko yung mama at apat na kapatid ni..."

"AAAAAAAAAAAHHHHHHHH!" sigaw nung tatlo.

"Ssssssssshshhhhh!" pinatahimik ko sila baka marinih ng mayordoma namin.

"Totoo ba yan?" tanong ni Louise.

"Magsasabi ba ako ng kasinungalian?" tanong ko at umiling sila.

"Yun naman pala e. Sige na, matulog na tayo ha? Bukas, itatanong ko kung pwede ko kayong isama ha?" tanong ko at tumango lang sila.

Humiga na ako sa kama at natulog na.
.
.
.
.
.
.
.

"HI! WE'RE DIRECTION!"

"AY PASTILAN NIMU!" ano ba kasi yung alarm clock nayan ha? Paniguradong si Stella nanaman nagpalit nyan. Nahulog tuloy ako sa kama. Double deck pa naman to. Nasa taas pa naman ako nakapwesto.

"ARAY ANG SAKIT!" feeling ko napilayan ako ah!

"O? Anyare sayo?" tanong ni Stella.

"Anong nangyare sakin? Wala naman, nahulog ako sa kama, nang dahil sa letseng alarm tone nayan!"  sabi ko at tumawa pa ang gaga!

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon