Chapter 35

594 3 1
                                    

Chapter 35: Bagong Kabanata ng Buhay Ko, Ay! Drama Much?


Kate

4 months later

"Kate! Gising na! Ano ba! Hoy!" sino ba yun? Kitang natutulog pako e!

"Ano ba! Kitang weekend ngayon e!" sigaw ko pabalik.

"Anong weekend? Monday ngayon, tsaka unang araw natin ngayon sa College ano ba!" napatayo ako bigla sa sinabi nya.

"Anong oras na?!" tanong ko sakanya at ngumiti sya sakin.

"6:30." simpleng sagoy nya at bigla akong tumakbo papuntang cr.

Nagtataka kayo kung bakit College nako? Bakit? Kasi, pinaral ako ni Louis nung last 3 months. Alam mo yung hindi ka pumapasok ng school, yung sa laptop ka lang nag-aaral? Ganun yung ginawa ko. Salamat kay Louis at pina-aral nya ako. Kami parin naman hanggang ngayon. Syempre mahal ko yun e! Nandito narin ako sa Manila ulit, tulad nga nang sinabi ko. Pina-aral ako ni Louis. Sagot nya daw tuition fee namin. Bakit namin? Eh yung tatlo ko lang namang kaibigan yung napasama. Dun naman sa La Presa, okay na okay sila dun. Buhay pa namn yung biik ko, inaalagaan ni Allyssa.

Natapos na akong maligo at nagbihis na ako at pagbaba ko nang apartment, AYUN! naghihintay na yung tatlong ugok. Ang sama ng tingin! Kala mo naman dekada ako kung maligo!

"Oy! Bakla ka! Ba't ang tagal tagal mo? Kitang nasisira na yung beauty namin dito o!" sabi ni Sasa habay haplos sa magsapang nyang balat.

"Bakla ka! Kala mo naman pang-model yang balat mo! Mas magasapang pa yan sa mukha ko na puro tagyawat no!" sabi ko sumimangot na sya. Tumawa naman yung dalawang bakla.

Sumakay na kami sa kotse, AY! nalimutan kong sabihin na..... pati ba naman kotse, sponsor ni Louis. Malay ko ba dun sa lalaking yun. Parang may saltik ata sa kokote e!

Ako na ang nag-drive dahil ako lang ang matanda saming apat. Tanda nyo pa ba na nag-eighteen ako nung February? Na may surprise pang nalalaman tong si Louis. Haaaaaaaaaaaaaaay! Tama na muna kwento at baka malate pa kami.

Nag-drive na ako papuntang Grande University. Pinapili kasi ako ni Louis kung saan ko daw gustong mag-aral, eh dito ko pinili. Scholar naman kaming apat e. Medyo malapit lang naman yung University sa dorm namin kaya mabilis kaming nakapasok ng school.

Bumaba na kami nang kotse at ni-lock ko muna yung kotse at naglakad na kami papasok ng University. Pangarap ko talagang mag-aral dito simula palang nung highschool ako. Gusto nga ako ni Louis sa mga DLSU, ADU,UST. Pero okay na ako dito sa Grande University.

Magkakaklase naman kaming apat sa first, third, fifth subject namin. Puro introduce yourselves lang naman yung ginawa namin kaya mabilis naman natapos yung klase. Palabas na kami ng school nang mag-ring yung cellphone ko. Pagtingin ko si LOUIS.

Pumunta muna kami sa sasakyan at sinagot ko na yung tawag habang iniistart yung kotse.

"Hi Louis!" bati ko sakanya. Medyo matagal na kaming hindi nag-uusap e.
"Hi Kate! How's your first day in college." tanong nya. Grabe naman to! Tatay lang ang peg?

"Oh it's fine. How about you and the boys, what are you doing right now?"  tanong ko at tumawa sya.

"We just finished our rehearsals. I'm here with my laptop, fancy to skype with me later?" sabi nya.

"Yeah, i have to go now. Sassy Boyfriend! I love you!" sabi ko.

"I love you too! Rude girlfriend! I miss you too! Bye!" sabi nya.

"I miss you too bye." at binaba ko na.

Nalimutan kong may mga kasama pala ako no? Pagtingin ko sa likod ko, wala dedma lang sila. Parang walang nangyare. Nag-drive na ako at mabikis naman kami nakapunta sa dorm namin. Girl's dormitory kasi to kaya safe naman. Tsaka wala rin namang nakakaalam na nakasama ko ang One Direction sa bahay namin noon at naging boyfriend ko ang isa sa kanila. Wala naman akong balak ipaalam e tsaka ayoko ng mga camera na nag-faflash sa mukha ko dahil lang sa boyfriend ko yung member ng One Direction.

Nagbihis na ako, kumain at humiga na sa kama at sinet-up ko na yung laptop. Naglog-in ako at maya-maya nakita ko na yung pinaka-gwapo kong boyfriend.

"Hi Louis!" bati ko sabay upo at harap na harap sakin yung laptop. Baka kasi may makakita e. Marami pa naman kami dito.

"Hi Kate!" bati nilang lahat. Ay grabe lang! Miss na miss ako? As in 5/5 ng One Direction nasa harapan ko ngayon.

"Hi boys! How you doin'?" tanong ko.

"We're fine. And guess what! We will have a movie on.....i don"t know. When will it be boys?" takang sagot ni Niall. Kahit kelan talaga to e.

"On August!" pabalang na sagot ni Liam.

"Do you want to start another fight, aye?" tanong ni Niall kay Liam at nagsimulang maghabol yung apat.

"Uhm..Kate, can we talk?" tanong nya.

"What are we doing right now? Is this not a talk?" tanong ko sabay ngiti.

"Kate, i'm serious. So, i wa saying that......"

*toot! Toot! Toot!*

Ano bayan! Nawala pa yung connection! Kakaurat naman o! Ano ba kasi yung sasabihin ni Louis? Naman e! Ang seryoso pa naman nya! 😱😱😱😱😱😱

Guys! I'm back! Ako'y nagbabalik muli! Yoohoo!

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon