Chapter 44: Guess Who?
Kate
"But baby if you say, you want me to stay, i'll change my mind." pagmulat ko si Louis agad nakita ko. Napaupo ako bigla, may nangyari samin?
"Don't think about it. Nothing happened last night." para akong nabunutan ng tinik sa dibdib ko. Whoooo! Buti nalang!
Pumunta muna si Louis sa sala ng hotel, naligo ako at nagbihis na. Umalis daw sila Stella at Sasa kaya naiwan kami dito ni Louis. Kumain lang kami nang......pancake tapos nag-aya si Louis na pumunta sa EK. Nga naman o! Ang layo-layo nun e! Natulog nalang ako para mamaya ma-enjoy ko nalang.
.
.
.
"Kate, wake up. We're here." nagising naman ako bigla. Nakatingin lang siya sakin habang nakangiti. Lumabas na kami ng kotse ko at pagbaba ko palang, manghang-mangha nako. Bakit? Matagal na kasi akong hindi nakapunya dito. Last ko nung buhay pa sila mama at papa. Siya na daw yung magbabayad ng entrance fee. Ayaw nya daw akong pagbayadin. Sabagay, wala naman akong dalang pera e! Wahahahahaha!
Una kaming sumakay sa............FLYING FIESTA! Sobra-sobra naman yung pagpiipigil ni Lou sakin. Ano ba?! Bakla ba to?
"Come on Lou! It's fun! Pleaseeee!" ginamit ko yung paawa powers ko at bumigay din siya. Nakaupo na kami tapos siya naman namumutla na. Ano bayan! Kung makikita niyo lang yung itsura niya, nakakatawa grabe!
"SHE LOOKS SO PERFECT STANDING THERE BY THE AMERICAN APPAREL UNDERWEAR AND I KNOW NOW! THAT I'M SO DOWWWNNNNN!" tama! kumakanta ako habang umaandar tong Flying Fiesta.
"STOP THIS! WHAT THE FUDGE!" sigaw naman ng isa dito. Takot na takot lang?
Natapos na rin yung ride at pagkababa palang namin, sukang-suka nato si Louis. Buti nalan nadala ko siya sa basurahan agad. Next naming sinakyan ay.......SPACE SHUTTLE! Umaayaw nanaman si Louis. Kaya ako nalang yung sumakay, pagkapasok ko, sabi niya bibili lang daw siya ng pagkain. Mabilis lang naman natapos yung ride kaya hinanap ko agad si Lou. Nakita ko na siya agad kumakain ng Blizzard. May nakatabi naman na isang Blizzard sa upuan niya e. Tumabi agad ako sakanya at kumain ng Blizzard. Mag-gagabi na kaya gusto ni Louis sa Ferris Wheel. Umabot na kami sa pinakatuktok at hinawakan naman niya yung kamay ko.
"Kate?"
Napatingin naman ako sakanya. Letsugas! Kinakabahan ako a!
"Mahal kita." totoo ba to? Nagtagalog siya? As in straight? Grabe!
"Hey! What can you say about that?" tumingin lang ako sakanya at ngumiti. Hindi ko talaga akalain na magtatagalog siya! First time!
"I-it's so awesome! I love you too."
"Ma'am pwede na po kayong bumaba." panira naman ng moment to si kuya. Napangiti nalang si Louis. Nagutom ako ulit kaya kumain kami sa KFC. Grabe! Ang saaaarrraaaapppp ng gravy! Mahigit isang oras din kaming kumain kaya late narin kami umuwi. Nakatulog nako sa biyahe sa sobrang pagod ko.
3rd person point of view
"Look how sweet they are! Aren't you jealous?" i gave him a deadly glare.
"Shut your ugly mouth, or else."
"So, what's your plan?"
"I'm going to make there lives miserable and Louis will be mine again. And you, Kate will be your's again."
Itutuloy.......
A/N: Tank you! Sino kaya tong mga to? Pagkakalbuhin ko sila e!
BINABASA MO ANG
Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)
FanfictionOne Direction. Alam ko naman kahit sino kilala sila e. Eh paano kung isang babae na nagngangalang Kate ay hindi sila kilala? Ano gagawin mo? Eh paano kung nasa sitwasyon ka ni Kate na biglang nakasama ang One Direction sa bahay nila. Ano kaya ga...