Chapter 53:Feelings
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHH"
Buset na lalaki to! Kadiri tuloy! Ugh!
"See what you did! I'm like a vanilla fountain!" tawa lang ng tawa si Louis. Tawa ka pa! Pashneya ka!!!!!!!!!!
"What happened to you Kate? You look like a mess!" sabi ni Zayn sabay tulak nila sakin paalis dun.
Niall
I looked at Louis and he's smiling. WTF?
"Hey Louis!" he looked at me and his smile fades. What is happening to him?
"Are you an idiot?! Why are you doing this to Kate?! She's your girlfrie--
"Not anymore! She has that freaking amnesia! She don't have feelings for me! I always make distance between us! She is not the Kate Lopez who i love before. She's..different."
He looked at the floor and i just sighed. I know she loves Kate until now but he's denying it.
"You don't need to deny it Louis. Just say your feelings to her. Maybe she feel the same way." he tapped my shoulder and he walked out.
What the?
Kate
"Why does he keep doing this to you?" sabi ni Zayn sa sarili niya. Kahit ako din naman e! Hindi ko alam kung anong problema sakin nun e! Pinunasan naman ako ni Harry na towel pero tinigin ko kailangan kong maligo. Pumunta agad ako ng cr at naligo.
Kakatapos ko lang maligo at sinilip ko yung dalawa sa kwarto nila pero tulog parin. Puyat pa! Dahan-dahan akong bumaba ng hagdan at may naaamoy akong mabango! Naks! Sino kaya nagluluto. Pagtingin ko sa kusina, si...Louis.
Bakit siya lang mag-isa? Nasan yung iba? Naglagay siya ng plato sa table at tumingin siya sakin. Nakatopless siya josko! Luampit siya sakin at napasandal ako sa pader.
"I want to taste your lips, Kate." nilapit niya yung mukha niya at tinapat niya yung bibig niya sa tenga ko.
"Kate."
"O?"
"Kate"
"Ano?"
"What are you doing? Why are you standing there like an idiot?" minulat ko yung mata ko at nasa harapan niya ako pero nakadamit siya. Ha? E ano yung kanina? Tsk! Imagination!
"Sorry. I'm just thinking some stuffs. Let's eat shall we?" binigyan niya ako ng tingin na "okay ka lang?" look
Kumain lang ako ng pancake. Pasimple akong tumitingin sakanya pero nakatingin na pala siya sakin. Tumingin ulit ako sa pancake ko at ngayon ko lang napansin na heart shape pala. Ang galing naman! Peroo basic lang yan kung tutuusin. Tsk!
Ito lang yung pancake na may perfect na shape. Niluto niya ba talaga to para sakin?
"KATEEEEEEEE!" aga-aga sumisigaw e!
Pagbaba nila ng hagdan, gulat na gulat yung mga mata nila. Bakit?
"Nandyan ka lang pala. Akala ko nawala kana. Tsk!" Inis na sabi ni Sasa saby kamot sa ulo.
Umupo silang dalawa sa upuan sabay kuha ng pancake. Bigla namang nanlaki yung mata ni Stella sabay subo pa ng pancake. Bakit?
"Ang sarap naman ng pancaaaaaaake! Sino nagluto?" tanong ni Stella sabay tingin sakin. Kumibit-balikat lang ako.
"Did you cooked all of these pancakes Louis?" takang-takang tanong ni Stella at tumango lang si Louis.
Kumain lang kami hanggang sa matapos na. Hindi parin bumabalik yung apat. Josko! Baka mapano yung mga yun! Baka may mangyaring masama sakanila! Di pa naman sila pamilyar dito sa Manila. Ako na nag naghugas ng plato at pagkatapos pumunta na akong kwarto ko. Haysst! Ang tagal naman kasing mag-text ni Jenshin kung may pasok ba o wala e. Minsan kasi pinapapasok kami bigla-biglaan kahit na Sabado pa yung araw. Tsk!
*Iphone ringtone*
"Hello?" sino naman kaya to?
["Hello Kate! Meron tayong pasok ngayon pero hanggang 7 to 12 lang. Sunduin na kita a."]
"Sus! Huwag na! Mag-cocomute nalang ako!"
["Ano bayan.. Bala ka nga. Libre mo nalang ako ng ice cream mamaya a?"]
"Wala akong pera.."
["Joke lang! Sige na! Kita nalang tayo mamaya a?"]
"Gege."
Hinanda ko na yung mga gamit ko para sa school then tinext ko na si Jenshin na 'papunta nako'. Bumaba nako at pakalabas na pagkalabas ko pa lang, ang ingay bes! Totoo?
"Kate! San ka pupunta ba't ka nakabihis?" di ba obvious Stella?
"May pasok kasi kami nila Jenshin kaya yun? Ba't ba maingay?" ngumiti pa sakin ang bruha!
"Ito kasing sila Zayn e! Gusto mo magpa-party, edi yan nagpatugtog sila." Hay nako!
"ANG MAHIWAGANG MENSAHE!" ay nagtext na si Jenshin!
"Mauna nako ha? Kayo na bahala sakanila ha?" tumango lang si Stella at dali-dali akong bumaba at lumabas ng bahay.
AYY NUX SI KOYA! May dala bang bulaklak!
"Ano nanamang kalokohan to, ha Jenshin? Ang baduy mo bes!" kinuha ko sakanya yung bulaklak at pinaamoy ko sakanya.
"Aray ko naman!" sumimango siya tapos naglakad na siya palayo. LAH!
"Alright guys, i have good news for you.. You are all going to Paris, France to have a training there!" w-weh?
"Okay by Saturday aalis na tayo sa Pinas, okay? Class dismissed!"
Nandito parin ako, nakatayo habang nakatulala. Seryoso? Paris, France? Saturday? Training?
"HUY!""AY ANAK NG DORAEMON!"
"Ba't ka ba nakatulala dyan?"
"Diba obvious? Malamang shock!"
"Hay nako! Tara na! May pupuntahan tayo."
"San?'
"Ako bahala."
Nandito kami sa.....amusement park. So childish
"Ba't ba tayo nandito ha? Alam mo umuwi tayo napapagod nako." aalis na sana ako ng hinawakan niya yung kamay ko sabay lumuhod siya sa harapan ko.
"Huy! Ano bang ginagawa mo? Pinagtitinginan tayo ng tao!" ngumiti lang ang loko.
"Kate, di ko na talaga mapigilan sarili ko na sabihin sayo to."
"Ha?"
Tumayo siya tapos hinawakan niya pareho yung kamay ko.
"Kate, i like you."
A/N: Hi guys! Long time no update! Busy lang talaga Foundation week kasi. Two more chapters matatapos na itong kwentong itetch!
BINABASA MO ANG
Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)
FanfictionOne Direction. Alam ko naman kahit sino kilala sila e. Eh paano kung isang babae na nagngangalang Kate ay hindi sila kilala? Ano gagawin mo? Eh paano kung nasa sitwasyon ka ni Kate na biglang nakasama ang One Direction sa bahay nila. Ano kaya ga...