Chapter 49: Best Friend
Kate
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH"
"Huy! Huminahon ka nga! Para kang abno!" ba't nandito siya?!
"KAMBAAAAAAAAAAAAAAAAALLLLLLL!" tinarayan niya lang ako. Loka to!
"Ang sama mo talaga sakin kahit kelan Sharpay!" ngumiti siya sakin at biglang pumasok sa bahay. She has no manners talaga!
Sinara ko na yung pinto at pumunta ako ng kwarto ko. Bahala na muna si Sharpay dyan, taray nanaman e! Binuksan ko yung laptop ko at nanood ako ng Princess Hours. Sabihin niyo na kung anong gusto niyo pero favorite ko to e! Gwapo gwapo kaya ni Kim Jeong Hoon! Yung the way na ngumiti siya tsaka sumimangot! Ang gwafu!
Gusto niyo bang malaman kung sino si Sharpay?
"Huy! Mali yang ginagawa mo!" sigaw niya sakin at bigla ko namang natapon yung hinahalo kong sauce. Letse naman kasi e! Ba't kasi mali pa yung nalagay kong ingredients?!
"Hayaan mo na yan si Cyrus(babae)! Masyado lang naman kasing strikta yan e! Halika nga! Tignan mo o! Basang-basa kana na nang sauce!" sabay hatak niya sakin patayo.
Pumunta kami sa likod para magpalit ng damit.
"Siya nga pala, ako nga pala si Sharpay Montelaza." sabay abot niya ng kamay ko.
"Ako nga pala si Kate Lopez. Newbie kaba dito?" tanong ko sakanya at tumawa lang siya. Baliw?
"Mukha bang newbie ako? Hindi a! Matagal nako dito pero di parin ako napopromote dahil sa Cyrus nayan. Jollibee kasi e! (Jollibee=pabida. Diba bida ang saya? Kaya bida Joliibee)
Dun nagsimula yung pagkakaibigan namin. Nang dahil sa sauce, naging magkaibigan kami. Nuxx! Chineck ko muna yung Twitter ko at ito agad nakita ko.
Okay.
Okay lang talaga ako. OKAY LANG TALAGA KO E!
OKAY NA OKAY!
Pinundot ko yung username ni Louis at pumunta na sa account niya. (A/N: Di ko po alam kung pano gumamit ng Twitter kaya.....)
Madaming akong nakitang Tweets at............
Tsaka...........
At...........
Mahal talaga nila isa't-isa no? Sana magka----
"Huy! Sino yung iniistalk mo?" sinara ko agad yung laptop ko at tumingin ako sakanya. Nakangiti pa ang gaga!
"Wala! Ba't ba kasi yun?" tumawa nama ang gaga at hinawakan niya yung braso ko. Inalis ko nga!
"Sus! Sabihin mo muna kung sino yang iniistalk mo!" akma niyang bubuksan yung laptop ko pero pinalo ko yung kamay niya.
"Bala ka nga dyan! Susumbong kita kay Cyrus!" hinila ko siya at binuksan ko yung laptop ko. Ngumiti muna siya sakin bago siya tumingin sa screen.
Hinintay ko lang siya at........
"BAKIT MO SILA INIISTALK HA?! NAGSESELOS KANO! NO? NO? NO?" sinampal ko siya pero mahina lang. Napahawak naman siya sa pisngi niya. (A/N: Imagine nyo nalang yung mukha ni Bunak. Okey?)
"Anong selos? Baka! Masaya nako kila Kim Ki Bum tsaka kay Kim Jeong Hoon no!" pinalo niya lang ako.
"Sus! Deny pa e!" tapos lumabas siya ng kwarto. Kahit kelan talaga yung babaeng yun!
Lumabas nalang muna ako ng kwarto at pumunta ng kusina. Gutom nakooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo! Kumuha nalang ako ng ice cream sa ref at bigla namang may kumalabit sakin. Pagtingin ko, si Neil? Nall? Ano ba pangalan niya?
"Hi?" yun lang ang lumabas sa bibig ko. Ngumiti naman siya. Problema nito? Pero cute siya a! Naka-braces pa!
"Hi Kate! Can i eat ice cream too? I'm craving to it." tumango nalang ako at kumuha ako ng dalawang bowl tsaka kutsarita. Cookies and Cream pa naman yung flavor!
"So,how you doin'?" tanong niya at napatingin naman ako sakanya.
"I'm fine. So, tell me about yourself!" ngumit siya at nagsimula siyang magsabi ng mga kung anong bagay tungkol sakanya.
Tawa lang kami ng tawa dito! Grabe pala tong lalaking to! Ang kulit na tawa!
"Having too much fun,yeah?"
Itutuloy...
A/N: Sorry kung natagalan.Madami lang kasing ginagawa e!
BINABASA MO ANG
Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)
FanfictionOne Direction. Alam ko naman kahit sino kilala sila e. Eh paano kung isang babae na nagngangalang Kate ay hindi sila kilala? Ano gagawin mo? Eh paano kung nasa sitwasyon ka ni Kate na biglang nakasama ang One Direction sa bahay nila. Ano kaya ga...