Chapter 54

198 1 0
                                    

Chaper 34: Dream

"Kate i like you."

"Ha?"

"Kate, gusto kita."

"Pero Jenshin..." umiling ako at binitawan ko yung kamay niya.

Tumakbo ako palayo dun at unti-unting tumutulo ang mga luha ko. Habang palabas ako ng amusement park, nagri-ring yung cellphone ko. Takbo parin ako ng takbo, tumigil nako nang nasa sidewalk nako. Nakatulala akong naglalakad habang umuulan. Kungg minamalas nga naman o! Tumigil ako sa paglalakd a humarap ako sa may highway.

Hindi ko alam kung karapat-dapat ba yung ginawa ko kay Jenshin. Hindi ko kasi maintindihan tong puso ko e! Minsan si Louis na daing boyfriend ko pero may bago na siyang girlfriend. SI Jenshin naman na naging kaibigan ko nang four months na palaging nandyan sakin na ngayon nan nagtapat ng nararamdaman niya.

Unti-unti akong naglakad papunta sa highway at wala pang sasakyang dumadaan. Ayoko na... Gusto ko nang..

"KATE!"



*Too toot* (A/N: Yung tunog kapag yung machine sa hospital na may meter kung malalaman kung buhay ka pa. Nalimutan ko yung tawag e HAHAHAHAA!)

*

*

*

"Kamusta na po siya?" tanong ko sa doctor.

"Nasa critical condition ho, siya. Malakas po kasi ang impact ng pagkakabunggo sakanya. Kailangan nya po ng blood donor dahil maraming pong dugo ang nawala sakanya."

"Anong pong type ng dugo niya?"

"Type AB po."

"Type AB ho po ako doc."

"Get ready for the operation later." umalis narin si Doc.

Unti-unti akong lumakad papunta sa pintuan at binuksan ko na yung pinto.
Nandun siya nakahiga habang madaming nakaturuk sakanya. Ang putla-putla niya.

Hinawakan ko yung kamay niya at tumingin ako sakanya.

Bumukas yung pinto at niluwal nun sila Stella, Sharpay,Sasa, at Jenshin at yung APAT.

Hinawakan ko nang mahigpit yung kamay ni Louis. Alam ko na mahal ko siya simula nang nagkaroon ako ng amnesia. Pero di ko talaga maintindihan yung mga nangyayari sa puso ko e. Tanga tanga ko talaga!

Tumulo na ang luha ko at pinunasan ko naman agad.

Tumunog nanaman yung machine. Nataranta naman ako. Lumabas si Niall para tumawag ng doctor at hinawakan ko lang ang kamay ni Louis.

Dumating na yung doctor kasama ng apat na nurse.

Lumabas muna kami at hinintay ang operasyon.
.
.
.
.
.

Mahigit dalawang oras ang nagibg operasyon para kay Louis. Lumabas na ang doctor at nagsitayuan naman kami.

"Kamusta po siya Doc." tanong ko at tumingin sakin si Doc.

"I'm sorry but, he didn't make it. Bigla nalang siyang nag-collapse at wala na kaming nagawa. I'm sorry for your lost." tumango lang ako at pumasok ako sa loob.

Nandun siya nakahig habang ang putla-putla niya. Tumakbo ako papunta sakanya at niyakap siya.

"Ang kulit kulit mo naman kasi! Sino ba kasing nagsabi sayo na iligtas moko? Nakakainis ka!" tumutulo na ang mga luha ko at....






"HOY KATE! GISING HOY!" sino yun? Pagkadilat ko, nakita ko sila Stella, Louise, Sasa at ang parents ko. Ha? Akala ko ba namatay si Louise tsaka yung parents ko? Tapos namatay si Louis yung sa One Direction? Hindi kaya....

"Nasan ako? O Ma Pa akala ko ba wala na kayo tsaka ikaw Louise diba wala kana? Nagpakamatay kana diba? Tapos nasan si Louis? Diba wala na rin siya? Tapos si Jenshin--"

"Anong pinagsasabi mo Kate? Ako nawala? Pano? Bakit? Kelan? Tsaka Louis? Ng Wan Direction? Totoo Kate naka-drugs kaba?" sama ng tingin sakin ni Louise. Grabe!

"Kate, ano ka ba? Natutulog kalang dito. Ito nga o! Ang lakas lakas ng ulan akala namin napano ka tapos hindi mo pa sinasagot yung mga tawag namin!" sigaw ni Mommy na parang maluluha na.

"Sorry ma. Kasi...hayst! Panaginip lang pala ang lahat!"





Kinabukasan....

"O, Kate dito ka lang sa bahay ha? Pagkatapos mong pumasok ng school ha? Ingat ka dito. Pati yung mga pintuan isara mo tapos..."

"Ma,okay na ko. Alam ko na gagawin ko, okay?" tumango lang si mama at lumabas na siya ng bahay.

Hindi ko akalain na.....PANAGINIP LANG PALA ANG LAHAT! JOSKO! Akala ko naman real layf na makakasama ko yung kinamumuhian kong banda! Ayoko talaga sakanila! Kasi naman e! Ang gagara kapag nagpeperforme sa mga Brit, American Awards etc. Kapag sa audio ganun parin yung style ng pagkanta nila pag-live walang nagbago! 😑

Nagbihis nako para sa school at pagkatapos ni-lock ko na yung pintuan ng bahay namin at pagkalabas ko, nakita ko kaagad ang tatlong bruha sa labas ng bahay ko este bahay namin! Hahahahhaha!

"Bilin samin to ng parents mo kaya huwag ka nang umalma."Ay!grabe lang ang mga sisteret yung maka-call of parents!

School......

WHOOO YES! Uwian na! At konting-konting nagpaparamdam ang kaba sa aking dibdib! Kahit wala akong ganun!

Umuulan pa naman! Gantong-ganto yung nasa panaginip ko e! Pumasok nako sa bahay at nagpalit nako ng damit at humiga ako sa kama ko. Haaaaaaa! Ang sarao magpahinga! Binuksan ko yung Twitter ko at speaking of....Trending nanaman sila.

Bumaba ako para kumain at binuksan ko yung tv. Hayystt! Ang lakas ng ulan! Ang cold! Parang yung pagmamahal niya sakin...😥😥😥 ay nahugot!

May nag-door bell at napatingin naman ako sa pintuan. Hindi pwede! Panaginip lang to bes! Pindut parin ng pindut! Whoo!😱😱😱 Kumuha ako ng kawali sa kusina at unti-unti akong naglakad papunta sa..THE DOOR!

Sinampal ko muna yung sarili ko ay nasaktan ako hindi to panaginip! Ayoko nang mangyari yun! Hindi pwede okay? Binuksan ko yung pinto at akmang papaluin ko na at...

"Huy! Ano akala mo sakin? Magna? (Magnanakaw)"

"Hindi naman bes. Sige tuloy."

Pumasok sila at sinara ko naman yung pinto. Salamat bes! Whooo!

Wala namang ginawa yung tatlo, nanood lang ng pesteng Wan Direksyon!

May nag-doorbell nanaman at napatingin ako ng matagal sa pinto pati yung tatlong OBSESSED na ugok natigil din sa FANGIRL ATTACK nila.

Kinuha ko yung kawali dun sa table at unti unti kaming pumunta sa pintuan. Okay Kate,kaya moto!

Tumakbo yung tatlo sa pinto at pagbukas nila....

😮


"AAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHH!"






"ONE DIRECTION?!"





Hindi pwede bes! Ayooko na!!

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon