Chapter 39

199 1 0
                                    

Chapter 39: Candy

A/N: Ang weird ng title pero malalaman nyo rin kung bakit ganyan yung title. Pangit sya guys sa totoo lang.

Kate

"LET'S GO! CRAZY! CRAZY! CRAZY! TILL WE SEE THE SUN! I KNOW WE ONLY MET BUT LET'S PRETEND IT'S LO--"

"AHHHHHHH! LETCHE!" ano ba? Aga-aga yan agad? Nakapa ko yung cellphone at binato ko. Nagtalukbong ako ulit at natulog. May naramdaman akong humawak sa paa. Hala! Multo! Hala! HUWAGGGG!

"OY! BITAWAN MOKO! HUWAG NGAYON! AYOKO PANG PUMUNTA SA TAAS!" sabi ko habang niyuyugyog yung paa ko.

"FUDGE Kate! Anong multo pinagsasabi mo?" sino yun? Bumangon ako at sila Stella ang nakita ko.

"Kayo gumawa nito no?!" tanong ko habang nanlilisik yung mata ko. Sino pa gagawa? Edi sila.

"Anong kami? Kumakain kami sa kusina tapos narinig namin na sumisigaw ka. Tsaka ano to? Bakit basag yung cellphone mo?" sabi ni Sasa sabay pulot ng cellphone ko.
Bumaba ako sa kama ko at hinawakan yung cellphone ko, hindi pwede. Kahit Nokia to na dipindot matibay to. Hindi pwede bes! Ano bayan e!

"Bakit mo kasi hinagis?" tanong ni Louise habang nakangiti. Alam ko sila may kagagawan nito e. Nilagay ko yung cellphone ko sa drawer at kinuha ko yung towel at toiletries ko. Paglabas ko pa lang, nakita ko na si Louis. Tumingin ako sa orasan, 4:00. 4:00! Shita! Oo nga pala! Ngayon yung project namin ng mokong na yun! Este si Xander.

Tumakbo agad ako sa cr at naligo. Bakit ko ba kasi nalimutan? Ano bayan e! College nako, ganto parin ako. Ano bayan! Lumabas nako ng cr na nakabihis at kinuha ko na yung mga gamit ko na nakaimpake na kagabi pa. Kinuha ko yung basag ko cellphone at nilagay ko sa bulsa ko. Papaayos ko to mamaya, pagbaba ko nag-aantay na ang mokong este si Louis. Hindi pa ako nag-aayos sa lagay nayan bes, hindi pa nakasuklay.

Sumakay ako sa harap at nagsimula akong mag-ayos. So nakaka-stress bes! Nang matapos ako, tinignan ko si Louis. Nakatingin ang loko! Bakit naman aber?

"Why?" tanong ko sakanya pero ngumiti lang sya at binalik yung tingin nya sa daan. Siguradong pinagtitripan ako nyan sa utak nya. Ito talagang lalaking to!

"The next song is brought to you by Mcdonalds."

Tapos biglang pinatugtog yung Kiss You ng One Direction. Syempre nakinig lang ako no! Tapos maya-maya kumanta narin si Louis, ayyy! Ang ganda ng boses nya kapag live! Bakit? Natapos na yung kanta at ibang kanta naman yung pimatugtog.

*RING!RING!*

"Hello?" sino to? Baka magnanakaw a!
"Uhm. Ms. Lopez nasaan na ba kayo? Kanina pa kayo iniintay a." Sows! Si Ma'am Grande lang pala.

"On the way na po kami ma'am papasok na po kami. Tsaka kasama ko nga po pala yung boyfriend ko." sabi ko at ngumiti naman sakin si Louis.

"O sige. Nakikita ko na yung kotse nyo." sabi ni ma'am Grande at binaba na nya.

Pinark na ni Louis yung kotse ko at nilabas na namin yung gamit namin. Hindi kasi namin gagamitin yung kotse ko, nasa isang van kami sama-sama.  Pumasok na kami sa loob ng kotse at nasa pagitan ako nila Louis at Xander.

"Nice to see you again, Ms. Lopez." bati ni Xander sabay yakap. Aba matinde si koya!
"Uhhh yes. By the way, this is my boyfriend Louis. Louis Tomlinson." sabi ko at nakipag-shakehands si Louis kay Xander.

"Nice to meet you Luis." sabi ni Xander at bigla namang ngumiti si Louis.
"Nice to meet you too, Sainder."  sabi ni Louis at inakbayan nya ako.

Umalis na kami at nakakaramdam ako ng hilo. Si Louis, nag-titwitter tapos si Xander naman nagbabasa ng libro. PA-GENIUS!

"Nahihilo ako."

Dalawang kamay ang nasa harapan ko ngayon na may hawak na candy. Paktay na! Yung isa, kamay ni Louis at yung isa naman kamay ni Xander. Ayy leshe! Kinuna ko yung Louis at kinain ko, sumandal ako sakanya at niyakap nya ako.
.
.
.
.
.
.

"Kate, wake up. Wake up! I have Mcdonald's for you. IT'S TIME TO GET UP! IT'S. TIME.TO.GET.UP!" alam ko naman kung kaninong boses yun e. Pagmulat ko si Louis, sino pa ba gigising sakin ng ganung way diba?

"Where's everyone else?" tumingin kasi ako sa paligid ng van kami lang ni Louis nasa loob.

"They left, they went inside the Mcdonald's to buy their food. I have a takeout for you. Here." sabi ni Louis sabay tapat sakin ng supot ng Mcdonalds. Sayang wala si Niall, wala akong foo buddy. Inabot nya sa akin yung pagkain ko at binuksan ko, WOW! Chicken Fillet!

(A/N: Ano bayan! Nanggugutom pa e! Penge naman! Kung hindi dahil sakin hindi naubo bilang fictional character!)

Pero author masarap po kasi e! Kumain kami ni Louis at nilabas nya yung phone nya, nagsimula syang mag-TwitCam at nagsalita na sya.

"Hey guys! I'm here with my food obsess girlfriend Kate. Say hi Kate!" ay! Kitang kumakain pa ako e. Kumaway nalang ako at kumain ulit, nagbabasa ng mga tweet si Louis at may binasa sya galing kay Niall.

"Are you guys eating Mcdonalds? Well, yeah Niall. You're in Ireland so don't be jealous for us, they have Nandos there so buy yourself a chicken with.......whatever!" sabi ni Louis at tumawa naman ako. Naubos ko na yung pagkain ko at tapos narin si Louis, tinapon sa basurahan sa labas ng van at pumasok ako ulit. Nagii-Skype naman si Louis ngayon, totoo?

"Hey Liam! Kate is here." sabi ni Louis kay Liam at hinarap nya yung phone nya sakin.

"Hey Liam! What's up?" tanong ko kay Liam at ngumiti sya. Kahit kelan talaga tong lalaking to e! Parang Louis lang ang ugali pero mas matured si Liam.

"I'm doing great thank you! Louis said that this guy named Xander is......."

"Okay Liam. I'm going to talk to Louis for now.Bye!" sabi ko at binaba ko na. Tumingin ako kay Louis at hindi sya makatingin sakin. Ano nanaman bang problema nitong lalaking to?

"Louis, look at me." sabi ko at hindi nya ako sinunod. May topak nanaman tong lalaking to e!            "What is your problem this time, huh?" nakakadugo na ng ilong ha! Topak nanaman e! Ano nanaman bang problema nya?

"What is the problem about Xander? He's just my partner in this project! Are you mad at him?" sabi ko sakanya pero hindi parin sya nagsasalita.

"LOUIS! ANSWER ME!" sigaw ko at napatingin sya sakin. Kita sa mga mata nya ang pagkagulat.

 "Yeah! I'm mad at him! Because he is acting like your boyfriend! And me, the way you think of me, the way you talk to me, it's like you're not my girlfriend. I'm mad at him because I'm jealous of him. Why? Because it's seems like i'm just an air around you. He insults my name awhile ago! I know it's a simple thing but when people pronounces your name the wrong way, it's so irritating. Is it clear, Kate? Is it all clear to you?" sabi nya at bigla syang humarap sa bintana. Sakto, bumukas yung pintuan ng van. 


Si Xander

Expect The Unexpected (Tagalog Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon