Andrea's Pov
Nasa may sala kami ngayon, pinapanuod ko lang yung mga bata at si Zach na naglalaro. Nakakatuwa silang tignan kahit na medyo ilag pa rin si Zio kay Zach.
"Let's go to the kitchen I prepared snack for you." nakangiting paanyaya ko sakila habang naglalakad papalapit sa nga itoo.
Nagtatatakbo naman si Zia sa kusina ng marinig ang sinabi ko,
"Careful Zia" sigaw ko at saka sinundan ito. Nilingon ko muna ang mag-ama ko, nakatayo silang parehas at nakatingin saakin. Napailing na lang ako sa itsura nila at saka naglakad papuntang kusina.
Zach's Pov
"I know my mom's beautiful but stop staring at her!" napayuko ako para makita ang nagsalita. Nakita ko si Zio na nakacross arms at nakakunot ang noo.
"Why shouldn't I stare at your mom?" kunot noong tanong ko rin rito. Napataas ang kilay nito kaya napataas rin ang kilay ko.
"Stop imitating me dude!" bulyaw nito sakin na nakataas pa rin ang kilay.
"You should call me dad not dude." taas kilay ko ring sagot rito.
"Yeah. Whatever!" sagot nito saka ako tinalikuran at nauna ng mag lakad.
"You are rude kiddo" wika ko habang sinusundan ito.
"Yeah, I know. Mom told me i got it from you" sabi nito at nagshrug pa. So? I'm rude to her? Am I being rude to her before?
Pagkapasok namin sa kusina ay nakaupo na si Andrea at Zia sa kaliwang bahagi ng mesa kaya umupo kami ni Zio sa kanang bahagi nito.
"Dada! Gwood twhing yow awake now." wika ni Zia habang ngumunguya ito ng pagkain.
"Zia baby, Don't talk if your mouth is full" saway ni Andrea sakanya.
Nilunok muna nito ang kinakain niya bago ito magsalita.
"Mommy is always crying. Good thing you're here now, You're going to protect mommy from the bad guys, so she will not cry anymore." nakangiting wika ni Zia.
Tumingin ako sa gawi ni Andrea at nahihiyang ngumiti lang ito saka yumuko.
"Stop it Zia! I'm Mommy's hero! Besides, he is the reason why mommy is always crying!" naiinis na sabat ni Zio.
"Enough Zio!" saway nito kay Zio at agad kinuha ang pinagkainan niya saka niya nilagay sa sink. Lumabas ito ng kusinang walang lingon lingon.
Ako ba talaga ang rason kung bakit siya laging umiiyak? If only I could remember her.
-
Short update.