TGOA 8 - Relatives

19.1K 428 27
                                    

Tzuyu,Momo,Dahyun Photo☝ (Haynes,Eyu,Jen)
👑


Yung mga gunggong tulog pa rin hanggang ngayon.Paano naman kasi na nuod pa ng anime.

At ito ako ngayon nakaupo dito sa sala at iniisip si.....Ay alam niyo na si Haynes.Hindi ko alam kung ano ba yung nangyayari sakin.Hindi ako maka-pag isip ng maayos at palagi siya pumapasok sa isip ko.Naiinis ako pati sa panaginip ko nandoon siya.

"Waaaah! Anong nangyayari sakin? Crush ko lang naman siya diba?Aish!*gulo ng buhok* "

At isa pa bakit tatlo LANG yung charm niya? At yung apelyido niya na nag pagulo sakin.

"Arg! Kainis!*le gulo ng buhok* " Iritang saad ko.

"Na e-alien ka na naman" may antok sa boses ni Earl Hyung.Tinignan ko siya ng masama."Alien mo mukha mo!" inis kong saad sakanya.

"Bakit ba? Anong ka-aningan na naman yan na nasa isip mo?" tanong niya sakin at sabay inom ng gatas.

Puti na nga siya puti pa iinumin hehehe.

"Eh! Yung si Haynes kasi" irita kong sabi na kinatawa niya.Tong gilagid na to."Puwede ba hyung wag ka tatawa lumalabas yung gilagid mo" pang aasar ko sakanya.Napahinto naman siya.Akala mo ah!

"Bwisit tong bubwit na to! hoy ikaw Alien ka o kung ano mang species ka! Ano naman meron kay Haynes at na e alien ka diyan?" pang aasar ba yun o tanong?

"Nang aasar ka hyung? O nag tatanong?" gulong-gulo na saad ko.Hay nako! Nakikisali pa si Earl hyung (Kuya)

"Alien ka talaga! Tanong yun na may pang aasar!" sabi niya sabay bato sakin ng tinapay.At buti na lang mabilis ako at nasalo ng bibig ko.

"Eh kasi bakit tatlo lang ang charm niya? Yung apelyido niya na Hanchery at pang gugulo niya sa isip ko" naka pout kong sabi.

"Hindi ko alam yung sa dalawang tanong.Pero yung huling tanong mo alam ko na ang sagot" nakangising saad niya.Tapos umupo sa tabi ko.Napakunot naman yung noo ko.Buti pa siya alam niya eh ako hindi.

"Ano naman yun? Buti ka pa alam mo eh ako?" inis na sabi ko sabay agaw sakanya ng gatas."Na ngunguha ka pa eh akin na yan!" sabay bawi niya ng gatas.

"Eeh! Hyung! Ano nga yun?" na iirita kong sabi at nag papadyak pa ako ng paa."Tumigil ka ngang bubwit ka! May gusto ka lang dun kay Haynes"

Napatigil naman ako sa pag papadyak at tumingin sakanya.

"Crush lang naman eh😳 Pero bakit ganun ang likot niya sa utak ko?" tanong ko."Aba ewan ko..Hmm..siguro...ay crush lang talaga...Hoooyy(sabay pindot ng tagiliran ko) Binata na si bubwit"

"Ano ba Hyung! Nakaka-kiliti kasi--AHAHAHAHA"

"Ayieee!! Si Bubwit binata na!"

Napalingon naman kaming dalawa ni Earl..Oo Earl na lang dahil sa kaka asar niya sakin.

"Ayiee! Patay gutom parin si Calvin" Pang aasar ko sakanya.Hehe akala mo hyung ah!."Namo! Atlis busog ako" sabay kain niya ng ayan alam niyo na 🍫 Chocolate.

"Tss! Tabi nga Hyung!" sabay hawi ni Lyndon kay Calvin Hyung."Aba aba! Woy! Gumalang kayo sa nakakatanda ah!" inis na sabi niya sa amin.

"Woy! Lyndon! Gumalang daw tayo kay TANDA! nakakaTANDA daw siya satin kasi alam mo naman kaya ganyan kasi maTANDA na.Intindihin mo yung maTANDA!" Singit ni Clark.

"Aba't! Kayong mga bubwit kayo!" sabay habol niya kina Lyndon at Calvin.

"Tss! Ganyan na ba kalala yung ka Alien-nan mo at nahawa mo sila? Tss maka-alis na nga" Sabi ni EARL at umalis na nga.

Sila lang naman yung mga Alien eh! Tignan mo tong tatlo na to.

Si Lyndon nakadapa habang nakadagan sakanya si Clark na nakadapa rin at inaangat yung binti.Tapos itong si Tanda nakadagan din habang lumalamon ng chocolate niya.

Tss mga abno.

💡 Hehe sorry Hyung at mga ka bubwit.

Nag cast ako ng spell at yung charm ko na water ay sinaboy ko sakanila.Hindi nga nila alam na marunong ako mag magic.

Kaya ang ending ay basa ang mga pwetan nila at may shampoo yung mga buhok.Hehehehe.

"CHESTER!"

WAAHH*TAKBO*

*DingDong*

"Dantes!" Masiglang sabi ko sabay tago sa ilalim ng lamesa dito sa dining room.

"Calvin! Buksan mo yung pintuan!" sigaw ni Earl galing sa taas.Wala namang nagawa si Calvin Hyung kundi buksan yung pintuan.Sumilip ako onti para tignan kung sino yung nasa pintuan.

O.O HYUNG? Noona? Yeodongsaeng of Lyndon?

Napalabas ako ng wala sa oras at agad na pumunta sa pintuan.

"Huli ka! Ikaw ah!"

"A-aray! Kuya Leo! Tulong!" nag mamakaawa kong sabi dahil ang sakit ng pingot ni Calvin "Hindi! Halika dito..Ay Leo and friends come in." sabi ni Calvin hyung habang pinipingot ako.

Huta! Makatakas lang talaga ako hyung!

"A-Masakit Hyung!" hirap kong sabi sakanya.Nakita ko naman na bumababa si Earl."EARL--este Earl Hyung!! Tulong!A-Aray!" nakakainis naman tong si Calvin.

"Tumigil na kayo.May importante kaming sasabihin." Ma awtoridad na sabi ni Lam Hyung.Agad naman akong nag tago sa likod ni kuya leo pagkatapos akong rapin joke pagkatapos akong pingutin.

"Oh! Andito ka Eyu?" tanong ni Calvin sa kapatid niya."Malamang kasama nila ako eh" mataray na sabi nito.

"Tss Noona! Hanggang ngayon maldita ka parin tss" Pa iling iling na sabi ko sakanya.

"Tss! Chester! hanggang ngayon Alien ka parin tss" pang aasar sakin ni Noona.

"K" maiksing sabi ko na kinatawa nilang lahat."So bakit kayo nandito leo?" pag tatanong ni Earl kay Leo Hyung."Nakasama niyo daw sina Quilla ka-gabi?" Tanong niya samin.

"Ah! Yung mga chikabebs? Oo naman hyung" Sagot ni Lyndon."So tama nga ang sinabi nila sakin ka-gabi? Na nagtulungan kayong sampo?" pagtatanong ni Jen.

Huh? Sinabi?

"Magkakilala kayo?" sabay sabay na tanong naming lima."Actually si Shine ay little sister ko at si Leo naman ay little sister niya si Quilla.Lam little sister is Qu--este Haynes at si Ley ay pinsan si Haynes."

O.O

"H-Hindi nga?" pagtatanong ni Lyndon.Pero tungo lang ang sagot ni Jen.

"What the!....Kuya lam at ate Ley? Hanchery diba ang apelyido ni Haynes? Hindi malabo na ikaw rin kasi kapatid mo at pinsan mo siya" pagtatanong ko kila kuya lam at ley.

"Yeah! Hanchery ang apelyido namin."

Dahil doon ay natahimik ang lahat.

"W-Weh?" pagtatanong ko pa.Malay niyo hindi diba? Diba? "Oo.P-pero yung mga nasa isip niyo ay hindi k-kami yun.I-ibang tao yun.Diba jen?" sabi ni Kuya lam.

"A-ah oo..Hehehe, Ay putik! Naiba ang usapan!Ang sabi nga pala nila papayag na sila sa pakikipagtulungan sa inyo.And before the battle o baka maging war na naman ay siguro pag katapos ng 2 month ngayon ay dadating yung mga parents namin para tulungan kayo sa traning" sabi ni ate jen kaya nag nod kami.

Kailangan na talaga naming mag madali para makapag-traning kami ng maaga.

"At pupunta pala sila ngayon dito" sabi ni Kuya leo

*Dingdong*

"Dan--" pinutol ni Clark yung sasabihin ko."Tes! Shut up ok?"  nakakainis.

"Oh! Baka andiyan na sila"









































"Ang mga Queens"

O.O

The Goddess of AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon