chptr .5

9.7K 228 13
                                    

Bago ako tuluyang makalakad paalis ay may ibinigay sa akin ang secretary nya. Credit card .sosyal si ser. Ibinilin daw nito na ibigay sa akin kapag lumabas na ko. Sinabi nya rin na itetext o tatawagan na lang ako pag papasok na. Ano bang alam nila na trabaho ko? Hmm.

Umaga na. Plano kong magpasama sa besprend kong dugyot para mag shopping. Naks yamanin ako today. Hahaha!

besh mahye calling....

Dalawang ring pa lang sinagot na nya.

"Wae?" napa irap ako ng bongga.

"Wag mo kong makorean korean jn! Mall tayo. Weyt kita sa labasan." Nag simula na kong kumuha ng gagamitin ko.

"Bakit? Lakad ba tayo?"

"Pwede din." Sa katapat na Village lang ang bahay nya. At malapit lng ang mall sa lugar namin. "Dalian mo na!" At pinatay ko na ang tawag. Muling nag ring ang phone ko. Si mahye.

"Ano?" Sagot ko habang ng lalabas naman ng masusuot.

"KKB ba besh? O libre mo?" Tawa tawa pa nyang saad.

"Libre mo!" Badtrip na sagot ko naman, at sabay kaming natawa. Baliw talaga.

~•~•~•~•~•~

Nandito na ko sa kanto pero ang dugyot wala pa din. Sanayan lang naman kase yan. Hahaha. Ilang minuto pa ng natanaw ko na ang nag lalakad na dugyot. Kumaway ito nang makita ako tsaka tumakbo.

"Bagal! Ikina-ganda mo ba yang pag coconcert mo habang naliligo?" Pang aasar ko sa kanya. Pero magaling talaga sya kumanta.

"Oo, ikina-ganda pa lalo ng boses ko. Hehe" muntik ko na syang mabatukan sa isinagot nya sa akin. Hinila ko na lang sya para mag lakad.

Mahye's POV

Lalala~~lalalala~~
Oh. Hi there pader! Ako nga pala si Mae Aguado Mahye for long. Hehehe besprend ko si Jeanne pero Chalk talaga ang tawag ko sa kanya. Yun talaga ang tawag sa kanya ng mga malalapit sa kanya. Second name basis kung baga. Nga pala, nandito kami sa mall at oo nag lakad lang kami. Hiningal ako pero keri pa. Nag tataka lang talaga ako kay besh. Naisipan nya na bang i-withdraw lahat ng naipon ni Tito Julius at Tita Jane. Baliw na sya. Tsk tsk.

"Teka nga besh!" Pag pigil ko sa kanya ng nakita kong papasok nanaman syaa sa isang botique. "Yung totoo, bigla kang napa shopping? Am meron?" Napataas ang kilay ko ng tulala lang sya. Sinundan ko kung saan sya naka tinging at HOLLY MOTHER OF FRIES. Ang gwapo naman! Kahit ako tutulo ang laway sa lalaking masama ang tingin sa... teka, teka! Kay bespren sya naka tingin!

"Hoy gaga!" Inalog alog ko sya. "nakatingin sya sayo! Owemgii!" Nasa kalagitnaan ako ng pag kerengkeng ng lumapit si koyang pogi.

"Why you're not answering all my fckng calls?!" Sigaw ni koyang pogi.

"Hindi naka save yung number mo. Hindi ako sumasagot ng unknown call" medyo naka recover na si besh nang mag salita sya.

"And you're expecting me to buy that reason of yours?!" Galit talaga si koya. Tumalikod bigla si besh kaya napa sunod ako sa kanya agad. "We're not yet done talking Mrs. Fortalejo!" Napatigil ako instant sa sinabi ni pogi. Pero mas tumigil ang baby brain ko ng mapagtanto ko na para akong timang dito na nag nanarrate lang ng mga sinasabi nila.

"Excuse me pog-- este mister? She's not a MRS. Single po sya since birth, ARAY!" Kuritin ba daw ako! "Tsaka hindi sya yung hinahanap mong Mrs. Fortalejo, Ms. Salazar sya e."

"So, you know nothing?" Baling nya sakin. "I am Yvo Fortalejo, Jeanne's husband. Its nice to finally meet the bestfriend of my wife, you are?" Naka nga-nga lang ako kay koyang pogi dahil sa sinabi nya.

"A-a-ano?" Hindi ako ready mga besh. Nayanig ang buong 1st floor nitong mall. Tiningnan ko si Chalk. "Seriously Chalk?" Yun lang ang lumabas sa bibig ko! I can't help it! My bestfriend is already married! oh god!

"Hayy." Una syang tumingin kay pogi. "Ano ba kase problema mo?, paano mo nalaman na nadito ako? Tsaka akala ko ba bawal ipag sabi! Kainis ka naman ee!" inis na inis si Chalk. Sunod syang tumingin sakin. "Dont mind that egg! Sa bahay nyo nalang tayo umuwe." Automatic na napatango ako. Syempre chismis to, iga-grab ko na ang opportunity!

"You're coming with me baby. Its meet the parent's day" he smirk then snatch Chalk's hand to me.

"Wait, what?" Kung si pogi inis ito namang si besh gulat. Gulat na gulat! "Tsaka, im with someone, can't you see? May lakad kami!" Nag pipiglas sya kay pogi.

Humarap at ngumiti ng napakaka angelic si pogi. Lalo tuloy syang gumwapo! *Le drool*

"Can i have my wifey for this day? Ihahatid ko sya after dinner. Is it okay with you?" Tumango tango ako kahit nakikita ko na masama ang tingin sakin ni Chalk.

"Sure sure!" I know thiss gonnaa be my last day on earth because of Chalk's killer eyes, but i can't let this pass. Dalaga na si besh!




A/N: Hope you like it gooys! Vote and comment naman or kahit comment na lang. Para naman i feel you.

My Boss My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon