Dedicated to RusselBarro thanyou sa pag subaybay besh. Stay tuned. Mwaps! At kay yuki-kun067mafiaboss eto na fo besh. Sana mag enjoy ka sa kababasa ng kabaliwan ko. Hahaha! Kamsa. ~^O^~
Kay AldrieneLadlad. Hellooooows. *^O^*Kinabukasan...
"Chaaalk"
*knock knock*"Yuhuuu. Chalk"
*knock knock*"Babaeng Foooort!"
*knock knock*Na.ka.ka.inis. NAKAKAINIS ANG MGA BETLOG NA TOOOOO!
"Ano baaaaa?" Sigaw ko sabay bato ng unan sa pinto. Binubulabog nila ang beauty rest ko. Jusko!
Walang sumagot kaya muli akong humiga at pumikit. Tutulog muna ulit ako para kompleto ang tulog at blooming pag gising. Ke aga aga nang gigising sila porque---
Ke aga aga
Ke aga aga
Ke aga aga
Ke aga aga
Ke-- tamana. Gets ko na.
Mulat isang mata-tingin sa digital clock-then...
"7:39 pa lang naman pala." Pikit ulit. Then...
"What the fuuuuush!" Natataranta akong bumangon ng mag sink in sakin ang oras.
"WAHAHAHAHAHAHA" Tawanan ng mga bugok na pugo.
Bwisit na mga to, hindi manlang ako ginising!
Mind: Wag mong sisihin ang mga bulok na itlog. Ginising ka nila, tulog mantika ka nga lang. -.-
Sige utak, sawsaw pa. Kukurutin kita!
Mind: Correction hindi ka sauce para sawsawan. Sige subukan mo, susumbong kita kay Fafa Calix eh.
Fuuu! Eto na nga shut up na!
So, pano ba yan. Babush muna dahil mag aala-Flash ako ngayon. Kaylangan 8:30 nakaupo na ko sa table ko sa office. Ayon kase sa booklet ng Fort Corporation 8 sharp ang pasok, dapat kumekendeng kana nun sa lobby. Then ang 30 mins naman ay para sa pag lalakad mo kung saang floor. Bawat floor ay may minutong naka fix. Tulad sa First floor, 10 mins. Sa Second 20 at sa Third ay 30. Parang nag lalaro lang ng chinese garter no? Daming knows ng Hari ng mga itlog. -.-
Ay teka! Mag aayos muna ko. Jan muna kayo!
After 3mins.
Yez 3mins. Bakit bawal ba maligo at mag ayos in a span o mins? Ako lang may kaya nun. Muwahaha!
Agaran kong kinuha ang bag ko na kagabi pa naka ready, bago nagtatakbo pa labas. Nadaan ko ang isang maid. Walangjo. 7:45 na.
"Ay. Asan mga itlog?" Tanong ko. Sanay na mga tao dito na itlog ang tawag ko sa mga yun.
"Tsok ija." Napalingon ako sa tumawag sakin. Si Nanay Lydia. "Nasa baba na sila at kumakain na. Halika na." Dugtong nya at nauna nang bumaba. Yung totoo? Nakuha pa nilang lumamon!
Dali dali akong bumaba ng hagdan. Nalampasan ko na din si Nanay pero deretso lang ako patungong kusina. At halos maibato ko ang bag ko sa nakita ko.
Ang mga walangya, sarap na sarap sa pag kain at slow motion pang sumusubo with matching taas paa.
"Urgh!" Napasabunot ako sa buhok ni Kiel na syang malapit sa tayo ko. Naibuga nya tuloy ang kape na iniinom nya kay Kiefer at sa bigla naman nya ay nahagis nya ang kutsara na puno ng pag kain kay Z. Wow, Combo. Hahaha!
"Buti nga! Babayuuuuu!" At muli akong nag tatakbo. Deretso labas sa garahe at sakay ng kotse.
"Manong tara na po." Sabi ko ng di tumitingin sa harap. Mag memake up kase ako. Hindi ito sumagot kaya kinalkal ko na lang ang bag ko.
Hindi ako pala make up. Kaya pulbo, lipstick, liquid eye liner at blush on lang nilagay ko sa muka ko. Light make up lang mga bes. Baka mag muka naman akong nasampal. Tuloy lang ako sa ginagawa ko ng mapa tingin ako sa rear mirror ng kotse. At talagang mag kaka heart attack ako sa nakita ko. Asdfghjkl!
Qwertyuiop! Asdfghjkl! Zxcvbnm!
Di nyo gets? Nag mura ko. Sinensored ko lang kakahiya e.
"A-ano? Ba-ba-ba-ba-ba-banana. Ayy" napa takip ako sa bibig ko dahil sa nasabi ko. Pahamak na bunganga!
"Tss. You're running late." Sagot nya sakin.
"B-bakit ka nadito?" Tanong ko kay Calix. Yezz si Calix nga.
"Why? I will accompany you to the office." Sagot nya.
"Diba, hi-hindi nila pwedeng malaman?" Nakayukong tanong ko.
"I'll changed my mind." Poker face na sabi nya bago bumalik ang tingin sa daan. Driver ko sya. Jusko!
Guuuys. Pag tyagaan nyo muna. Mag susulat muna ko ng mas maka buluhan sa notebook. Pramis gagawin kong mas pang baliw ang story na to. Wag lang talaga natin ipilit sa ngayun. Nawawala kase yung notebook ko na puro draft. Huhuhu. Am beri sareh. Maintindihan nyo sana. Busy din meh sa pag jajob hunting. Sorry talaga. 😭😭
BINABASA MO ANG
My Boss My Husband
Mystery / ThrillerI'm Jeanne Chalk Salazar. Ulila at mag isa na lang sa buong universe. Until i meet this guy na nasobrahan ata sa oxygen at nasa stage na ng menopousal. He's Yvo Calix Fortalejo. -.- ~°~°~°~°~ Kausap ko lang kanina yung ka workmate ko ng bigla akong...