chptr .8

8.2K 201 3
                                    

Yvo's POV

Nakatitig lang ako sa kanya ng bigla siyang umikit. Srsly? HAHAHAHAHAHA. Just like the other girls in a fvckng romantic movies. But i wont kiss her. Nah! I just want to see her face sa malapitan.

"Hahahaha! Shit. Hahahaha!" i laugh so damn hard. Nag mulat sya ng mata at galit na tumingi sa akin. "Im sorry wife. pfft!"

"Hmft! Baliw. Baliw ka!" Galit nyang sabi at pumadyak pa. Sobrang inis ata.

Sumunod ako sa kanya na sa palagay ko'y pabalik na sa loob. "Look Jeanne, im sorry. its just that i want to see your face clear." paliwanag ko pa. Pero natatawa parin talaga ako. Deeeym!

"Nye nye! Tawa ka lang. Sige lang!" I cant help not to laugh pero pinigilan ko talaga. Baka sapakin nya ko. Tss

"Hey stop, talk to me first." Hinawakan ko sya at hinarap sakin. huminga muna ko ng malamin bago ko sabihin sa kanya kung bakit kaylangan ko sya. Muntik na kong madala. Napaka ganda naman kase nya at totoong totoo sya. Pero hindi ko na sasabihin yun sa kanya. Lalaki lang ulo nya. Psh.

Chalk's POV

Nandito na ulit kami ngayon sa harap ng parents nya. Nagka mind blow ata ako sa pinag sasabi nya. Thought medyo nasaktan ako sa kalagayan nya. Hays.

"So baby, How's the feeling of being a Fort hmm?" Ask Dady Calvin

Nagulat ako sa random question nya, biglang change topic kasi sila at lahat sila naka tingin sakin. "Ahmm. Okay nam--"

"IM HOME!" Naputol ang pag uusap usap namin ng may pumasok na napaka gandang babae, Bitchy style pero maano ang muka. How can she manage to act innocent while she have this aura of being a bitch. Sorry sa word, pero hindi ko talaga mapigilan na tingnan sya. Mukang masaya sya.

Nag lingunan sa kanya lahat at halatang gulat ang expressions nila. "Jhyliane ija!" Unang tumayo si Momy Ysabel at alanganin syang lumapit kay Jhyliane daw bago tumingin sa akin.

"Tita! Omy, i really miss you." Yinakap nya si Momy bago tumakbo palapit kay Dady at yinakap din ito. Walang nagawa si Dady kundi ang tumayo. "You're still pogi pa din tito. Yiii."

"Haha. I know i know. Same old Jhyliane. How's US?"

"Still a US tito pogi. Hihihi ohh wait!" Dali dali syang lumapit sa katabi ko at ngumiti sya ng pagka tamis tamis. Tiningnan sya saglit ni Calix bago bumaling sakin. Worried at pain. Yun ang nakikita ko sa mga mata nya. At hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Jhyliane daw.

"Hi sweety, im home! Did you miss me?" Nakangiti lang sya at parang hindi nya ko nakikita.

"Jhyl" Pag bigkas pa lang ng pangalan nya may kumirot agad sa bandang dibdib ko. Hindi ko napigilan at tumayo na ako.

"Hmm. Mom, Dad i think i need to go home na po." Sa mga tingin pa lang nila alam kong nag aalala sila. "Thankyou po sa Dinner. Its feel so good na nakasama ko the both of you." Ngumiti ako bago nag lakad palabas.

"Baby" Sobang bothered ang boses ni Mom kay napahinto ako. Kanina kinewento sakin ni Calix ang tungkol sa babaeng mahal na mahal nya pero ipinag palit lang sya nito sa career. Sinabi nya sakin na wala na silang connection kaya susubukan nyang maging okay ang flaws ng relationship namin in 3 months. Sinabi nyang gagawin nya ang lahat para hindi maging kahindik hindik ang mangyari sakin sa piling nya na ikinatawa naming dalawa. Pero ngayun, alam kong malabo ng mangyari iyon. Nandito sya, sa harap namin at kinukuha ang taong sa kanya naman talaga dapat.

"Okay lang po ako. i need to go na din po kase gabi na." sabi ko kay Mom bago humarap kay Calix. Ngumiti ako sa kanya na ikina kunot ng noo nya.

"Hello." mag sasalita sana si Calix pero naunahan sya ni Jhyliane. "Im Jhyliane, Yvo's girlfriend. You are?" Nahihimigan ko ang pagka alanganin nya bago sya tumingin sa paligid para humingi ng sagot. "Oh! Cousin ka ba ni sweety?" tanong pa nya.

"A-Im Jeanne, Calix's--" and the nnth time naputol nanaman ang sasabihin ko.

"She's Jeanne Chalk Salazar" biglang may pumasok na lalaki. Kamuka nya si Calix.

"Yvess!" excited na tawag ni Jhyliane.

Tumingin sya sa akin at nag salita. "Let me rephrase it." Still nakatitig lang sya sakin. "Jeanne Chalk Salazar-Fortalejo. Welcome to the family sister-in-law" Ngumisi pa sya bago tumingin kay Jhyliane na naka awang ang bibig at nakatingin na sa akin ngayun.

"A-a-are you what?" Lumingon sya kay Calix ng lumakad ito papunta sa akin at hinawakan ako sa kamay.

"Damn you Yvess and Thank you." Poker face lang sya at sumalute naman yung Yvess. Humarap sya kay Jhyliane, still poker face. "Meet my wife, Jeanne." lumingon sya kay mom and dad nya. "Please excuse us mom, dad. My wife is tired already. We're going home." At hinila na nya ko palabas ng mansion nila. Narinig ko pang may humikbi at tinatawag si Calix pero hindi na sya lumingo kaya hindi na lang din ako tumingin. I dont like this set up. Really. *sigh*









A/N: Sorry kung sabaw mga besh. Sabaw din ang utak ko ngayun. Huhuhu. Bawi ako next Chappy! Mwaa!

My Boss My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon