Fritz Harry Conti at the media.
Chalk's POV
Nagulat man ako sa sinabi ni Calix hindi ko na lang pinahalata. Halatado kase ang mga itlog na abangers sa sasabihin ko eh. Baka lokohin nila ko pag nag react pa ko kaya tumango na lang ako. Fifty Thousand Pesos per month ang sahod ko as his wife. Ang aga ng pay day, siguro di uso kay boss ang pondo muna bago sahod. Well, okay na din para makalabas ulit ng palasyong ito. Boring naman kase lalo na't uuwe na ang mga itlog.
Pinag masdan ko ang mga ito. Psh. Itsura pa lang nila alam mo ng sarap na sarap sa Carbonara na luto ko.
Mga pasal!
"Grabe mam, mas masarap to kesa sa luto ni Monteverde." sabi ni Fritz habang may laman ang bibig. "The best."
"Dont talk when your mouth is full." sagot naman ni Calix sa kanya. Masungit! "Im done." sabi nya at tumayo na. Simplehan yung hari ng mga itlog eh, madami din naman nakain. Hehehe.
Pinag masdan ko sya hanggang sa makalabas sya ng dinning. Pag harap ko mga naka kalokong ngiti ang sumalubong sa akin, maliban kay Fritz. "Anong ngitian nanaman yan?" masungit kong tanong. Mukang magiging maganda nga ang araw ngayun. Im excited!
"Uyy mag dedate silaaa~" sabay na sabi nung tatlo in a pakanta way.
Umakto ako na kukuhanin ang bandehado ng Carbonara ng biglang inagaw ito ni Fritz.
"Hoy mga ugok wag nyo ngang ginaganyan si mam! Madadamay ako sa inyo eh di pa ko busog." galit na singhal nito sa tatlo. Matawa tawa naman ako sabay bleeh sa tatlo na nag patuloy lang sa pagkain. Tumayo na ako dahil tapos na din naman na ko. Alangang dun na lang ako sa upuan forever. Lols walang poreber!
"Paki lagay nyo na lang sa sink yung mga pinag gamitan nyo ha. Akyat na ko." paalam ko sa kanila. Nang nasa hamba na ko ng pinto nag salita bigla si Fritz.
"Oo ba mam. Huhugasan na din daw nitong tatlo lahat ng pinag gamitan." ngumiti pa si Fritz na bihira ko lang makita. Sabay sabay naman nabulunan yung tatlo.
Buti ngaa!
"Oh hinay hinay lang. Hahahaha!" pang aasar ko pa sa kanila. "Salamat naman kung ganun" sabi ko pa bago kumayaw sa kanila at nag madaling umakyat patungo sa kwarto ko.
Agad akong dumeretso sa banyo para maligo.
After 20mins..
Lumabas ako ng naka towel lang. Mag hahanap ako ng maisusuot. Ikinalat ko ang mga damit ko sa kama bago inikutan ang mga ito. Alin kaya ang maganda? Habang nag iimagine ako ng magandang out fit ay may naka agaw ng atensyon ko. Tutal medyo malamig naman ang panahon ngayun ito na lang ang susuotin ko.
Chalk's out fit for today..
BINABASA MO ANG
My Boss My Husband
Misterio / SuspensoI'm Jeanne Chalk Salazar. Ulila at mag isa na lang sa buong universe. Until i meet this guy na nasobrahan ata sa oxygen at nasa stage na ng menopousal. He's Yvo Calix Fortalejo. -.- ~°~°~°~°~ Kausap ko lang kanina yung ka workmate ko ng bigla akong...