-Coleen-
Today is Saturday. Yipeee. Walang mga epal. Walang home works. Quizzes. Activities. At higit sa lahat makakaiwas ako sa mga classmate kung bully.
Bumangon ako sa kama ko at nagtatatalon sa tuwa. Ang saya ko diba?. Bukod kasi sa walang pasok today, makakaiwas din ako sa mga estudyanteng pamatay kung makatingin. Simula kasi nung araw na ipinagtangol ako ni Zach sa canteen naging usap usapan na ako sa academy. Kesyu bakit daw ako pinagtangol ni Zach?. bakit ko siya kasama ? At ganito, ganyan. Dahil sa ginawa ni Zach mas lalong dumami yung mga nambubully saakin. Nasa gate palang ako ramdam na ramdam ko na. Ikaw ba naman talsikan ng putik galing sa mga sasakyan na dumaan diba?.
*Knock.Knock*
Natigil ako sa pagtalon ng may biglang kumatok. "Pasok" sabi ko. Bumukas yung pinto at bumugad saakin ang maamong mukha ni nanay che.
"Hija, bumaba kana mag aalmusal na " sabi ni nanay che.
"Susunod po ako " sabi ko. Tumango lang siya at sinarado na ang pinto ng kwarto ko. Ginawa ko na ang morning routine ko. Tapos bumaba na ako para kumain.
Pagpasok ko sa kwarto naisipan kung manood ng Korean movie hilig ko din kasi ang manuod kapag walang pasok gaya ngayun. Kukunin ko na sana yung remote ng biglang nagring yung cellphone ko. Sino kaya yun?.sinong tatawag saakin ng ganito ka aga?. Imposibleng si Athena yun dahil alam kung naghihilik pa yun. Mas lalong hindi si Troy dahil every Friday suki na siya ng Bar at madaling araw na yun umuuwi may hangover pa yun ngayun. Kinuha ko na lang yung phone ko at tiningnan kung sino yung tumatawag.
Calling ........
+639176969690...........
Hala sino toh?. Sasagutin ko ba o hindi? Number lang kasi eh. Baka importante kaya sasagutin ko na. Wala namang mawawala diba?.
"H-hello " bungad ko.
Walang sumagot.
"Hello sino po sila? " sabi ko.
"Hoy panget!! " sabi nung nasakabilang linya.boses lalaki woooo nakakakilabot. Ang sama naman nito. Panget agad.
"Hoy karin! sino ka para tawagin akong pangit? " sagot ko. Kainis to ah.
"Coleen" sabi niya. Shit! Sino toh?. His voice ughh. May 'something' sa boses niya. Parang narinig ko na.
"Who are you? " I asked.
" Scott " maikli niyang sagot. Wait Scott?. Parang narinig ko na yun, sino nga ba y----
"ZACH!!!! " sigaw ko. Oo tama siya toh .kaya pala familiar yung boses niya.
"Hoy! ZACH Ikaw ba toh" tanong ko ulit ng hindi siya sumagot.
"Yes" sabi niya. I heard him chuckle. Kainis pinagtritripan na naman niya ako.
"today is your First day " sabi niya. Ano daw?. First day?.
" What! " sabi ko. Naguguluhan ako.
"Ngayun ang umpisa ng Dare " sabi niya. Bakit ngayun?. Nananadya ba siya ngayun talaga?.
"Itetext ko sayo yung address " sabi niya.
"Huh? "
*tot. Tot. Tot*
"H-hello Zach " ughh. Kainis binabaan ako. Ngayun talaga?. Nakakainis naman eh!!. Kinuha ko yung unan ko .duon ko binuhos lahat ng inis ko. Gustong gusto kung sumigaw ng
I Hate you ZACH!!!!!!!!!!!!!!
I Hate you !!. I Hate you.!!
naramdaman kong nagvibrate yung phone ko. Bumungad naman saakin ang message ni Zach na naglalaman ng isang Address. Ughh kainis ka .epal ka. Buset ka talaga Zach Timothy Scott.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With The Most Unexpected Person
Teen FictionIt's all started with a DARE... She's just a simple girl. She's a nerd and everybody hates her including the 3bad boys of Rufflin's Academy. Parang damit kung mag palit ng mga Babae. Walang ginawa kundi mang bully at ang sakanila ay sakanila. Pero...