Chapter 5: Fever

663 40 3
                                    


Junichiro's POV

Kahapon is Sunday and the two ugoks just went here and played there in our entertainment room,wala ba silang sariling bahay?
Papunta na ko sa school, and im now parking my Aston Martin DB9 Volante. Tumingin rin ako sa mga kaibigan ko na nagpapark narin ng sarili nilang car.That Mercedes-Benz SLS AMG owns by haruki and that Ferrari F12 owns by eito.

"Oyyy lumabas ka na jan! Sino na naman ba iniisip mo?"haruki said.

"Nothin' no one!" I said.

Hay nako pinagtitripan na naman nila ako tsk.i'll just leave this two behind.
Habang naglalakad sinuot ko muna yung headset ko ng may makabunggo sakin.

Adellaine's POV

Naglalakad ako papuntang room ng makaramdam na naman ako ng hilo.Hindi na ko nagpasama kay hana sa pagpasok dahil sabi ko naman sa kanya na okay na ko na wala na akong lagnat.Pero di ko inaasahan na mahihilo na naman ako. At masama pa may nabunggo ako di ko lang maaninag kung sino dahil nagb-blurred na ang patingin ko. Tanging help nalang ang nasabi ko.

Junichiro's POV

The fuck? Eto na namang si Ms.clumsy? Pang ilang beses na to ah.Is she born para banggain lang ako?Pero teka she's so hot, does she have fever?Sobrang init nya talaga.
I just look around and nung makita ko na wala ng masyadong tao. I just carry her and go straight to the clinic.

"The two of you again" the nurse said.

"Just accompany her, dont tell anyone that i brought that girl here" i said

After i said that i just went up to our room like nothing happened.
And what the hell, pagkapasok ko agad ng room ininterview na agad ako ng dalawang bugok.tss

"Where did you go junichiro,we are looking for you" eito said

"Somewhere"i said

I dont want them to know na dinala ko si Ms. Clumsy sa clinic kasi for sure they will tease me.
Im not that cold just so you know i have a heart konti nga lang *evil grin*.

Shorin's POV

Kamusta na kaya si lengleng? Kahapon kasi nilalagnat sya pero ang alam ko papasok sya ngayon eh. Pero bakit wala pa sya ngayon tapos na yung 1st subject.tawagan ko na nga lang.

~~Calling lenglengpots~~
Ring ring ring
Ring ring ring

Hala nagriring lang baka kung ano ng nangyare sa babaitang toh.
Si hana na nga lang ang tatawagan ko baka alam nya kung nasaan si lengleng.

~~calling hana~~

Isang ring lang pero sumagot na sya agad.buti nalang

"Hello shorin bat ka napatawag?"tanong nya

"Si lengleng kasi wala pa,baka alam mo kung nasaan sya"sagot ko naman.

"Nauna kasi akong pumasok, ang alam ko susunod nalang daw sya,bakit wala pa ba sya hanggang ngayon?" Sabi ni hana

"Wala pa kasi eh, tapos na ang first subject namin,nag-aalala ako"sabi ko.

"Sige magkita nalang tayo mamayang lunch at hanapin natin si lengleng"sabi nya at binaba na ang tawag dahil nandun na raw ang prof. nila.

***

Third subject na pero wala parin si lengleng, asan na kaya iyon.
Sa gitna ng pagtuturo ng teacher biglang may pumasok na nurse at may sinabi kay teacher.

At nung matapos na silang magusap, binalita sa amin na excuse daw ngayon si leng leng dahil nasa clinic ito at mataas ang lagnat.

Nang malaman ko na nasa clinic lang pala si lengleng medyo nabawasan na yung pag aalala ko kahit papano.Magtatanong sana ako sa nurse kung pwede ko bang dalawin mamaya si lengleng ng unahan na ako magtanong ng long time crush ko na si eito.

"Nurse,can we visit her later?" Eito asked

But the nurse said na hanggang 2pm lang pwede dumalaw.
Siguro di nalang ako magla-lunch at pupuntahan ko nalang si lengleng.

Adellaine's POV

Nagising nalang ako na nandito ako sa clinic. Nagtataka ako kung paano ako napunta dito kaya naisipan kong tanungin yung nurse kaso ang sabi lang nito hindi nito alam kasi wala pa siya nung dalhin ako dito sa clinic. Kakaisip ko kung sino ang nagdala sakin dito nakaramdam na naman ako ng antok kaya umidlip muna ako kahit saglit.

After 1 hour may narinig akong maiingay kaya nagising ako.

"Eito ako ba pinunta mo dito?"sabi nung babae na si shorin pala.

"Baliw, ikaw ba yung may sakit?"sabi ni eito

"Sakit sa puso dahil sayo *frown*" sabi ni shorin

"Baliw ka talaga, wala ka sakit sa puso,sakit sa utak meron whahhaha" joke pa ni eito.

"Parehas kayong baliw" sabi ko nalang sakanila

"Gising ka naaaa leeeengleng nagalala ako imishyuuuu" sabi sakin ni shorin

"Uyy adellaine kamusta ka na, buti gising ka na di ko makaya na kasama ko tong baliw mong kaibigan"sabi naman uli ni eito

"Grabe ka hahaha bat ka ba kasi andito?" Tanong ko naman

"Syempre we are already friends right" he said while smiling widely

"Oy oy anong friends ka jan, ako lang ang best friend nya!" Sabi ni shohleen.

At ayun nagtalo na silang dalawa,bigla naman silang natahimik ng biglang pumasok yung dalawang masungit na si haruki at junichiro.

"Bat ba andito yan" sabi ko sa isip ko.

Kaya para mawala na yung curiousity ko tinanong ko na.

"Why are you two here?" Sabi ko with cold voice haha trip ko lang.

"We are here para sunduin yang mabait naming kaibigan" sabi naman ni junichiro.

"I thought we are here para tingnan kung okay na si qwjjdkslalak" sabi ni haruki

Kaso di ko naintindihan yung huli niyang sinabi dahil tinakpan ni junichiro yung bibig ni haruki.

Haruki's POV

Im busy sa cellphone ko ng bigla nalang nagsalita si junichiro.
Napapansin ko these days, medyo nagsasalita na siya di tulad ng dati na sobrang tipid mag-salita.

"Lets go to clinic" sabi nya

"Ano gagawin natin dun?"taka kong tanong

"May sakit ka ba?"dugtong ko pa

"No, none, its just ugh nothing nevermind uwi nalang tayo" sabi niya.

Weird.
Naalala ko andun pala yung si Anak nung may ari ng Anderson Company na pinag momodelan namin, wait dont tell me gusto nya dalawin yun. *grin*

"Bakit dadalawin mo ba si Ms.Anderson?"

"I'll just check her i mean NO" gulo gulo nyang sagot

I just smirk at him and tell him "tell me bro, your secret is safe to me haha".

"Fine, lets go" sabi naman nya.

"Where?" I asked with curiousity

He just *tsk* and walk away
I just follow him and *smirk* we are just here in front of the clinic
Binuksan ko na yung pinto at pumasok na kami.

Tinanong pa kami ni Ms.Anderson kung ano ginagawa namin dito sasagot na sana ako ng inunahan na ako ni Junichiro at ang sabi niya.

"We are here para sunduin yang mabait naming kaibigan"

And i said "i thought we are here para tingnan kung okay na si Adellaine" but hindi ko nasabi yung name niya kasi bago ko pa masabi tinakpan nya na yung bibig ko.

  The Will Of DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon