Chapter 9: HIS COUSIN!?

542 37 0
                                    

Adellaine's POV

Nasa kotse ako ngayon ni shinnosuke,nagpakilala na siya sakin kanina.Nakwento ko na rin sa kanya lahat ng nangyari pero di ko sinabi kung sino yung lalaking tinutukoy ko.

Pinayuhan niya rin ako, sabi niya "Alamin mo na yung totoong nararamdaman mo sa lalong madaling panahon bago mo pa pagsisihan".

Dahil sa sinabi niyang yun napaisip tuloy ako. "Gusto ko na nga ba siya?" O "nadala lang ako sa pagiging mabait niya kanina?".

"Saan yung bahay niyo dito?" Tanong ni shin.

"Jan sa malaking mansyon na yan"sabi ko naman.

Hininto niya na yung car at bumababa na ko,nagpaalam na rin ako sa kanya.

Dumiretso na agad ako sa kwarto ko dahil ayoko na makita nila na kagagaling ko lang sa iyak.

Di narin ako nakapagpalit ng pantulog dahil sa sobrang pagod nakatulog nalang ako.

***

Pag kagising ko tumingin agad ako sa salamin.

"Namamaga pala yung mata ko"sabi ko sa sarili.

Naligo na ko at nagbihis.
Naglagay din ako ng concealer pero halata parin yung maga sa mata ko. Di narin ako kumain ng breakfast at dumiretso na sa school. Wala akong kasabay dahil wala na dito si hana, bumalik na siya sa sariling mansyon nila.

***

Kakapasok ko lang sa room ng bigla agad akong hatakin paupo ni shorin.

"Bat namamaga yung mata
mo?"bulong niya.

Kaya no choice ako kung hindi ikwento sa kanya lahat lahat.

Pagkatapos ko sakanya ikwento.

"ANO!?GUSTO MO SIYA???" Sigaw niya na halatang gulat na gulat.

Narining naman yun ni eito kaya agad siyang nag react.

"Sinong may gusto?"tanong niya.

Pinandilatan ko naman ng mata si shorin dahil ang ingay niya. Tumingin lang siya sakin na parang sinasabi na peace na.
Nag usap lang kami gamit ang mata buti naman at naintindihan niya yung gusto kong sabihin.

"Gusto niya si taehyung" sabi ni shorin.
"I thought leng like someone na"sabi ni eito na narinig pala ni junichiro kaya napalapit ito.

"Adellaine why are----" di niya natapos yung sasabihin niya dahil bigla ng pumasok yung teacher at may kasama atang transferee.

Yung babaeng yun, yun yung love na tinatawag ni junichiro kahapon.

Junichiro's POV

The teacher just went in our classroom with someone.

I got shocked cause its none other than Love. I didn't know na dito siya magaaral. She didn't even told me yesterday. I am so surprised and shocked.

"Okay class we have a transferee, Ms.transferee introduce yourself please" maam said.

"Hiii, I'm Lovelia Furiyama, 17 thats all, hope we can get along *smiles*" sabi ni love.

"And class Lovelia is connected to Junichiro"sabi rin ni teacher.

Napa gasp naman lahat ng classmate ko. And i look at Adellaine, she was shocked, as in.

Umupo na si Love sa vacant chair sa likod ni Adellaine.

***

Breaktime na, i think i should introduce my cousin to my friends including Adellaine.

"Guysss" i said.

"I want you to meet Love,she is my---"
Naputol yung sasabihin ko dahil sumabat agad yung shorin na kaibigan ni adellaine.

"Fiancee mo na siya?, omyyy" oa na react ni shorin.

I look naman kay adellaine para makita kung ano reaction niya, naka yuko lang siya,i dont know why.

"Shes my cousin" i said

Napatingala naman si Adellaine at her eyes got really big.

Di ba niya inaasahan?

" i thought she was your gf" adellaine said.

The reason why Lovelia laugh so hard.

"Wait, is she the girl na kasama mo sa mall kahapon?"lovelia asked.

My eyes went big, di ko inaasahan na sasabihin niya pa yon.

Agad naman na silang lahat nagreact.

"MAGKASAMA KAYONG DALAWA SA MALL!?"sigaw nila eito at haruki.

"N-no" putol putol na bigkas ni adellaine.

Samantalang ako is YES agad ang sabi.

"So bati na pala ang lovebirds" sabi ni haruki.

Tiningnan naman namin ni adellaine si haruki ng masama.

"SHUT UP" sabay pa na sabi namin  kaya nagkatinginan kami at nagtawanan.

Na-estatwa naman silang apat na parang nakakita ng multo.

"Tu-ma-wa ka?" Nagulat na tanong ni lovelia sakin.

"Oo nga" sabi rin ni eito.

"This is not so true" na parang di pa makapaniwala na sabi ni haruki.

Adellaine's POV

Sasabat na sana ako na kahapon pa siya tumatawa kaya di narin ako masyadong nagulat.
Ang laki talaga ng pinagbago niya di kagaya nung una ko siyang nakita na napaka cold niya.

At omooo umiyak pala ako kahapon para sa wala? Pinsan lang pala niya iyon omg.Pero bakit love ang tawag niya? Hmm. Shit. Lovelia nga pala ang real name niya siguro nickname niya ang Love,minsan talaga ang slow ko.

Naisip ko tuloy yung sinabi ni shin kahapon na alamin ko na yung nararamdaman ko bago pa ko magsisi.

"Hey, adellaine why are you crying yesterday, you didn't even wait for me and sumama ka pa talga dun sa
nevermind" sabi ni junichiro.

"Ah about yesterday im crying because" paintense ko pang sabi.

"Because??" Sabay sabay pa nilang apat na sabi.

Eto namang si shorin nakikisabay pa eh, alam naman niya na yung totoo haha.

"Ikaw" sabi ko habang nakatingin kay junichiro.

"Me?what did i---"
Di na niya natapos sasabihin niya dahil nagsalita na ko.
"Ikaw kasi antagal mo nahulog tuloy ako, wala pang sumalo."sabi ko na parang humuhugot.

Joke sabi ko nalang sa huli para mawala yung mabigat na hangin na nakapalibot sa amin.

"Sor---"sabi ni junichiro

For the 2nd time naputol na naman sasabihin niya pero di na dahil sakin dahil sa taong nagbukas ng pinto ng pagkalakas lakas.

Pagtingin ko si hana pala at parang nagmamadali pa.

"LEEEENG LEEEENG " tawag sa akin ni hana.

"Why" i asked

"He's back" sabi niya na parang kinakabahan.

"Who?" I asked.

"Kaeden Kim"masayang sabi niya.

At di ko namalayan na sa pangalawang pagkakataon, tinrydor na naman ako ng luha ko.

  The Will Of DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon