Chapter 6: I.D

565 38 3
                                    


Junichiro's POV

We are now going home.Kaming tatlo nila haruki ng bigla kong naalala na kailangan pala namin for tomorrow yung ID namin for the student council.Eh i remembered na i lost my ID and i dont know where.

I need to think of it so hard. San ko ba nilagay yung ID na yan.
After searching for hours,di ko parin nahahanap.Bahala na nga bukas.i am so tired, i want to sleep.

Adellaine's POV

Nandito ako ngayon sa van and my head is still aching but mas okay na siya kesa kanina. Naalala ko na itetext ko nga pala si shorin na malapit na ko sa bahay like what she said to me bago kami magkahiwalay kanina.
Pagkakuha ko ng phone ko sa bag may nakita akong ID.

"Kanino ba toh?" Isip ko.

Kaya pagharap ko ng ID isang malaking JUNICHIRO NISHIMURA ang tumambad sa akin.

Oo nga pala nakuha ko yung ID niya nung paakyat na ko sa room kung saan ako nadapa.

(Authors Note: kung nakalimutan nyo na basahin nyo yung chapter 2, sa bandang last part)

Lagi ko nga lang nakakalimutan isauli sa kanya,eh paano ba naman lagi akong sinusungitan. Di bale na nga bukas ko nalang sakanya ibabalik.

***

Nandito na ako sa kwarto ko ngayon, medyo di pa ako inaantok kaya magbubukas na nga lang muna ako ng fb ko.Iistalk ko muna si taehyung mybebs ko hihi.
Pagkabukas ko ng fb ko andaming friend requests pero dalawa lang ang nakaagaw ng pansin ko si eito at shorin, mga kaibigan ko narin naman sila kaya agad ko na silang inaccept.

Isang oras narin siguro akong naglalaptop, magpapahinga na nga ako at maaga pa ang pasok bukas.

***

May lalaking naka-checkered red ang nakatingin sakin, blurred ang mukha nya at sinabi saking "malapit na malapit na".

Nagising ako at naisip na panaginip na naman pala. Ang weird ng mga napapanaginipan ko these days.

Gawin ko na nga ang morning routine ko at makapasok na sa school.

Pagbaba ko sa dining area, di ko nakita si hana pero may nahagip ang mata ko na note na may nakasulat na "leng, susunduin ko muna sila eomma at appa sa airport,mianhe di kita masasamahang pumasok".

Pagkatapos ko iyon mabasa kumain na agad ako at nagpahatid na agad kay butler aki sa school.
Chineck ko rin yung bag ko kung andun yung ID ni Mr. sungit dahil ibabalik ko na iyon sa kanya mamaya.

***

Junichiro's POV

I went to school early today just to find my fuckin' ID. Nag search na ako kahit saan at pati sa lost and found pumunta na ako but still wala parin.

Nakita ko na naman si Ms. clumsy at may hawak siyang ID. Nagtaka ako kung bakit she have two IDs. Mas lalo akong lumapit dahil parang may hinahanap sya. Pag lapit ko di ko inaasahan na yung hawak niyang ID is yung ilang araw ko ng hinahanap na ID. Kaya agad ko siyang tinawag.
"HOY MISS CLUMSY, WHY ARE YOU HOLDING MY I.D"sabi ko ng may halong inis.

"What? Anong holding my ID ka jan! Ibabalik ko nga sayo ito eh!" Sabi niya pa.

"DIDNT YOU KNOW THAT I'D BEEN SEARCHING FOR THAT I.D FOR 3 FUCKIN' DAYS?"sabi ko pa.

"DUH OF COURSE I DONT KNOW NGAYON MO LANG SINABI EH AND IBABALIK KO NAMAN SAYO EH KASO ANG SUNGIT MO KAYA LAGI KONG NAKAKALIMUTAN!" Sigaw nya pa sa akin.

I just ignored her and grabbed  my ID.

Haruki's POV

Ano ba yan ang aga aga makikita ko na nagbabangayan na naman yung dalawang lovebirds na si junichiro at adellaine.
Awatin ko na nga para matapos para kasing wala silang kasawaan sa pag aaway eh.

"Kayong dalawa, alam nyo ba na the more you hate, the more you love?" Sabi ko pa.

Pero parang pinagsisihan ko pa na inawat ko sila dahil sabay pa nila akong sinabihan ng "SHUT UP!" .

"Bro what happened ba?" I asked

"EH KASI NAMAN YUNG BWISET NA ID KO PALA NASA KANYA LANG!" Sigaw nya pa.

"Hayaan mo na sinoli na naman diba?" Sabi ko pa ng mahinahon.

"THE POINT IS ANTAGAL KONG NAGHANAP, DAPAT MATAGAL NIYA NG BINALIK!" Sigaw na naman nya.

"ewan ko sayo bro, iwan na nga kita jan" sabi ko sakanya at iniwan sya, minsan talaga di ko siya maintindihan eh.

Adellaine's POV

Andito na ako ngayon sa classroom at katabi ko si shorin daldal siya ng daldal tungkol kay eito
samantalang ako asar na asar parin dun sa masungit na yun.tsk

"Nakikinig ka ba?"tanong ni shorin.

"HINDI!!! KASI ALAM MO HA!BWISET SYA BINALIK KO---"sabi ko

"Ka-----"sabi ni shorin kasi di nya matapos yung sasabihin niya dahil sa lakas ng boses ko.

"BINALIK KO NAMAN YUNG ID NYA TAPOS SIYA PA--" pag tuloy ko sa sinasabi ko kanina kaso pinutol na naman ako ni rinrin sa sasabihin ko.

"Kalma---" kagaya kanina naputol na naman yung sasabihin niya dahil sa lakas ng boses ko.

"SIYA PA YUNG MAY GANANG MAGALIIIIT!BWISETTTT!" Sigaw ko na halatang iritang irita.

"KALMA LANG KASI EHHH!" Pabirong sigaw ni rinrin.

Lumingon naman ako sa likod at nakita ko yung kakapasok lang na sila eito, haruki at junichiro kaya sinamaan ko agad si Junichiro ng tingin.

Samantalang si junichiro naman ay  ngumingiti pa na halatang nangaasar.

Kaya mas lalo ko pang sinamaan yung tingin ko sa kanya.

Kaso parang wala siyang balak magpatalo kaya tumingin nalang ako sa harap dahil dumating narin naman yung terror prof. namin.

Habang nagle-lecture yung prof. namin.
Biglang may nambato sakin ng paper ball at tumama sa ulo ko.

Sinong echosera ang mambabato ng papel sa isang anderson na katulad ko!?

Paglingon ko sa likod , isang tao lang ang alam kong gagawa sakin nun, walang iba kung hindi si Mr.Sungit kaya sa sobrang asar ko di ko na namalayan na sumigaw na pala ako ng "YOU FUCKIN' ASSHOLE I HATE YOU!"
at di ko rin namalayan na nasa harap pala yung prof. at papalapit na sa amin. Nakita ko lang na nag smirk yung bwiset na junichiro na yan.Napatingin uli ako sa prof. at ang sama ng tingin sa akin.

"You Ms. Anderson, go to the dean's office" sigaw sa akin.
"Why me? I mean, why only me, si junichiro ang nag umpisa" reklamo ko.

Tiningnan naman ni prof. si junichiro at as usual nag tss lang siya.

"You two get out of my class and go to the dean's office" sigaw sa amin nung prof.

Naunang lumabas si Mr.Sungit na parang walalang sa kanya.
Samantalang ako nagdadabog na lumabas ng room.

  The Will Of DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon