Chapter 43: Home Sweet Home

393 20 27
                                    

HELLO GUYS! Im sorry ngayon lang ako nagupdate...Na broken hearted rin kasi ang otor niyo de jk, masaya naman ako sa buhay ko...so yun nga sana suportahan niyo parin ang story ko
ETO NA ANG PANGAKONG MUNTIK NG MAPAKO de joke uli..ETO NA ANG CHAP.43 sana magustuhan ninyo! Love lots
------------

Adellaine's POV

Grabe ang intense nung makita ko ang dalawang yun kanina, aminin ko medyo kinabahan rin ako, syempre sino ba naman hindi diba kung after a long rest bigla mo makikita ang taong nanakit sayo but btw, guess what?

Papunta na ako sa mansion namin at kasama ko parin si maegan, dun muna daw siya tutuloy dahil nga daw tutulungan niya ako sa kaek-ekan na plano niya at actually hindi pa alam nila hana na pauwi na ako ngayon sa bahay, i guess i'll surprise them.

Malapit na kami sa bahay at promise, i super duper miss them especially rinrin, iniisip ko nga na di kaya magselos yun kasi andito si maegan? C'mmon think of it, selosa at isip bata yun, for sure baka magtampo yung gagang yun haha.

So after a while, nakarating narin kami sa bahay. Kakarating ko palang dito sa pinas, andami na agad nangyari, wala pa sa plano na makita ko ang dalawa pero look bwiset na destiny na yan, pag ginusto talaga kayong pagkitain, magkikita at magkikita kayo hayssst

"Adellaine, eto na ba yung house niyo"
Tanong ni maegan

"Yeah" maikling tugon ko, pagod na kasi ako pero may naalala ako fuckkkk
Makikita't makikita ko pala yung ex ko, bakit sa lahat yun pa kakalimutan ko!? Iisa nga lang pala ang subdivision namin, putangerrsss na yan.

"Oh? Nakanganga ka jan?Pasok na tayo" Sabi ko kay maegan, pano ba maman kasi nakatulala

"Ang ganda ng bahay niyo Adellaine, lika na pasok na tayo" komenta niya at hinila na ako papasok sa sarili kong pamamahay. Oh tingnan mo ako pa talaga ang hinila niya, hindi naman masyadong halata na excited siya.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa loob, halatang gulat na gulat ang mga kasambahay, kasi di nga nila expected na darating ako ngayon. Pero sa kabila ng pag kagulat nila, sabay sabay sila pumila at nagsabi ng "Welcome back po"

"Wow may pa ganern ka pa, ikaw na sosyal" bulong sa akin ni maegan kaya siniko ko nalang siya ng patago.

"Tumahimik ka muna" tumingin ako sakanya ng patagilid at sinabi ang mga katagang yan.

"May gusto po ba kayo kainin?" Tanong ng pinaka main na kasambahay namin.

"Wala po, manang"

"Paki handa nalang ang isang guest room para sa hihigan ng isang to" sabi ko at tinuro si maegan

"At aakyat na ako sa kwarto, sabihin niyo nalang sa akin pag ayos na" dagdag ko pa.

Tumango naman si manang at umalis na, kami naman ay umakyat na sa kwarto ko.

"Ang sosyal mo, langya ka gurl" sabi ni maegan habang pabiro na hinahampas ako.

"Sosyal nga, iniiwan naman haha" biro ko na sagot sa kanya.

"Okay lang yan, maganda ka naman" sabi ni maegan sabay tawa ng malakas, minsan talaga iniisip ko kung galing siya sa mental at nakatakas lang

"Oh ano ng plano mo niyan" seryosong tanong ni maegan. Oh diba sabi ko sainyo may pagka baliw to kanina tawa ng tawa tas biglang seryoso pero ano na nga ba ang plano ko?

  The Will Of DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon