Hindi sa aking kwento ito. Ito ay pag mamay-ari ni P.L.U.
Enjoy
Hoy! Hoy! Anung kaguluhan yan? Sigaw ni manong guard na galing din pala sa loob ng CR na iyon. Nakahinga ang ating bida ng maluwag sa pagkakataong iyon.
Nagbanta kasi si manong guard na mag rereport sa guidance office kung hindi siya magpapaawat kaya wala siyang nagawa kundi umalis sa harapan ni Jed.. pero gaya kanina sa Canteen inulit niya rin ang litanya niya kanina..(haru jusko pinagbantaan na ang ating bida).
Napansin ni Jed na nakabihis na ito ng bagong Polo na uniform.. sabagay may bilihan naman sa School nila ng uniform kaya yun nalang ang naiisip niya.
Habang nasa klase siya ay wala ang utak niya sa dini-discuss ng kanilang prof. majaor subject pa man din yun..ang tumatakbo sa isip niya ay ang mga katagang binitiwan ni Red kanina lang. naisip niya kasi na hindi siya titgilan nito hangga't hindi nakakaganti sa kanya.
Wala narin time para mag back-out sa school dahil tiyak na papagalitan siya ng kanyang Daddy kapag nalaman iyon.
Ang tibay din naman kasi ng prof. nilang ito first day of school sabak agad...(anu pa nga bang aasahan, mas nerdy pang tiganan kaysa kay Jed. 3x pa yata ang kapal ng salamin nito sa kanya..basta kayo na mag imagine.. )
Napukaw ang pag-iisip na iyon ni Jed ng biglang magsalita ang kanilang prof.
"Class my name is Engr. Cesar Martinez sabay sulat nito sa blackboard na pawang mamalaking letra na halos mapuno na ang buong board.. (charring syempre joke lang yun).
I will be your instructor for the whole semester. Wether you like it or not.. you will like me.. taray!
CIRCUITS 2 yan ang subject na hawak nito.
" Sa klase ko bawal ang ma late kahit isang minuto lang, dahil hinding-hindi ko kayo pagbubuksan ng pintuan kahit anung pag mamakawa ninyo.... Hindi pa natapos magsalita ito dahil...
Blaggg!!
Ang malakas na tunog buhat sa pagbukas ng pintuan na ikinagulat ng kanilang professora.. Yes you read it right.. dahil kalahi din pala siya ni EVA.. oh lala. Here's my proof:
"Ay kabayong malaki ang titi" ang sigaw nito dahil sa pagkagulat.
Nagtawanan naman ang buong klase sa narinig.. yung iba nagbulungan kaagad..
Hmm.. ay teh! alam na... malaking C as in Confirmed!!!
"Silence!! Sa malaking boses nito at firm kuno..(naku sir este mamu,buko na kayo.)
Marahil ay magandang lalaki ang nasa kanyang harapan kaya hindi niya ito pinagalitan.. sa halip nag wika ito. "Next time mister dahan-dahan naman sa pagbukas ng pinto" na parang nagpapa cute.
Parang wala narinig ang lalaking iyon sa sinabi ng kanilang profesora. Sa halip iginala nito ang mata at... patay! Kumunot ang noo nito, naningkit ang dating singkit na mata ng makita ang direksyon ni Jed.
Uo, tama nga ang hula ninyo si Red nga ang gwapong lalaking maputi, na may grand entrance pa.
Nag init naman bigla ang mukha ni Jed.. di niya lubos maiisp na magka klase pa sila nito.
Umupo sa likurang bahagi si Red kasama ng mga kaberkz niya. nakita niya na parang may handshake gesture churva.. pa itong ginagawa.. naku lagot na.. baka may fraternity itong si Red at ipabugbog siya sa kapatiran nito..
Sa wakas tumunog narin ang bell na wala talagang pumasok sa utak ni Jed sa lecture ni Ms. Cassie este Mr. Cesar kanina.haha
Dali-dali siyang lumabas ng nasabing room na iyon, ayaw niya kasi ng gulo, kung tutu-usin kayang-kaya niya naman tapatan si Red. Hindi naman nalalayo ang kanilang katawan at.... Red belter lang naman ang ating bida sa taekwondo. Sa kagustuhan ng kanyang ama dahil wala naman daw mag po protekta sa kanya dahil malayo ang ama kaya pinasok niya ito sa taekwondo class noong 10 year old palang siya.. Ngunit noong nag college na siya ay hindi na ito nagpatuloy sa pag attend ng taekwondo class dahil naging busy na ito sa studies.
BINABASA MO ANG
Boy Labo Meets Mr. Bully
HumorHighest rank in Humor #92 when boy labo meets the super yabang na bully. kwento ito na magpapakilig sa sistema niyong kinain na ng ka-bitter-an PAUNAWA: Ang kwentong ito ay pag mamay-ari ni P.L.U