Chapter 26

2.2K 65 0
                                    

Parang naging automatic na ang lahat ang bilis ng pangyayari, pero pakiramdam naman ni Red ang bagal ng ikot ng mundo biglang slow motion lang sa pelikula. At nagarron sila ng eye- to eye contact. Maging si Jed ay di maipaliwanang ang nadarama sa sandaling iyon.
And then back to reality:
Agad naman nakabawi si Red sa pagkakahigang iyon sa buhangin, napaka romantic sa kanya ang tagpog iyon, gustong-gusto na niyang halikan kanina si Jed pero pinigil niya ang sarili. Ayaw niyang magmadali
Red: Sorry labo, ikaw kasi ang bigat mo tuloy na out balance ako.
Jed: Palusot ka nanaman ang sabihin mo,lampa ka talaga.
Red: lampa agad? Di ba pwedeng na out balace lang?
Jed: Cge na pasok na ako, ha? medyo nilalamig na ako. ang palusot ni Jed.
Red: Mamaya na sasayaw pa nga tayo diba?
Jed: Anung sayaw-sayaw ba yang nasa isip mo Redentor? (at pilit ni Jed ang sarili na pumasok na sa loob ng kubo)
Bigla naman hinatak ng huli ang kamay ni Jed sabay luhod ni sa harapan..(hmm mali ang iniisip nyo mga sister)
Red: 5 minutes please??? I'm begging
Jed: Seriously?
Red: Yes I'am.. please 5 mins lang okay? Promise after this di na ako mangungulit.
Jed: (kibit balikat) okay may magagawa pa ba ako jan sa kalokohan mo? , 5 minutes lang no extension. Aand timers starts now.. tik tak tik. Pabibiro pa nito.
Naging mabilis naman ang kilos ni Red at niyakap nito hinawakan kaagad nito sa baywang si Jed at sabay lapit ng bibig nito sa tainga ni Jed. At unti-unting iginaya ang katawan sa pagsayaw. Basat kayo na mag imagine ng ginagw nila ahaha .
Red: Jed, salamat talaga sa lahat lahat, lam mo bang sobrang saya ko sa mga oras na ito?
{Jed's POV}
Naku, Lord! masama ito mukhang may tama yata itong kasama ko sa islang ito, nanganagnib na buhay ko dito ..weird na kasi itong ginagawa ni Red, beyond normal na. di kaya nalipasan na ito ng gutom?
****
Red: Alam mo labo di mo lang alam kung gaano mo ako pinasaya ngayon.salamat talaga
Jed: Gutom lang yan brad..
Pero hindi na pinansin ni Red ang huling sinabi ng binata bagkus unti-unti nitong nilalapit ang labi sa labi ni Jed.
(Ayiieehh this is it na talaga.)
Kagaya kanin nagiNG mabilis ang pangyayari, biglang naglapat ang kanilang mga labi, sa pagkakataong iyon ibang pakiramdam ang nadarama ni Jed, walang pagtangggi, nag-paubaya sa ginagaw ni Red, pakiramdam niya milyon milyon boltahe ng kuryente ang dumadaloy sa kanyang katawan na hindi niya mai-paliwananag sa sandaling iyon.
First time man niyang may kahalikan at sa kapwa lalaki pa, pero pinilit niya itong gantihan??, (human instinct?)
Pero pinukaw ang kanilang nalulunod na pagnanasa ng isang malaks ng kulog na sinundan g matalim na kidlat.
Si Jed ang unang kumalas sa halikang iyon at pinilit ang sarili na makalayo kay Red. Pinabyaan naman ito ng huli.
Tapos ng makapagabihis si Jed ng pumasok si Red. Tumalikod lang ito kay Jed saka narin nagbihis.Hindi naman ito gaanong maaninag ni Jed dahil madilim na sa loob ng kubo.
Ilang minutong katahimikan.......na binasag naman ni Red.
Red: Labo di ka paba nagugtom? Kain natayo?
Tumango lang si Jed.
Inabot sa kanaya ni Red ang pirasong prutas na hindi nila naubos kainin kaninang tanghali, at nagsimula na silang kumain pero wala parin imikan.

Unang natapos si Jed, at inayos na ang higaan upang matulog na. at gayun din ang ginawa ni Jed matapos itong kumain.

Red: Labo tulog kana?

Jed: Bukas na tayo mag-usap, marami ng nagyari ngayong araw na ito, pagod na ako at alam kong ikaw din kaya mabuti pang magpahinga na tayo.

Red: I know you're upset for what happened kanina sa labas..look Im very sorry Jed, I didn't mean it. I mean..hayyyy!! (sabay pakawala ng bunotng hininga)

(Pero hindi na sumagot ang huli.. panu ba naman narinig nalang ni Red na humihilik na pala si Jed. Aahahaha.)


Lumapit naman si Red sa kinaroroonam ni Jed, mukhang pagod na pagod nga ito, hinimas himas ang buhok ng lalaki at pinapatuyo sa pamamagitan ng kamay niya.

Red: Alam mo labo ikaw ang nagbago ng buhay ko, mahal na mahal kita kaya di ako makakapayag na may manakit at mang-api sayo.. (weeh? Totot bay an Red?)

{Jed's POV}

Ang galing talaga ng acting ko, hmmm. Iba na talaga tama nitong si Red

Tama ba yung narinig ko mahal nya daw ako? panu nangyari yun?

Pero yung kiss kanina, di ko inaasahan yun pero bakit ganun parang nagustuhan ko din?? Di ko maintindihan sarili ko kanina.

****

Malakas parin ang buhos ng ulan sa labas at parang walang balak tumila, kaya naman dala ng matinding pagod,ay nakatulog na sila. Nguit subalit datapwat.. sa kalagitnaan ng gabi naalimpungatan si Red sa isang ungol..uo ungol mula kay Jed..

(OMG! Anung ginagawa mo Jed bakit ka umuungol?? Magpaliwanag ka. ahahhaa)

Mabilis ang kanyang naging kilos at tinungo ang kinaroroona ni Jed.

Tama nga narinig niya kay Jed mula ang ungol na iyon , gigisingin na sana niya ito ng maramdamn ang sobrang init ng katawan nito. Sunod niyang hinipo ang noo ng binata at nakumpirma nitong inaapoy ng lagnat.

Parang nagkukumbulsyon na ang nangyari kay Jed, naisisp niyang tanggaling ang kabiglang manggas ng kanyang damit at binasa ito ng ulan para ipamunas sa katawan ni Jed, ng sa gayun ay humupa ng bahagya ang init sa katawan nito.

Maka ilang ulit niyang punasan ang buong katawan ng binata, tingggal niy rin ang pantalon nito para naman mapunasan buong katawan.

Napansin naman ito ni Red na unti-unti ng nawawala ang init sa katawan ng binate pero patuloy parin ang panginginig ng katawa nito. isa nalang ang naiisip niya sa pagkakatong iyon, (HUMAN BLANKET) wahahaha. Tama at yung nga ang ginagaw ni Red.. Niyakap niya ang binata hanggang sa makatulog narin siya dahil sa sobrang puyat.

Boy Labo Meets Mr. BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon