Chapter 10

3.1K 100 1
                                    

Hindi sa aking kwento ito. Ito ay pag mamay-ari ni P.L.U.

Enjoy

I mean as a friend.. Duhh!! Asa ka boy labo.. pagbabasag ni Jessica sa katahimikan.
Pati si Chester bigla naman nanahimik at nag focus nalang sa pag mamaneho.
Kahit anung kulit sa kanya ni Jessica di na talaga umiimik..

Uh oh! I smell Jealous hahaha..

We're here guys.. si Chester na pilit iniiba ang mood.
Agad naman silang inasikaso ng photographer who ahppend na kaibigan ni Jessica.

Sinu sa dalawa? Tanong agad nito.
Siya po.. sabay turo ng dalawa kay Jed.
Bigla naman kinabahna si Jed first time nya talaga itong gagawin.
Hmm gwapo ha? Kuanting retouches lang dito mama, baling kay Jessica.
Kayo napo bahala sa kanya. Si Jessica.
Ay, Lola pala ang photographer na ititch?
Pero di halata sa kilos at hitsura, wag mo lag pagsalitain hahaah.
Very professional talaga kung kumilos. Wee?? Ansaaaveh ng professional?

Tinawag nito ang kanyang assistant na stylist din, ah Hijo ayos lang bana bawasan natin ng kaunti ang buhok mo?
Tumingin muna siya sa dalawa.. para kuhain ang opiniyon nito. pero ayun busy nanamn sa harutan si TOM at Jerry.

Tumango lang si Jed.. May magagawa pa nga ba siya? Napasubo na este nan dun an kasi..
Matapos ang halos isa't kalahating oras na paghihintay..

Lumabas sa isang isang pintuan ang new look na Jed. Wala itong salamin na suot pinagamit ito ng contact lens.
Natulala naman si Jessica at Chester sa kanilang nakita, halos di makapaniwala sa kinalabasan.
Maging ang photographer na si Alex napahang din.
Wow Tol, is that really you? Ss di makapaniwala at tila hinimas pa ang mukha ni Jed ni Chester.
Ikaw na panalo.. Sabi Ni Jessica. (Habang tulo laway parin sa nakita.. joke)
Wow! sabi ko sayo Jai eh may ibubuga ka..

Di ako sanay, saad ni Jed.
E di masanay kana.. sagot naman ni Alex.
O sya tama na yan. At masimulan na ang Photo shoot.

Lumitaw nga ang kawapuhaan ni Jed nung inalis ang salamin nito, at ang kanyang buhok na bumagay sa kanyang suot na kupas na pantalon na medyo fitted yun.. at sabay chekered Polo shirt halatang di kumportable siya doon pero di siya nag reklamo.

Noong una nay nailang siya sa pinapagwang pose sa kanya ng photographer pero nakita niya ang mga kaibigan na napaka supportive kaya pinag igihan niya nalang.. madali naman niya itong nakuha.

Bali 4 na sets ang pictorial na gagawin.

1st set: Casual Wear
2nd set: Sports wear na Cow boy look siya dun, at ang gwapo talaga tignan.
3rd set: Swim wear, na dun nagkaroon ng kaunting abirya, umandar nanamna kasi ang pagkamanong ng ating bida.. paano din naman kasi si Alex, pagsuotin ba naman si Jed ng underwear? Anu ba siya model ng underwear? Di naman.
Haleer!! Gusto mo lang makita ang magandang katawan ni Papa Jed eh.
Sa huli napagkasunduan din nila na boardshorts nalang at sando na white ang swim wear niya. kaso sa actual compitation ay di pwede ang ganun dahil naka trunks ang mga ito.

Frustrated man ang photographer na masilayan ang katawan ni Jed, mamangha parin ito sa kinalabasan ng shoot. Sabi pa niyo na total package na daw si Jed, at malaki ang potential maging isang model.
After 2 days pa kasi nila makukuha ang mga pictures dahil e edit pa iyon at para malagyan ng watermark ng naturang studio.
Maging si Jed di makapaniwala sa nangyayari parang ang bilis.. para lamang siyang nanaginip.

Di patayo umuwi.. kita mo ito? Sabay pakita ng isang papel na parang listahan..
Galing yan sa stylist kanina yan ang pinabibili niyang damit para gamitin mo sa pageant.
Huh?! Next time nalang Jess wala akong dalang pera. wika ni Jed.
At sinabi ko bang ikaw magbabayad ha?
Ayan si Chester,, sabay ngisi sa lalaki.
Hala bakit ako nanaman?
Wala pa akong allowance eh.. si Chester.
Ito naman di na mabiro.. hala tara na sakay na kuripot sigaw kay Chester.

Boy Labo Meets Mr. BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon