Chapter 9

3.4K 101 2
                                    

Hindi sa aking kwento ito. Ito ay pag mamay-ari ni P.L.U.

Enjoy

What?? Halos masamid ito sa iniinom na juice.

Yes Jai.. pina register kana kanina ni Chester kaya nahuli yan dumating..

Ha? Bakit? Ayoko!! Di ako sanay sa ganyan.
Lakas ng trip ninyong dalawa..
Ito ba gusto ninyo ang ipahiya ako?? akala ko ba mga kaibigan ko kayo?
Di nyo ba alm na katawa-tawa lang ako dun? Mariing pagtutol ni Jed.
Pwede naba ako magsalita? Si Jessica.
Jai, hear out first our side okay?
Okay.. sagot ni Jed.
Kaya naman ginagawa ito dahil napansin namin na may kulang sayo.. ang self-esteem, self-confidence.. alam mo may ibubuga ka, natatakot ka lang. kaya sana wag mo sanag isipin na ginagawa ka naming katawa-tawa.. sa boses ni Jessica na halata ang sinsiridad at may pagtatampo.

Jess, Chester .. sorry guys.. I ..I didn't mean what I said while ago.. nabigla lang talaga ako..
Tama nga kayo walang akong tiwla sa sarili ko, kaya nga siguro ako naging ganito.
Sige na tama na yang dramahan natin.. si Jessica
Sorry din tol, kasalanan namin kasi di muna namin hiningi ang opinion mo.
Tama si Chester Jai... Sorry din, pero ito lang ang alam naming paraan para matulungan ka.

So.. anu payag kana ba? Si Jessica.

Pag-iisipan ko pa give me sometime.
Sus wala ng oras para dun.. naka schedula na ang pictorial mo para sa poster at sa entry. After class ha? 5 pm. Si Jessica habang papalayo sa kanila dahil may klase pa ito.

Wala pa akong sinasabi.. sigaw ni Jed.
Dude subok lang walang mawawala.. si Chester.
Dude ikaw kaya sumubok..
"wala na di nako pwede no graduating na ako.. tsaka alam ko naman talo lahat sila sa akin kaya di na ako nag aksaya ng panahon.. hahaha..

Di ikaw na! si Jed habang nakangiti.

Ewan ko sainyong dalawa.. magsama kayo. Ang inis na si Jed.
At tumunog na ang bell, hudyat na iyon para pumasok sila sa kanilang klase.

4 PM palang pero tapos na ang klase ni Jed. Nagpaalm narin siya kay mang Johny na wag na siyang sunduin at may pupuntahaan sila sa mall may bibilhin na project.
Noong una ayaw pumayag nito, pero noong sinabi niya na si Jessica at Chester ang kasama , nakumbinsi niya rin ito. Nakilala narin kasi nila ang dalawa sa SIMBAHAN? (Yes! Simbahan, bakit magkasama si Chester at Jessica.. abay ewan, tanong nyo sa kanila.. haha)

Naging hilig na ni Jed ang tumambay sa likod ng Campus.. dun sa may garden..napaka relaxing kasing lugar na iyon..ito narin ang tagpuan nilang tatalong magkakaibigan.

Sa may di kalayuan, nakita niya ang grupo ni Red na naglalakad. May kasmang babae, na parang sawa kong maka pulopot sa braso ni Red. Sa Isip ni Jed, GF niya yata ito. Di na siya nagtaka na halos linggo liggo iba-ibang babae kasama nito.
May tatlong lalaki pa itong kasama, yung isa ay di nya ito gaanong kilala pero pamilyar ang mukha nito pero di niya matandaan kung saan niya ito nakita.

Nagulat naman siya ng patungo ang direksyon ng lalaki sa kanyang kinaroroonan.
Agad naman niyang hinanda ang sarili., baka guluhin nanaman siya ng mga ito.

Hey! Dude, nice to see you again.. bati ng pamilyar na mukha ng lalaki.

Yeah! Its nice to see you again, kahit wala siyang matandaan.
It's Byron, pare remember?
Ikaw yung tumulak sa akin dun sa ground para di mataan ng soccer ball.?
Bigla naman niya itong naallaa.. kaya naman pala medyo pamilyar ang mukha nito.
Yah, I do remember you.. kahit sinu naman gagawin yun diba?

Anu? ikaw Byron, tinulungan ng isang lampa at Malabo ang mata? Di ako naniniwala. Si Red na nasa likuran lang pala nakikinig sa usapan ng dalawa.
You heared it right Couz, this guy ang taong sinasabi ko sayo na tumulong sa akin.
Kaya simula noon halos every week ay pumupunta ako dito sa St. Nicholas para magpasalamat sa kanya.. kasi sa kamamdali ko noon dahil galit kana-baling kay Red.

Boy Labo Meets Mr. BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon