Chapter 12

3.1K 94 2
                                    

Hindi po sa aking kwento ito. Ito ay pag mamay-ari ni P.L.U.

Enjoy

Wow! talaga? Ikaw na talaga Idol, si Chester matapos maikwento ang pangyayri kanina sa subject na Rizal.
Im so Proud of you Jai saad ni Jessica.
Wag mo ng pansinin si Red, bayaan mo nalang siya wag kang mag-alala akong bahala dun.. pag ginulo ka.
Kaya nya kasi naikwento yun sa kanila Chester at Jessica para hindi magyabang. Kundi para malaman nila na baka may gagawin nanaman si Red sa kanya at sa pagkatong iyon di niya mapigil ang sarili niya at magpang abot na tlaga sila.

Salamat Jess.
Wala yun..
Oh nadito na pala tayo.. di nila namalayan na nakarating na sila sa Studio ng kaibigan ni Jessica na photographer na si Alex.
Panay ang puri nito sa mga finish product niyang photos ni Jed,, well tama nga naman siya.. ang ganda naman tlga ng outcome, di ma mapagkakamalang firt time ni Jed sumalang sa photo shoot.
Mas lalo kasing na enchance at nabigyan ng buhay matapos na edit iyon.
Ang mga project ni jed sa harap ng camera animo'y natural lang at di pilit, pati mga ngiti nito.
Agad naman humingi ng soft copy si Chester para mai upload na niya ito sa facebook page at twitter account ng binata.
Ayy!! Talaga? Ang reaksyon ni Alex noong malaman nitong uulitin ang swimwear at naka trunks lang ito.
Na set na Jed ang kanayang utak, bago pa man sila pumunta doon.. disidido na siyang gawin iyon.
Noong una ay medyo ilang pa, pero sa tulong ni Jessica, nabasawan naman ang kaba niya at nagawa ang maayos ang pictorial na iyon.. Si Alex naman ay nag paka professional sa kilos dahil narin sa pakiusap ni Jessica dito. Habng si Chester ayun busy sa laptop niya dahil nag nag a-upload na ng mga photos.
30 about 20 mins pa silang naghintay sa resulta ng last shoot ni Jed.
Abot tainga naman ang ngiti ni Alex ng iaabot sa kanila ang envelop na naglalamn ng huling shoot.
Sabi ko sayo mare, malaki... malaki ang potential nitong alaga mo..na maging modelo.
Hay naku mamu, ginawa mo naman akong mama sang.. hehe
Well lets see, pero di pa yan ang priority namin sa ngayon.. kundi ang pageant.
Saka na namin pag isispan ng alaga ko ang modelling nayan... anu daw alaga tlga teh? Feeling manager lang?

Matapos maibigay ang bayad at makausap ang stylist na mag aayos kay Jed sa naturang event. Tatawagan nalang nil ito kung kelan ang araw para makapag pa book na sila..
Oh diba tayary? May stylist talaga? Ikaw na Jed. Kasi naman nag offer ito ng 50% discount sa kanila, sinu ba naman di matutuwa?

At ang sunod na distinasyon? Sa isang printing press . para ipagawa ang tarpaulin doon. At iba pang prints para sa campaign.. meron kasing category na Peoples Choice award, at sa online voting din gaya ng mga social network.
Mas pinili nila yung naka formal attire siya para gawing poster niya mas kagalng galang siya doon tignan at di mo talga siya makikilala na siya iyon kung sa totong buhay.. basta yun nay un.. kayo na bahala umintindi malalaki na kayo...haha

After a week babalikan nila ang pinagawa.. at matapos mag bigay ng down payment ayun at inihatid na nila si Jed dahil may exam na sila kinabukasan.

Oi Chester? Tanong ni Jessica hanabg nasa byahe.
Na upload mo naba ang pictures ni Jia?
Uo halos tapos na, yung sa swimwear nalang ang hindi pa.
Good! Maasahan ka talaga..
Oi teka baka na published mo na ha? Bawal pa yun hanggat walang go signal mula sa Student Council, bawal din maglagay ng poster na wlang permit from Admistration..alam mo ba yan?
Yes madam, alam ko po at nabasa ko po yun sa student hand book natin.. may katungan pa po kayo?
Tsee!! Kelan kappa naging makata?

Masaya talag si Jed, kahit tatlo lang silang magkakaibigan pero ito, full support ito sa kanila. Aanhin mo nga naman ang maraming kaibigan,, kung hindi naman tunay, at kaibigan ka lang kung may kailangan..

Jai.. next week after ng midterms natin practice na tayo, ha?
May pre qualifying pa kasi hanggang 10 girls at 10 boys nalang nag matitira. Na mag rerepresent sa bawat department.

Boy Labo Meets Mr. BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon