Kinh hồn trong mưa

844 21 0
                                    


Triệu Trinh và Tiểu Tứ Tử trò chuyện một chút đã nói ra cả bí mật của năm đó. Cái chết của Thất Ca ít nhiều gì cũng có liên quan đến Triệu Trinh. Triệu Trinh vì Bàng Phi mà bỏ lỡ lời hẹn gặp mặt với Thất Ca, cũng vì thế mà Thất Ca đã gây phiền phức cho Hương Hương, chuyện này cũng có thể hiểu được.

Dĩ nhiên điều này có thể hiểu được cũng cần dựa vào cái yêu cầu tiên quyết là trên đời này có quỷ mới được.

Lúc này, từ trên trời mây đen phủ kín, sấp chớp cuồn cuộn, những hạt mưa lớn cũng bắt đầu rơi xuống.

Mọi người đang ngồi tại đình tránh mưa trong hoa viên, tiếp tục nói chuyện vừa rồi.

Triển Chiêu hỏi Triệu Trinh: "Năm đó Thất Ca định nói gì Hoàng Thượng không biết chút nào sao?".

Triệu Trinh vô cùng bất đắc dĩ mà lắc đầu: "Trẫm thật sự không biết, nếu có bất cứ dấu hiệu khả nghi nào Trẫm cũng không vì nghe đàn mà làm lỡ chuyện đâu. Thực ra lúc đó Trẫm còn tưởng lại vì chuyện của Cửu thúc nữa.".

Triển Chiêu tò mò: "Có quan hệ gì với Triệu Phổ sao?".

"Năm đó Cửu thúc chuẩn bị đến biên quan.". Triệu Trinh nói: "Thất Ca muốn đi theo nên thường đề cập với Trẫm.".

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhướng mày.

"Các ngươi cũng biết mà, Cửu thúc phải đến biên quan tham chiến, mang theo một nha hoàn bên người còn ra thể thống gì nữa? Hơn nữa, hắn là tên quê mùa một cục, đánh chết hắn cũng không chịu mang theo nha hoàn đâu.". Triệu Trinh bất lực: "Rất nhiều người đều khuyên Thất Ca, nhưng nàng vẫn không từ bỏ hi vọng.".

Nghe đến đó, Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi: "Nàng chấp niệm sâu với Triệu Phổ như vậy, nếu thực sự hoàn hồn thì nên đi tìm Triệu Phổ mới đúng chứ.".

Triển Chiêu cũng vuốt cằm gật đầu – Có lý.

Tiểu Tứ Tử cũng khẩn trương: "Qủy Qủy muốn tìm Cửu Cửu ạ? Cửu Cửu sẽ gặp nguy hiểm sao?".

Triệu Trinh nhẹ nhàng vỗ đầu Tiểu Tứ Tử, ý bảo bé đừng lo, lại nói với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường: "Ta vừa mới hàn huyên với Cửu thúc một chút, mấy năm nay hắn cũng không bị quỷ thần gì quấy rầy cả, chỉ có hắn đi quấy rầy người khác thôi. Còn về chuyện sau này, chẳng phải ta đã đuổi hắn ra ngoài rồi sao, ở lại trong cung không được an toàn lắm. Đây cũng chính là lý do tại sao Thái Hoàng Thái phi lại đến Khai Phong Phủ. Khai Phong Phủ có Bao khanh trấn tọa, quỷ thần cũng khó tiếp cận.".

"Thực ra điều ta tò mò nhất chính là.". Triển Chiêu cảm thấy hứng thú hỏi: "Năm đó quỷ hồn của Thất Ca sao lại có thể hù dọa được Triệu Phổ nhỉ.".

Bạch Ngọc Đường cũng gật đầu: "Theo tính cách của Triệu Phổ thì năm đó hắn cũng chỉ mười mấy tuổi mà thôi, cho dù có một con quỷ quái mặt xanh nanh vàng nhảy ra trước mặt hắn thì hắn cũng không sợ chứ nói gì đến người quen...".

Triển Chiêu gật đầu.

Tiểu Tứ Tử cũng gật đầu: "Cửu Cửu đúng là rất gan dạ, người gan dạ hơn Cửu Cửu hẳn chỉ có cha mà thôi.".

Long Đồ Án 15-18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ