Kế đánh lui địch

707 17 0
                                    


Triển Chiêu bảo hai huynh đệ họ Trần dẫn theo binh lính, không đốt đèn đuốc mà lên mấy chiến thuyền. Mặc dù hai huynh đệ họ cũng không hiểu gì nhưng nếu như Triển Chiêu được Triệu Phổ gửi tới thì đương nhiên là họ sẽ nghe lệnh y rồi!

Sau khi bố trí người xong, Triển Chiêu rơi xuống bên cạnh Giao Giao.

Giao Giao gật đầu với y một cái, Triển Chiêu quay sang nói với hai huynh đệ họ Trần. "Ta đếm tới ba, tất cả nhân mã đều đồng loạt đốt đuốc, rung cả trống trận lên nữa."

Triển Chiêu vừa đếm tới ba, Trần Bang giơ tay lên bắn một quả tên lệnh lên trời, tên lệnh nổ tung, chỉ trong nháy mắt cả mấy chiến thuyền ở bến cảng đều đồng loạt đốt đèn đuốc.

Điều kỳ quái chính là, rõ ràng hai huynh đệ họ Trần nhớ rõ là ở bến cảng chỉ có mấy chiến thuyền thôi mà, nhưng lúc này... chỉ trong nháy mắt trên mặt biển lại xuất hiện một đoàn chiến thuyền cực lớn, liếc mắt qua cũng thấy có đến mấy trăm chiếc, tràng diện này... cứ như có mấy chục vạn thủy quân cùng tập trung ở bến cảng vậy. Hơn nữa, trống trận vang rền, khí thế kinh người.

Hai huynh đệ họ Trần nhìn mà trợn mắt há miệng.

Đương nhiên tràng diện bên này cũng khiến cho đối phương vốn muốn tập kích bất ngờ cũng vô cùng kinh hãi. Vì chưa biết rõ tình huống ra sao, lại sợ trúng phải mai phục cho nên đối phương nhanh chóng lui thuyền.

Yêu Yêu chở Bạch Ngọc Đường và Thiên Tôn vẫn luôn bay theo đoàn thuyền kia... mãi cho đến khi bọn chúng biến mất giữa biển xa mịt mù mời vòng lại về bờ.

Lúc này hai huynh đệ hòa Trần đã cùng Triển Chiêu đến cửa cảng rồi.

Ra đến cảng mọi người mới phát hiện ra vẫn chỉ có mấy chiếc chiến thuyền mà thôi, nhưng mà mặt biển gần bờ đều đã bị đóng băng cả, từng chiếc từng chiếc tường băng dựng đứng trên lớp băng dày, bởi vì đêm tối cho nên đã tạo thành những mặt gương băng sáng loáng... nhờ tác dụng của gương mà mấy chiếc thuyền "teo" này đã đột nhiên biến thành thiên quân vạn mã.

Có điều, chiêu này chỉ có thể dùng vào buổi tối, ban ngày coi như vô dụng... Lần này cũng coi như thoát được một kiếp, nhưng sau đó sẽ phiền toái cho xem.

Từ trên cao tiếng kêu của Yêu Yêu truyền thới, mọi người ngẩng mặt lên nhìn, sững sờ khi thấy một con "rồng" đang bay đến gần.

Trần Bang và Trần Phong giật mình, Triển Chiêu thì lại phẩy tay bảo. "Không sao đâu, người mình cả!"

Hai huynh đệ nhìn nhau, thầm nghĩ Cửu vương gia càng ngày càng thần nha, còn có cả "rồng" nữa a!

Bạch Ngọc Đường và Thiên Tôn nhảy khỏi lưng Yêu Yêu, Yêu Yêu thì lạnh đến độ cả người đóng băng còn Thiên Tôn lại thấy chơi quá đã. Chỉ có Bạch Ngọc Đường là cau mày, hình như có tâm sự gì đó.

Triển Chiêu bảo hai huynh đệ họ Trần gia tăng phòng bị, mấy ngày nữa Triệu Phổ sẽ tới. Đương nhiên là Trần Bang và Trần Phong không dám lề mề, nhanh chóng bố trí gia tăng canh phòng, đảm bảo an toàn cho phủ Sở Châu.

Long Đồ Án 15-18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ