Mối thù truyền đời

774 17 1
                                    


Triệu Phổ nghe xong "chuyện cũ" Trại Tố kể, lại xem bức thư của cựu gia thần trong phủ quận vương mà Giả Ảnh mang về kết hợp với ghi chép của đại sư Vấn Không và du ký của Vương phu tử thì cũng gần như hiểu rõ nguồn cơn cả rồi.

Nguồn gốc của tất cả chuyện này thật ra cũng chẳng có liên quan gì tới tổ tông họ Triệu của hắn lắm, chủ yếu là liên quan đến Hình Thiên Hào ở thời Thịnh Đường mà thôi.

Khi đó, trong triều có một vị quan cực kỳ có thế lực, tên gọi cụ thể là gì cũng không rõ nữa. Vị quan kia có một đứa con trai, coi như trân bảo, lại văn võ toàn tài, có thể nói là tiền đồ vô lượng. Thế nhưng, trong một lần hắn theo hải quân ra biển đánh hải tặc lại bất hạnh bỏ mình. Lúc chết hắn mới chỉ có hai mươi mấy tuổi.

Vị quan kia vô cùng căm hận, hắn hận thấu xương lũ hải tặc kia, vì vậy... lúc đó gần như thủy quân điên cuồng chế tạo chiến thuyền để chuẩn bị ra biển săn hải tặc.

Mặt khác, điều khiến cho viên quan kia khó hiểu chính là nhi tử của hắn vốn là quan văn ở Hình bộ, tại sao lại vô cớ chạy đi bắt hải tặc chứ? Sau đó, qua nhiều lần điều tra, hắn mới biết là có một đám tử tù vì tội trộm cắp mà bị xử phạt nặng đã tố khổ với nhi tử hắn, nói rằng bọn họ vốn là ngư dân bình thường, nhưng vì trên biển hải tặc hoành hành nên bọn họ chẳng thể nào tiếp tục nghề đánh cá được, không còn cách nào khác phải đi trộm cắp kiếm sống nên mới rơi vào tình cảnh này. Nhi tử của hắn thương xót cho bọn họ nên mới muốn trở thành một vị tướng quân thủy binh, đánh đuổi hải tặc. Vì hắn sợ phụ thân lo lắng hoặc phái người bảo vệ cho nên mới giấu vị quan kia, tự mình hành động, chẳng ngờ lại có đi mà chẳng có về."

Không biết có phải vì quá mức đau lòng vì mất con hay không mà vị quan kia buộc tội đám tử tù và những hải tặc kia đã giết chết nhi tử hắn.

Sau đó cũng bắt được hải tặc. Trong số những hải tặc kia có rất nhiều ngư dân sống trên các hòn đảo lân cận, họ thấy Triều đình làm căng bèn tự mình giải tán trở về đảo, chờ cho mọi chuyện nguôi đi. Vị quan viên kia viết tấu chương lên triều xin phái binh tiêu diệt những hòn đảo ấy. Triều đình cảm thấy chuyện này thứ nhất là hao tiền tốn của lại làm ảnh hưởng đến dân chúng, cái giá phải bỏ ra quá đắt; thứ hai là cũng không cần thiết phải làm thế, hải tặc thực sự cũng chỉ có vài tên như vậy thôi, đa số đều là cư dân vô tội trên đảo cả.

Vị quan kia càng nghĩ càng không cam lòng. Thứ nhất hải tặc vẫn chưa diệt sạch; thứ hai là chuyện những tử tù kia bất đắc dĩ mới phạm tội bị hoàng đế biết được, lại gặp đúng lúc đại thọ của Thái hậu cho nên Hoàng thường hạ lệnh đại xá cho bọn họ. Điều này càng làm vị quan kia cực kỳ bất mãn, không cách nào nuốt trôi cơn giận này. Đúng lúc đó lại có người đến hiến kế cho hắn.

Người kia là một phù thủy, mặc bạch y, nghe nói hắn có năng lực biết trước tương lai, tinh thông thuật yểm bùa. Hắn nói hắn có biện pháp không cần dùng một binh một tốt nào của triều đình cũng có thể diệt toàn bộ số tử tù và hải tặc, cộng thêm cả dư nghiệt đời sau của bọn họ nữa, coi như thay trời hành đạo.

Long Đồ Án 15-18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ