Lauren
"Uh.. hi? " nadatnan ko syang naglilipstick. Itinigil nya yung ginagawa nya para humarap sa akin.
Hindi ko maintindihan pero nang tumingin sya sa akin parang hindi nya ako kilala, yung muka nya walang emosyong ipinapakita.
Tinignan ko yung suot nya. Red gown na may slit sa front hanggang sa pusod. Ipinapakita yung cleavage pati yung firm abdominal muscles nya. I can't help myself to stare. Yung buhok nya na one sided straight down to her waist ay perfect para sa hugis ng muka nya. And her make up is on point. Boy's would drool over her and girls would envy her. That is how hot she look right now. I can't believe I'm checking her out.
"Uh hum" I looked at her face when she did that. "Can I help you? " she asked. Medyo nagulat ako dahil sa tanong nya. Diba dapat babatiin nya muna ako pero hindi ko na pinansin yun.
"Can I talk to you? " Tanong ko
"About? " she said. Still, malamig parin yung boses nya
"Itong mga nakaraang araw kasi napansin ko na hindi mo ako kinakausap. Naisip ko na baka may nagawa akong hindi mo gusto kaya I kinda want to talk about it. "
She took a sharp breath "Before I answer that sagutin ko muna yung tanong ko" Sabi nya bago nya kinuha yung phone nya. Siguro tinignan nya yung time.
Kinabahan ako. Sa tingin ko mahihirapan akong sagutin kung ano mang tatanungin nya. Napalunok ako bago ko nagsalita
"A-ano yun? "
She move closer, her face is still the same as earlier.
"Do you like me? " tinanong nya sa pinaka simpleng paraan.
Napaatras ako. The question was unexpected and tama ako na mahihirapan akong sagutin yun.
"W-what!? " I asked even though I clearly heard it.
"Narinig mo ako, tinatanong kita kung may gusto ka sa akin" she said. As she move closer. I stepped back until my back hit the door.
Her stare was so intimidating making it harder for me to answer.
Minutes past, hindi parin ako magpasalita. Iniisip ko kung anong isasagot ko sa tanong nya. Hindi dumapo sa isip ko magkagusto sa babae.
My feet stick to the ground, my body instantly freeze and my mouth is open but no words came out. It's like I was stuck between being dead and alive.
Inusog nya yung katawan ko para makadaan sya sa pinto.
"If you will not answer my question, please excuse me. I don't talk to mute" she said as she grab the knob.
"Yes Karla, I like you" what!? Did I just said that!? Oh my God! Hindi ko na alam ang nanyayari sa akin. Hindi ko na makontrol yung mga sinasabi ko. Parang may ibang tao sa loob ng katawan ko na kumokontrol sa lahat ko. Humarap sya sa akin.
"What did you say, I didn't quite heard it?" she said. Alam ko naman narinig nya yun. Wala na akong magagawa, nasabi ko na e. And since hindi ko na mababawi. Magtetake advantages nalang ako sa situation.
"You heard it right, I uh.. I like you" I said. Nakangiti na sya ngayon, pagkakataon ko ng kausapin sya.
"Does that mean I turned you into a lesbian? "
"If it's for you, I'll go gay" sabi ko. Kahit parang tanga na ako.
"So, pwede na ba kitang makausap?" tanong ko.
"You want to know the real answer? "
"Duh! Mag eeffort ba akong umamin kung gusto ko ng kasinungalingan? "
She glared. "I don't like you, I always hated you since the first time I layed my eyes on you!"
I gasped "I.... I don't understand"
"You don't cause you're stupid!"
Her words cut through me, I've come to like her pero hindi yun sapat para hindi magalit sa kanya. Pero kailangan kong malaman kong bakit!?
"Bakit mo pala ako nilapitan, kung sa una palang ayaw mo na sa akin?" kalmado kong sinabi
Ngumisi sya "My friends and I played dare game. They dared me to be friends with you since they knew that I don't like you. Sa tingin ko pagsubog yun kasi kailangan kong magtiis ng isang buwan kasama ka. At para hindi naman ako mabored pinaglaruan narin kita and it seemed to work since yoh said you like me. It kinda disgust me because I hate lesbians. They're gross. Call me homophobic but what can I do!? I hate them with every fabric of my body. At ngayong alam mo na, wag mo na akong lapitan" she said as she went out.
So ganun lang pala yun? It was all a game, I was just a game. Haha pero hindi ako papatalo. Pinunasan ko yung konting luha na dumaloy sa muka ko. Nagretouched bago lumabas.
"And there she is! " someone spoke from the stage. Napatingin ako kung sino yung nagsalita. Nakita ko si Karla na nakangisi sa akin. She who?
"The lesbian of the year!" she said as she pointed at me. She placed her phone to the microphone.
"Does tha mean I turned you into a lesbian? "
"If it's for you, I'll go gay"
It's the recorded audio of our conversation earlier. Kaya pala nilabas nya yung phone nya kanina.
I looked at the students surrounded me. They looked at me with disgust on their faces. Parang bumagsak ang buong ko, being outed without my permission is a really horrible experience . Especially in front of the whole school.
Tears, rolling down my face. Kahihiyan, galit, lungkot at iba iba pang emosyon ang nararamdaman ko.
Kahihiyan dahil sa ginawa ni Karla. Pandidiri ang tanging nakikita sa mga taong nakapaligid sa akin.
Galit kay Karla. Kumukulo ang dugo ko sa kanya. Pasalamat sya at nakakapagpigil pa ako dahil hindi ko alam kung anong pwedeng manyari sa kanya kung hindi ko mapigilan ang sarili ko.
Lungkot, because I can already imagine the things people will do to me. Magiging sikat ako pero hindi dahil sa magandang dahil sa ngunit sa kakaibang katauhan. Hindi ako kasing tapang ni Taylor. Hindi ko kayang ipagtanggol ang sarili ko.
I wiped my tears, I glared at Karla! As they said if glare can kill, she must be lying cold to the ground.
Tumakbo ako palabas ng building, narinig ko sila Taylor na tumatawag sa akin. Pero hindi ko sila pinansin. Ipinagpatuloy ko ang pagtakbo. Yung luha ko hindi tumitigil sa pag agos.
I wish this is just a long bad nightmare!
A/N I know it's worst. Bare with it please.
Any suggestions? And I wasn't able to update because I have to work on my school stuffs! Haha. You know college life sucks. JkAnyways. Please Take care of yourself Laylas. We're beautiful. Yeah! ✌
-GT3
BINABASA MO ANG
Apology Denied ==> gXg
Romance[Complete] Tatanggapin o tatanggihan ? (TAGALOG) Ps. This story is based on "Yellow" if you have read it :) ... Support me on my first book. Love you Laylas- --GT3