Chap 60:The Confessions of Love (Part 4)

3.1K 64 1
                                    


Drew's P. O. V

Nakatingin lang ako kay Alice na mahimbing na natutulog. I touch her cheeks please wake up.

"Ahem" napatingin ako sa nagsalita and to my surprise it's Alice's father.

"Sir" bati ko at tumayo sa kinauupuan ko.

"How is she??" pagtatanong nito. Umiling nalang ako bilang sagot ko.

"I see. Wala nakong pakialam kung tatalikuran man niya ang dati niyang buhay I only care for her safety " wika nito at umupo sa tabi ni Alice.

"You know, I still don't agree with you and Alice kapag sinaktan mo ang prinsesa ko lagot ka sa akin" wika pa nito sa akin habang walang gana niya iyong sinabi.

Shit.

"But she still choose you in the end and thank you for taking care of her" dagdag nito bigla.

"It's my responsibility to take care of her " I said.

"Good thing you still feel the same for her but she's still my princess " sabi nito habang nakanguso. May pagkaisip bata rin tong papa ni Alice ano ibang iba sa anak.

"Haayy... I'll be going now Princess" sabi nito at hinalikan sa noo ang kanyang anak ilang sandali pa ay tumayo na ito.

"Magpahinga ka rin Drew wag mong pabayaan ang sarili mo also your grandfather and your father are worried" wika nito.

"Ayos lang po ako" aniya.

"Sige mauna nako" ilang sandali pa ay umalis na siya at naiwan akong mag isa at si Alice. Naupo lang ako sa tabi niya at pinagmasdan siya napatatingin ako sa orasan gabi na rin halos mag a-alas dose na.

Naisipan ko munang bumili ng maiinom sa baba kaya lumabas na muna ako. Nagpahangin lang muna ako sa my parking lot at naupo sa bench nakatingin lang ako sa langit. Ilang oras rin akong nanatilong ganoon.

"Alice" aniko.

Nabored nako kakatingin sa langit at naisipan ko na ring pumasok ulit. Tsk. Di ako mapakali.
Ilang sandali pa pinindot ko ang button sa bending machine at bumili ng maiinom kukunin ko na sana ng may biglang nakauna sa akin.

"What the. What are you doing here Dr. James?? " wika ko at kinuha sa kanya ang inumin na binili ko.

"This is my hospital remember " wika nito.

"Right. " aniko.

"Why are you here shouldn't you be suppose to be somewhere else?? " nagtaka ako sa sinabi niya nakangiti lang siya na parang aso.

"what are you -- " Iwas cut off ng magsalita siya muli.

"She's awake Drew. She's waiting for you " bigla kong nabitawan ang hinahawakan ko. What she's awake??

"Go to her she wants to see u " wika pa ulit niya. Hindi nako nagdalawang isip at tumakbo ako papunta sa silid na kinaroroonan niya. She's finally awake shit para akong tanga na nakangiting tumatakbo .

"Alice?? " wika ko. Ilang sandali pa nakarating na rin ako sa kwarto niya. Unang bumungad sa akin ang babaeng pinakahihintay ko na nakaupo sa kama at nakatingin sa bintana. Ang mahaba niyang buhok ay sumasabay sa agos ng hangin inayos niya ito at humarap sa akin.

"Hi Drew" nakangiti niyang sabi.

"Alice!!" I run towards her and hug her tightly.

"D-Drew?? "wika niya.

I miss her voice. Thank god i miss every inch of her. I can't describe how I feel right now.

"Drew?? " bakas sa boses niya ang pagtataka.

Gangster Queens Vs. Mafia Kings [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon