Alice's P. O. V
Nagising nalang ako ng maimulat ko ang mata ko teka hindi ko to kwarto at anong ginagawa ni Drew dito?
Nasa bangko ang damit ko pati cellphone ko ano bang nangyari nawalan ako ng malay ng magkasama kami ni Drew tapos anong nangyari?
"Oh, gising ka na pala" wika ni Drew habang umuupo sa couch kung saan siya nakahiga kanina.
"Nasan tayo? At saka,bbakit kita kasama? " pagtatanong ko hindi ko rin damit ang suot suot ko isa siyang night gown it stops sa may tuhod ko at kulay puti ang kulay nito.
"Bigla ka nalang nawalan ng malay dahil sa lagnat mo kanina hindi ko alam ang address mo kaya dito nalang kita pinapahinga sa bahay namin" pagpapaliwanag niya agad kung kinuha ang phone ko sa bangko malapit sa higaan 80 miss call galing kay Papa at 50 text galing kanila Mira at sa iba.
"Salamat sa lahat, pero I need to go" pumasok nako sa bathroom at nagbihis na rin paglabas ko may kausap siya sa cellphone.
"Jindi na kita pasasalamatan pa aalis nako. I owe you one " palabas na sana ng hinarangan ni Drew ang pinto.
"Ano ba! Umalis ka nga dyan" asik ko.
"You owe me right? Would you do anything to pay me back?" naka ngisi pa siya habang tinatanong ako.
"Ano ba yon? Hindi ko gagawin lahat no " sabi ko habang naka cross arms.
Drew's P. O. V
Naramdaman kung may tumatawag nakasilent kasi cellphone ko. I check the caller ID it was grandpa, ano naman kailangan nito.
"Its unusual for you to call me grandpa may emergency ba? " pagtatanong ko.
[ Bukas darating ang nag iisang anak ng Toudo ang anak nila mismo ang nag insist na ikaw ang magiging fiance niya magsisimula bukas ang plinanong date niyo. You are excused from your school ]
"What?! Fiancee? Hindi ako papayag. Cancel everything " asik ko.
[ We can't say no to them son. Isa rin sila sa business partner natin. Sila ang number one partner natin sa business kaya maghanda kana para bukas make sure to make her comfortable ] what the hell is wrong with them. I'm making sure that their plan fails sakto rin pagkatapos namin mag usap ni grandpa lumabas sa bathroom si Alice at nakabihis na siya.
"Hindi na kita pasasalamatan pa aalis nako. I owe you one " dahil sa sinabi ni Alice may naiisip akong plano.
"Ano ba umalis ka nga dyan" I look at her from head to toe she's perfect for my plan.
"You owe me right ? Would you do anything to pay me back?" pagtatanong ko sa kanya.
"Ano ba yon? Hindi ko gagawin lahat no" I smiled at her. Wala ka ng magagawa pa.
"Lets date " dahil sa sinabi ko bakas sa mukha ang pagkagulat ni Alice.
"D-date?!! Ano bang iniisip mo?! " nakita ko na namumula ang mukha niya. I really can't stop myself from teasing her.
"I told you, you owe me one. Kaya dapat pumayag ka sa ayaw at gusto mo ito na rin ang bayad mo sa akin" I said, while I was combing my hand through her hair.
"Hmp. D-Date lang pala eh, humanda ka sa akin. Kailan mo gusto? " I smirk at the thought. That's what I want to hear.
"Tomorrow morning, 8 AM" I said.
"Bukas? May pasok tayo bukas nakakalimutan mo na ba?" Ani pa ni Alice.
"Excuse na tayo " pagpapaliwanag ko. Nakita ko pa siyang nagdadalawang isip.
"Bukas magiging akin ka sa buong araw" bulalas ko pa. Now grandpa, magugustuhan mo ang mangyayari bukas babaguhin ko lahat ang plano niyo.
BINABASA MO ANG
Gangster Queens Vs. Mafia Kings [COMPLETED]
Novela JuvenilMay mga magkakaibigan na walang kinatatakutan at walang inaatrasan lalo na sa pakikipaglaban. Kilala sila bilang ang "Miraculous Cute Girls " o mas kilala sa kanilang sekretong buhay bilang "Gangster Queens". Paano kung may makilala sila na magpapa...