Chap 54: Sabotage

2.8K 54 9
                                    

Drew's P. O. V

I can't wait for the next game this is my chance to get close to her again. I want things to go back to normal again.

"Good morning participants "  nagising nalang ako sa katotohanan ng magsalita ang announcer.

"What now? " the big screen in my office start to turn on revealing the announcer in the screen.

"The next game will begin in a few minutes " ani ng announcer. Whoa, I guess luck is on my side. And a smile plastered on my face.

"This time will be different you'll be doing this to retrieve an especial case owned by the Bloodshed Twin Kings which is stolen by the vault"  what the. Akala ko ba secure ang security nila dito? Tsk.

"So, that's all?? " pagtatanong ko.

"Hindi lang iyon all the remaining teams will have two participants in this game you all will race to get to the location you see in the screen" ng sinabi yon ng announcer agad kung tiningnan ang lokasyon na ibinigay nila malayo-layo rin ito sa kinaroroonan namin nasa labas na ito ng city.

"You'll race to get the case pinapayagan kayo ng Bloodshed Twin Kings na gawin ang mga paraan na alam ninyo sa pagkakatapn na ito para makuha iyon sa kamay ng kalaban yon lang po at magkita nalang tayo sa Arena players paalam!! Ops, isa pa may special gifts ang founders natin sa inyo kaya pumunta na kayo sa arena" wika ng announcer.

Pumapayag sila sa anong paraan? This will be messy oh well at least i can partner up to Alice. Agad ko ng kinuha ang black leather jacket ko at lumabas na sa silid ko. Ilang saglit pa nakita ko si Bryan.

"Hey Bryan! " pagtawag ko.

"Y-yow Drew" wika ni Bryan .

"Saan ka galing?? " pagtatanong ko bigla nalang siyang nagulat .

"Naglakad lakad lang so successful ba ?" anito ni Bryan .

"There's nothing to worry about that let's go" aniya ko at nauna nakong maglakad narinig kung bumuntong hininga siya. May nararamdaman akong kakaiba kanya nagkibit balikat na lamang ako.

AT THE ARENA

"Welcome players" pagsisimula ng announcer.

"I can't believe what I just heard someone stole from the Founders their must be skillful enough to past the securities " narinig kung wika ni Mira.

" Wow English, dumudugo na ilong namin dito" biglang pagsingit ni Einar dahilan na hampasin siya nito ni Mira at ayon na naman sila simula na naman ng pagsasagutan nila.

"Ooyy!!  Mukhang nagkakamabutihan na rin kayo ah" pang-aasar namin sa kanila

"Anong pinagsasabi niyo mga adik ba kayo" inis na bulalas ni Mira kaya napatawa nalang kami sa reaksyon nila.

"Now, now players Ibknow your all excited to get started but remember this is not an ordinary game anymore all of the teams will participate to get what is stolen from us you can use any method as you want the group that can bring it back her safe and sound will be the winner of the game and will be the ultimate ruler" what? Tsk.. Nagmumukha nilang despirado ngayon ah para lang makuha ang bagay na yon.

"This will be your last and final game better do your best "  Sir Wilfred.

"Who ever wins will be the ultimate ruler" narinig kung sabi ni Alice hindi ko masyadong makita ang mukha niya dahil nakayuko siya. Ginawa ko, I tap her head to cause her to look at me.

"Don't think to much about it " wika ko.

"Hmm. " tanging sagot niya. Kaya nagpatuloy nalang ako sa pagkinig.

"Pwede bang magtanong? Oh,nBloodshed Twin Kings? " napatingin kami lahat sa nagsalita si Luke. Bwisit, naiinis lang ako tuwing nakikita ko ang pagmumukha ng mokong na yan.

"What is it?? " Sir Wayne.

"Ano bang nasa case?? Napakahalaga naman ata yon sa inyo to even let us use any method just to retrieve it" wika ni Luke. Tsk. Ano na naman ba ang iniisip nito?? Napansin niya akong nakatingin sa kanya at bigla nalang niya akong nginitian at sabay pa ng peace sign.

"Damn you!! " bulyaw ko. His creeping me out I would punch this guy if he can wont stop smiling at me like that.

"Drew, we know how you feel we'll get him" wika ni Sky at tinapik ako sa balikat.

"Simple, dahil yon ang Royal Rings " Sir Wilfred.

"What the!! The Royal Rings?? " sabay sabay naming wika. Royal Rings ang pinasa pasa mula sa pinakaunang henerasyon ng mga gangster at mafia ang First Founders who ever wore those rings is the ruler for the royalties it's the same value as the crowns. There is only two of it and now it's been stolen .

"Would that satisfy you enough? Why I'm allowing any method like I told you earlier this is your last game who ever retrieve the rings will be the chosen rulers don't worry we'll assess you with your needs such as your weapons" sir Wayne.

Ilang saglit pa ay nakuha ang lahat ng atensyon namin sa gitna ng arena kung saan nandoon ang libo libong mga armas komplito ito sa gamit. Sweet.

"Now, get all the things you want will be giving you only 5 minutes to get it. And start!! " sabay na wika nila.

"Let's lock and loaded " nakangiting sabi ni Einar at nauna itong pumunta sa armory .

"Whoa, sweet " wika ni Prince habang hawak hawak ang isang snipe gun .

"Ahm, sir Wayne can we use our own weapons?? " pagtatanong bigla ni Alice.

"No problem " Sir Wayne.

"Yes! I've miss this" I was shock when all of them have their weapons already. Tsk. Never seize to impress me. Kumuha nako ng isang black leather bag at pinasok ang mga armas na napili ko kadalasan lang naman ay mga baril and also i pack some knives, smoking grenade, etc.

"So, let's decide who will be our partners " paninimula ko.

"Lara, I suggest you come with Sky we can't let it happen again " wika ni Alice tumango naman si Lara at Sky bilang pagsang-ayon.

"Ikaw Einar, sinong ka partner mo?? " pagtatanong ni Prince.

"Tsk, Wala nga eh ikaw?? " Einar.

"I'm with her" sabay turo ni Prince kay Tracey na halata mong gulat na gulat.

"Buti ka pa. Oh, wait miss bitter, be my partner " nabigla naman si Mira sa sinabi ni Einar pero wala rin nagawa si Mira dahil pinilit na rin siya nila Alice .

"Bryan, you have to sit this one out you'll be our eyes from above get to the highest building and report to us anyone who's approaching within our way " pag uutos ko.

"Okay" sagot naman niya.

"Same thing to you Khaileen can I trust you with it? " wika ni Alice.

"No problem " - Khaileen.

"Okay, let's go there's no time to waste "

Extras P. O. V

"Hahaha, whoa grabe ang laki siguro ng galit non sa mga taong to ng lalaking yon" sabi pa ng isang matabang lalaki.

"Oo nga eh, pero di bale nakapera naman tayo mga tol" sabi ng isang mapayat na lalaki na nakasuot pa ng sunglasses.

"Tumigil na nga kayo sa kakadaldal baka dumating na sila " pagsesermon ng isa pang lalaki sa mga kasama nito. At nagpatuloy lang ito sa pagputol ng brake sa motorsiklo .

"Hahahaha, magdasal na kayo mga bwisit. Mga wala naman pala yang mga Gangster Queens na yan at Mafia Kings eh hahaha" taas noong sabi ng lalaki.

"Hahaha, tapos na ang araw ninyo ang tanging mananalo ay si Luke at wala ng iba"

Gangster Queens Vs. Mafia Kings [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon