chap 10: a gift from her

5.6K 156 0
                                    

Alice's P. O. V

"Miss Alice para po sa inyo" ani ng mga estudyanteng naghihintay sa amin.

Nagkakagulo na naman sila kakarating ko palang sa academy ganito na karami ang naghihintay ang aga pa ah Valentine's ngayon kaya maraming mga student na nagbibigay sa amin ng mga regalo kailangan pa naming dumaan sa kadami daming student sa hallway kaya kapag ganito nagdadala kami ng mga bodyguards.

"Miss Alice malapit na po tayo sa green house " Johan my trusted butler of course.

"Alice!Dito!" sigaw pa ni Lara.

"Phew! That was close dumadami ata sila ah" ani ni Mira na mukhang kakarating pa nakita ko na nandito pala ang mga lalaking to pero wala si Drew, weird.

"Kainis, kailangan ko pa tuloy mag bihis ulit" halatang inis itong si Prince.

"Bakit? May magbabago pa sa pagmumukha mo at sa pagkatao mo kapag nag bihis ka?" Di ko naman natigilang matawa sa sinabi ni Tracey na halatang ikinainis lalo ni Prince.

"Kayo ba naman dumugin ng mga babae" pakisali pa ni Einar.

Tama siya nakakapagod palagi nalang ganito kung pwede ko palang sila takutin gaya ng ginagawa ko sa underworld aba kanina pa ata sila tumakbo.

"Teka, Sky di mo ata suot suot ang eye glasses mo nakakakita ka ba ng maayos?? " sita pa ni Lara. Hmm, to think Lara would notice that.

"Bakit concern ka?? "ani pa ni Sky.

"Hindi napansin ko lang. Nagmumukha plaang tao paminsan minsan" pagsagot pa nito pero di makakailang nag iwas ng tingin si Lara rito at tila di mapakali.

Sky's P. O. V

Napansin ni Lara na hindi ko suot suot ang eye glasses ko ito kasing si Einar natapakan niya ayon sira.

"Sky my love lumabas ka naman oh!! " sigaw ng mga babae sa labas ng green house.

"Oh, ano plano niyo?" ani Bryan.

"Mostly, lumalabas kami at tinatanggap ang mga regalo nila pero safe naman kasi may harang ng hinanda ang mga guards ko" ani pa ni  Lara.

"Okay,  lets go" pagyaya pa ni  Einar.
Lumabas kami at lalo pa tuloy lumakas ang paghihiyawan ng mga tao.

"Salamat, oyy chocolate " masaya pang wika ni Einar. Pambihira talaga tong si Einar kahit kailan.

"Sky, tanggapin mo regalo namin oh" lumapit naman ako at tinanggap ang mga regalo na binibigay sa akin.

"Hoy Sky! Ito oh Chocolate " pag aalok ni Bryan.

"My hands are full" aniko pa. Na ikinalukot ng mukha ni Bryan at ng iba.

"Teka, anong full tatlo lang naman ang hawak hawak mo ah" ani ni Prince. Pero nag kibit balikat lang ako. Pakialam ba nila, eh ayoko ng ganito alam na nila yon nagpapainosente lang ang mga ogok na to.

"Sky!" Kaagad naman akong napaharap sa gawi ni Lara ng tinawag niya ako. Ganoon nalang ang pagkabigla ko ng may inilahaf siyang box.

"Here" aniya.

"Gawa mo to?? " pagtatanong ko pa.

"Yep, better accept it or else " kaagad naman akong napangiti at tinanggap iyon. Kahit kailan tong babaeng to ibinigay ko kay Einar ang mga regalo na natanggap ko at ang hawak hawak ko lang ngayon ay ang regalo ni Lara, its a chocolate cake.

"Lara" pagtawag ko pa.

"hmmm" hinalikan ko siya sa pisngi dahilan na lalo pang lumakas ang hiyawan.

"B-bakit mo ginawa yon?? " namumula niyang tanong hahaha namumula rin pala ang isang to.

"My thank you gift" I said in reply.

"Oyy. Lara " sabay sabay na pang aasar nila Alice kaya nakita ko na lalo pang namula si Lara.

"Bahala na nga kayo" umalis na siya pagkatapos non ng matapos na naming matanggap ang mga regalo lahat kami ay pagod na pagod at nakaupo.

"Anong gagawin niyo po sa mga regalo?? " Anna..

Tiningnan ko ang mga regalo halos sobra yata libo ang regalo na natanggap namin hayy. Di bale na isa lang naman ang importante na regalong natanggap ko at yon ay galing kay Lara.

"Sky, nasan si Drew?? " biglang tanong ni Alice.

"May pinuntahan lang bakit?? " aniko.

"Wala lang" nako Drew mukhang gumagana ata plano mo ha.

I'm interested what's gonna happen next.

Gangster Queens Vs. Mafia Kings [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon