hello guys !! .. chillax lang kayo .. don't hate sam .. mas mahe hate nyo sya sa mga susunod na chapter :))
chapter 17
Mika's Pov :
kinakabahan ako
this is it ..
i've waited for a long long time ..
my wedding day ..
with my one and only love ..
lord thankyou for this gift !!
"miks .. ready ka na??" saad ni cienne ..
" matagal na kong ready !! hays .. grabe daig ko pa ang lumalaban sa mga pageant !!!" saad ko
" ang hyper ng bf ko !!!" si jessy ! .. hihi " i made it diba kahit umuwi pa ko kagbe sa condo .."
" thankyou .. [="
" this is your day !! kaya wag munang iiyak !" saad ni jessy
. " ofcourse mamaya na lang !'' saad ko naman at niyakap sya
" bully .. tara na .. jessy tara " saad ni cienne ..naka ready na lahat hindi ko pa makita si ara ..
shet !! alam nyo yung feeling na kinakabahan .. natatae .. naiihi ..nasusuka .. di ko mapigalan ang sarili kong di kabahan ..
nagsimula na ang entourage ..
kumakanta na din yung singer ..
♪♬ singer ♬♪
heart beats fast
colors and promises
how to be brave
how can i love when i afraid to fall
but watching you stand alone
all of my doubt suddenly goes away somehow ..naaninag ko na ang altar .
si kim at cienne na ang naglalakad ..
susunod na sina bf at riri ..
then ako na ..
i have died everyday waiting for you
darling don't be afraid
i have loved you
for a thousand years
i loveyou for a thousand morenagsimula na kong lumakad
.nakita ko si vic na nangiti abot tenga ..
inintay namin ang araw na toh ..
malapit na ko ..
" miks malapit ka na " saad ni ate mich .. she's herr with kuya gian and her kids
" ayan na bebe ..konti na lang .." si ate mel ..
" finally " saad nina bff at ate aby ..
"hi .. " saad ni vic " your so beautiful mahal " hays
" ikaw talaga mahal !!" may pagpalo pa ko sa braso nya haha ! .. ang saya nagtawanan lahat ..
" pwede ng umupo ang lahat " saad nung jugde ..
umupo na kami at ang lahat ay natahimik ..
" may tututol ba sa kasalang ito ?" tanong ng jugde
" judge wag nyo ng patagalin ang tagal naming hinintay toh" saad ni vic
" hahahaha" tawanan ng mga bisita "
. " okay okay "
" victonara .. tinatanggap mo ba ang babaeng ito na si mika aereen na maging kabiyak ng iyong puso .. sa hirap at ginhawa .. maging sa kamatayan "
" i do "
" tinatanggap mo ba sya na maging kanyang habang buhay hanggang sa magwakas ang panahon .."
" i do "
" ikaw naman mika ..tinatanggap mo ba itong si victonara .. na nasa iyong harapan na maging kabiyak ng iyong puso .. sa hirap at ginahawa maging sa kamatayan man "
"opo "
" tinatanggap mo ba sya ng buong puso .. na maging tagapagligtas .. maging iyong kakampi .. kahit umabot man sa kamatayan "
" opo " ..
" andito ang singsing na magsisimbulo ng inyong pagmamahalan .. habang isinusuot nyo ang singsing sa bawat isa .. sabihin nyo ang gusto nyong sabihin .." saad nung judge ..
nauna si vic ..
" ye .. wear this ring as a symbol of my truelove for you .. i love you so much .. we waited for a very long time for this wedding day .. di ko na inasahan na mangyayari to .. nawalan na ko ng pag asa but when i saw you in the party .. i told to myself that you are my true love .. coz you came back .. madame na tayong pinagdaanan simula nung college tayo
. ye i will not promise anything but i will be your best husband .. best partner a good bestfriend .. your hero .. your nurse .. when you're sick .. i wanna grow old with you ye .." si vic .. umiiyak na ko nyan .. super iyak .. huhu damayan nyo ko tears of joy toh !!" vic .. isuot mo tung sing sing na toh simbolo ng pagmamahal ko sayo .. iniaalay ko ang buong buhay ko .. magpakailanman .. nandidito ako lagi para damayan ka .. makitawa makiiyak .sayo .. nandito ako laging yayakapin ka .. hahalikan ka .. ipagluluto kita .kahit di ako maalam .. kahit na pagod ka sa trabaho sisikapin kong mawala ang pagod mo .. paglilingkudan kita bilang asawa mo .. bilang kaibigan mo .. mahal na mahal kita vic.. hindi ako nawalan ng pagasa kasi alam ko ikaw ang truelove ko .. mahal na mahal kita vic " relieve hoho ! super iyak kami ni vic ..
"i pronounce you as a husband and wife ." saad nung judge " you may kiss your mika .."
at nagpalakpakan ang mga tao ang bullies umiiyak na din haha!
" mabuhay ang bagong kasal !!!" sigawan ng lahat ..
nagpicture picture pa at yung iba nagpunta na sa reception ..
" ansaya natin mahal .." bulong sakin ni vic" hindi ko hahayaang masira toh "
" eh sino naman sisira .. nega mo naman " saad ko kiniss ko na lang sya
" oy awat na gutom na kami no !" saad ni kim
" may honeymoon naman eh " saad naman ni riri
pasaway talaga haha ! .
nagpunta na kami sa reception ..
eh wiwit ! oh see di ko naman hahayaan na di matuloy yung wedding .. pero di pa toh matatapos no .. maikli lang yung next chapter ha ! ..
@hanahgreys ..