Chapter 7:

159 10 0
                                    

Michiko's Pov:

"Tang-ina naman Nyah! Ang sakit ng pagkakatali mo sa buhok ko -_________-" -Michiko

"Sorry ah?!"

"Guys dalian niyo. Tapos na kami kay Jet-Jet."-Pao

"Ito na. Ang arte kase ng Babaeng'to"-Kage

"Ayan. Tapos na." Pagharap ko sa salamin. Wow! Pwede na. :)

 "So. Nasan na yung kapartner ko?"

 0_____________________________________________________________0 Ganyan itsura namin ni Kage at Nyah. Ang pogi niya nga naman.

"Guys?!!! Huuy?! Sabay may kamay na winawasiwas sa kamay namin. 

"Okay lang naman kayo? -Pao

"Y-Yea?"-Ako

Para kaseng hindi siya si Nerdy-Boy'Boy na inaasar ko lagi, Yung lalaking laging may hawak ng libro. At imbes na pimples ang nasa mukha ang mapapansin mo yung Salamin niya yung agad mong mapapansin?! Oo. Nakasuot siya ng contact lens.

And....

Prince costume. Ang pogi niya. Sana ganyan na lang siya no? Yung walang salamin. Mamahalin ko'to wala sa oras ei. PAG WALANG SALAMIN AH! Kinakabahan na'ko. Siya? Ayun di ata sanay sa mata niya. Laging hinahawakan yung mata niya. Psh. Kung alam lang niya na napakabagay sa kanya, Swear!

"Oy! Practice muna tayo. Kahit saglit lang mamaya-maya pa naman tayo unti ei."-Ako

"S-Sige..... Ahhmm. M-Michiko?"

"Yes?"

"A-Ang...... G-G-Ganda mo..... O-Okay l-lang ba yung i-itsura ko?"

Na-bigla naman ako sa sinabi niya... Parang.... Nahiya naman ako unti. Pero diba ba't naman ako mahihiya? Due to tiredness lang nanaman siguro itong naiisip ko.. _ _

"Ah'oo.. A-ang... Po-Pogi mo nga ei. Ma-mas bagay sa-sayong walang salamin...." Ha?! Ako? Sinabi ko yun?! Di nga? -______-

 "Totoo ba yan? Sige. Mag-co'contact lens na lang ako.."

Dahil lang ba sa sinabi ko kaya mag-co'contact lens na siya? Di naman siguro diba? Baka na-confident lang siya. Kase minsan lang siyang mapuri at pinuri pa siya ng kagaya kong magandang nilalang.

"Mabuti nga. Haha. Tara. Kanta na tayo." Magcho-chorus na sana kami. Pero tinawag na kami ng host.

"GO BEBE! AT JET-JET! KAYA NIYO YAN! WUUUUUU." Argh. Goodluck satin Jet-Jet.

Pagpunta pa lang namin sa stage. Lahat ng audience napatahimik. Alam ko naman hindi ako yung dahilan kung ba't sila napatahimik. It's because of Jeffrey. Sino ba naman kaseng hindi mapapanganga sa itsura niya?

Pagkatapos ang ilang minutong katahimikan. Lahat ng babae nag-sitilian. At yung ibang lalaki naman ay nagsipulan. Sanay na'ko sa mga ganyan. Kaya hindi na'ko mahihiya sa mga ganyan. Medyo nagkaproblema pa sa pagset-up ng kanta namin kaya. Itong si Nerdy ay halatang kinakabahan.

"Kaya mo yan" Binulongan ko siya at sabay kindat na may ngiti.

Wow! Nakakagulat ah. Hindi na siya naging balisa. Pansin ko yung 2 Babe na nagbubulungan. Ay'sila pala yung dalawang tinuturing kong mean girls. Yung leader nila? Ito kalaban ko. Nagstart na yung intro ng terrified. Nag ehem'ehem na'ko. At nag-start na uli mag-cheer yung mga audience. Pati na silang mga kaibigan ko na nanunuod rin.

 3 mins lang yung kanta namin. Kaya natapos rin. Para kaming bata na binigyan ng candy sa sobrang tuwa. Wala kasing palya yung pagkanta namin. Nagawa rin namin yung couple act. Holding hands tapos Hawak sa mukha. Titigan lang yung mga couple act namin. Hanggang dun lang kaya namin.

Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon