~Yay. Nakapag-Update na rin. Sorry. Exam kase ei. :))~
Kage's Pov:
Unat unat lang unti. Nakakaantok. Teka anong oras na ba?! Tang-ina 12pm na? Parang kakatulog ko lang kanina ei. Subukan ko pa ngang maidlip... (_ _). Psh.
.
.
.
.
.
Napaupo ako bigla ng malala ko yung nangyari samin kahapon yung nanunuod kami ng UAAP. :">
*Flashback*
"Wuuu! Panalo LaSalle!! Yeyyyyyyyyy!"-Abie. Oo si Abie ang long-time crush ko. Kaso di niya alam. May mga time nga na nahuhuli niya akong tumitingin sa kanya. Pano naman kase ngiti pa lang niya di ka na mapapalingon sa iba. Inaasar-asar nga ako nina Pao sa kanila ei. Ngiti lang sinasagot niya. Haaay Abie.....
Talo Ateneo.. Yung narinig kong chineer niya yung La Salle parang mas nadama ko pa lalo yung pagkatalo nina Valdez bigla na lang ako napayuko at nalumo. Aggh. Valdez T.T
Bigla na lang may yumakap sakin.
"Okay lang yan." Sabi niya. Nung niyakap niya'ko. Wuuuu. Nabuhayan ako ng dugo. Kaya napasigaw uli ako.
"OKAY LANG YAN ATENEO! BABAWI TAYO!" Alam ko na hindi rin nila yun maririnig kase ang ingay dito.
"Nabuhayan lang ng dugo kase niyakap ni Abie. :P" Sabi ni Nyah with Apir pa kayna Michelle.
Sabagay totoo yun. Hehe. Nakita ko naman na napangiti si Abie nun. Tapos na ang laro. Di ko na makaksama si Abie ): Bilis naman matapos. Parang kanina lang kakaupo lang namin dito. Tapos uuwi na. Pagtingin ko sa relo ko 6pm pa lang. Isip, Isip muna kung san pa pwede pumunta......
Hmmm? San ba?..... Kung sa MOA na lang kaya? Hindi'wag corny dun. San kaya... Sa bahay na lang. Baka maka-puntos ako sa kanya. Wahahahaha! Nag-aayos na sila ng gamit.
"O'Kage? Di mo pa ba kukunin yang Bag mo? Uuwi na tayo" -Michelle.
"Ahmm.... G-Guys.. Kung dun kaya muna tayo sa bahay. Movie marathon tayo. Hehe." Nag-tinginan sila. Pls'Pls'Pls, pumayag kayo. ):
"Pagod na kami ei. Bukas na lang. Pasamahin natin sina Michiko at Pao. With Jeffrey and Karl na din ;))"-Nyah. Sabi na nga ei. Sabagay.. Pero dapat kasama si Abie .
"Sige. Pero Abie sasama ka ah?"Sabay ngiti kong abot tainga na tanong sa kanya.
"Oo naman. Para sayo." 0___0 Para sakin? :"") Talaga. Ayii. Napangiti ako dun. Kaya pumayag na lang ako.
*End flashback*
Ang usapan namin 3:00 buti na lang 12:00 pa lang kaya dali-dali na'kong naligo. Syempre nakapang-bahay muna ako no! Mamaya na'ko magbibihis. Hehe. Pagkatapos maligo kain na agad. Nuod TV. Wuuu, Di ako mapakali. Di ko naman to 1st time ei.
Tingin sa orasan 1:30 pa lang? Kanina pa'ko palakad-lakad. Parang kasing may kulang... Hmm...
Ayun! Naalala ko na. "Ate. Pabili naman ako sa labas ng tanduay ice mga isang case ah? Tapos may lemon naman siguro tayo sa kitchen diba?" Sabi ko kay Ate. Sabi nga ni Mika sa Manhid panget tawaging YAYA o KATULONG sila dapat kasamabahay o pangalan na lang nila. A sign of respect din kase yun.
Pagkatapos ko sabihin yun. Lalabas na sana siya kaso bumalik siya agad.
"Ayy'Ma'Am! May case po dyan Tanduay Ice. Sa Ate niyo po yan ei. Kaso wala naman po ata sila ei."
"Good. SAige. Ito na lang, ako ng bahala sayo."
"Sige po" Tapos umalis na siya sa harap ko. Ayun may mga drinks na.. Next is food. Marunong naman ako magluto magpapatulong na lang ako kay Ate. Matagal din akong nagluto madaming recipe ei. Tsaka syempre dapat di mawala yung pagkain na paborito ni Abie<3
"Haay Abie. Sakin ka na lang" Buntong hininga ko nung matapos kung ayusin yung mga pagkain. (Di ko nasasabihin yung mga foods ah.) Lalabas na ako ng kitchen ng pagtingin ko sa orasan sa sala namin ay Puta? 2:50 na!! Walang'ya! Ang dugyot ko pa'oh. Tumakbo na'ko pataas papunta sa kwarto ko.'
"Ate! Papasukin mo na lang sila ah!"
"Sige po."
Halungkat ako ng halungkat sa mga damitan. Taena! Ba't ganto ako ka nerbyosa? Inhale. Exhale. Waaah! 2:55 na wala parin akong masuot. Hanap lang ako ng hanap. Ang kalat na ng cabinet ko. May nakita akong simpleng dress. Naalala ko nung sinabihan niya kase ako ng Bagay sayo magdress.
Simula nung masabihan niya'ko nun nagsimula na'kong bumili ng mga dress. Ito ata yung dress na binili namin. Magkakasama kami nun sabi niya bagay daw to sakin. Partner pa ng doll shoes na siya pumili.
Sinuot ko na siya. Nice, Simpleng clip lang ng buhok ko ayos na. Di kase ako yung kagaya ng ibang Babae na grabe ayusin ang buhok. Ako simpleng clip lang at simpleng ipit lang ng uhok ko ayos na. Mas okay na ang simple no!
Pagkatingin ko uli sa orasan ko 3:10 na! Kaya pala ang ingay sa Baba rinig ko na yung tawanan nila. Lalo jna yung boses ni TinTin at Nyah. Yung boses kase nilang dalawa ang laging pumapangibabaw pag magkakasama kami. Mala'Panglalaking tawa ni TinTin tapos MegaPhone naman na boses ni Nyah.
May mga kaibigan ba kayong ganyan? Bumaba na'ko patakbo pa ah. Parang hindi nakabistida ei! Haha. Bigla naman silang napatahimik. Ako naman, parang biglang nahiya.
"Ahmm. May p-problema ba sa suot ko?.. Magpapalit ako.. Wait" Akmang tataas na sana ako.
"Tumahimik lang kami. Panget na yang suot mo?! Mukha ka ngang Babae ngayone i. Siguro dahil yan kay ano no?!" Sabi ni Nyah.
"Wala ah. Tara inuman na tayo"
"Maya na. Wala pa sila Pao at Michiko, pati sina Karl at Jet-Jet."-Tin
Hinintay namin yung dalawa. 3:00 usapan dumating sila 3:30! Magka-subdivision lang kase sina Pao at Michiko. Alam na rin nila yung bahay ko. Kaso ang problema kung alam ni Karl at ng nerd na yun ang bahay ko. "Teka alam ba nina Karl yung bahay ko?" Tanong ko sa kanila.
"Oo alam nila. Binigay ko yung address niyo sa kanilang dalawa" Sagot ni Abie sakin. Ayii :") Sa lahat ng sasagot sa tanong ko siya pa. Hehe.
Dumating na yung dalawa, pagkalipas ng mga minuto dumating na din sila Karl. Natahimik lang kaming lahat na ang porma tignan ni Jet-Jet di siya yung dating Nerd. Ang lakas ng dating niya. Nginitian niya kaming lahat. Dun namin siya pinaupo kay Michiko. May space pa kase dun. Tapos i Karl naman kusang tumabi kay Pao. MAy something dito ah.
"Baka may gustong ishare" Sigaw ni Nyah. Oo nga naman.
"A-Ano k-kase.... K-Kami na" Sabi ni Pao. Di naman kami nagulat alam na rin kase namin na magiging sila din. A'Sus. Nagholding-hands pa ang dalawa. Ei'Ako kaya kailan ko mahahawakan kamay mo Abie?
Nagkayayaan na kaming mag-inuman inasar pa nila ako kase reading-ready daw ako. Pati spin the bottle. Kung san matapat yung unang ikot ikaw yung iki-kiss. Tapos pag pangalawang ikot ikaw natapatan ikaw manghahalik mula ulo yun pababa ng pababa.
Lagi na lang sa kanila natatapat yung bote buti pa sila Michiko at Pao nakiss na si Abie. Ei'Ako? Panay Nyah at Tintin. Sa lips na hahalikan si Abie. Waaah. Sana sakin matapat yung bote. )):
1
2
3
Nagstop na yung bote at tumapat yung bote......
~AUTHOR'S NOTE: Woooh. Sino kaya ang matatapatan ng bote? Pabitin uli. :P :))) Vote kayo~
BINABASA MO ANG
Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLD
FanfictionDescribe a NERD: May istura: DEPENDE Matalino: OO Sikat: SA KAHIHIYAN Mahina: PANIGURADO Iyakin: OO Palakaibigan: HINDI Mabait: DEPENDE Marunong magmahal: HINDI TORPE: OO! Pero di ko inakalang lahat ng yan biglang babaliktad~